Home ข่าวสาร สาระ เ ท ค นิ คง่ายๆ เปิดแอร์ให้เย็นเร็ว แ บ บประหยัด

เ ท ค นิ คง่ายๆ เปิดแอร์ให้เย็นเร็ว แ บ บประหยัด

10 second read
ปิดความเห็น บน เ ท ค นิ คง่ายๆ เปิดแอร์ให้เย็นเร็ว แ บ บประหยัด
0

บ้านที่ติดแอร์จะทราบกันดีว่าค่าไฟนั้นพุ่งแ ร งมากๆ ยิ่งอากาศร้อนๆเปิดทั้งวันยิ่งทำให้เปลืองไปกันใหญ่ ฉนั้นวันนี้เรามีสาระความรู้เกี่ยวกับการเปิดแอร์มาฝากกัน ว่าเปิดแอร์ยังไงให้เย็นและไม่เปลืองค่าไฟมากหรือเรียกง่ายๆคือช่วยให้เราประหยัดมากขึ้นนั่นเอง

เครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ในปัจจุบันนี้หล า ยๆบ้ า น มักจะมีการติดตั้งกัน ด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน มากๆและมีความอบอ้าว พัดลมช่วยคล า ยความร้อนไม่ได้ เลยติดแอร์เพื่อที่จะให้เย็นกันทั้งบ้าน

แต่แน่นอนว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์นั้นเมื่อเราเปิดอ ย่ างเป็นประจำบ่อยๆในทุกๆวัน บิลค่าไฟมาในแต่ละเดือนก็แพงขึ้นกว่าการใช้พัดลมอ ย่ างแน่นอน และสำหรับวันนี้เราได้นำเ ท ค นิ คง่ายๆ

จากช่างแอร์ที่ได้บอ กเ ท ค นิ คสุดง่ายมา จะเป็นวิ ธีช่วยทำให้แอร์นั้นเย็นได้เร็วขึ้นแ บ บไม่ต้องเปลืองเ งิ นค่าไฟ เพราะจะสามารถประหยัดค่าไฟค่าแอร์ไปได้ปีละประมาณ 12,500 บ า ทต่อ 1 ห้องนอนเลยทีเดียว

เครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์ขนาด 1 ตัน มีการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 1,500 วัตต์ซึ่งโดยปกติแล้วจะเปิดวันละ 8-10 ชม.ต่อ 1 วัน ค่าไฟฟ้าก็จะอยู่ที่ 3.5 ต่อหน่วย ซึ่งเราจะเ สี ยเ งิ นปีละประมาณ 19000 บ า ท ซึ่งจะเป็นในตัวเลขที่ค่อนข้างมีความแน่นอน

แต่สำหรับหลักการทำงานของแอร์นั้น การทำงานของแอร์จะมีการตัดตัวมันเองเมื่ออากาศที่อยู่ในห้องมีความเย็นคงที่ ซึ่งคิดคร่าวๆจะมีการตัด การทำงานสักประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งค่าไฟนั้นก็จะล ดลงมาค่าไฟจะตกอยู่ปีละประมาณ 15,000 บ า ท

การติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์นั้นช่างส่วนใหญ่ที่ได้ติดตั้งนั้นจะมีการแนะนำให้เราตั้งอุณหภูมิอยู่ที่ 25 องศา และความชื้นสัมพัทธ์จะอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยสภาพอากาศบ้ า นเรานั้นหากเราเปิดแอร์ 27 องศาความชื้นอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการตั้งแ บ บนี้จะช่วยทำให้ค่าแอร์ล ดลงจาก 15,000 บ า ทล ดลงไปเหลือ 10,000 บ า ท สำหรับการตั้งอยู่ที่ 27 องศานั้นก็ยังให้ความเย็นอยู่ในห้อง

คำแนะนำ ที่ประหยัดเพิ่มได้

ในเวลาเช้า กลางวัน มีอากาศที่ความร้อนอบอ้าวมากๆ ทำให้ในห้องมีความร้อน ในช่วงเวลาหัวค่ำนั้น ให้เราเข้าไปที่ห้องนอนแล้วทำการเปิดหน้าต่างเปิดประตูทิ้งเอาไว้ เพื่อเป็นการระบายความร้อนที่สะสมอยู่ในห้องสะสมอยู่ที่กำแพงให้หมดไปได้ หรือจะใช้วิ ธีการเปิดพัดลมเพื่อเป็นการไล่อากาศความร้อนที่สะสมอยู่ในห้องให้หมดไป ซึ่งวิ ธีนี้ก็จะเป็นเ ค ล็ ด ลั บเล็กๆน้อยๆที่จะช่วยคล า ยความร้อนให้ออ กจากห้องไปได้ ทำให้เวลาเปิดแอร์ในห้องก็จะเย็น ได้เร็วมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องเร่งแอร์เร่งพัดลมให้เปลืองไฟมากยิ่งขึ้น

การตั้งเวลาเปิดปิด การทำงานของแอร์นั้นก็จะช่วยได้เช่นกัน ก่อนนอนให้เราตั้งเวลาปิดแอร์เอาไว้สักประมาณ 1 ชม.ก่อนที่จะตื่น ภายใน 1 ชม.นั้น ความเย็นที่สะสมอยู่ในห้องก็ยังคงมีอยู่ทำให้เราหลับต่อได้อ ย่ างสบายได้

การเปิดแอร์ไปพร้อมๆกับการเปิดพัดลม ก็จะช่วยล ดค่าไฟได้เช่นกัน จะทำให้ในห้องมีความเย็นได้เร็วขึ้น การทำงานของแอร์ก็จะไม่หนัก ซึ่งจะช่วยล ดค่าไฟไปได้เช่นกัน

และด้วยเ ท ค นิ คง่ายๆนี้จะเป็นเ ท ค นิ คที่จะช่วยให้เราประหยัดค่าไฟฟ้าประหยัดค่าแอร์ไปได้มาก สามารถที่จะเก็บเ งิ นเอาไว้ไปทำประโยชน์ในด้านอื่นๆได้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านกัน

ที่มา hostingrc  postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …