Home ข่าวสาร สาระ วิ ธีทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟ

วิ ธีทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟ

10 second read
ปิดความเห็น บน วิ ธีทำให้บ้านเย็นสบาย ประหยัดค่าไฟ
0

อากาศที่ร้อนในหล า ยๆบ้ า น จะมีการเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์เพื่อให้ในบ้ า นของเรานั้น มีอากาศที่เย็นสบาย แต่สิ่งที่ต ามมาแน่นอนว่าจะทำให้ค่าไฟค่ารายจ่ายของในแต่ละเดือนนั้นเพิ่มมากขึ้น สิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์ที่นำมาฝากกันในวันนี้ หากบ้ า นไหนที่ไม่ได้ติดเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์หรือต้องการที่จะประหยัดเ งิ นค่าไฟค่าแอร์ไปได้ วันนี้เราได้นำสิ่งที่เป็นประโยชน์ที่จะช่วยทำให้บ้ า นของคุณเย็นฉ่ำโดยที่ไม่ต้องเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์ให้เปลืองค่าไฟกันด้วย

เป็นไอเดียดีๆให้เพื่อนๆทุกๆบ้ า นได้นำไปประดิษฐ์และนำไปทำกันดู เราจะใช้ขวดพลาสติกที่ไม่ได้ใช้แล้วมาทำให้เกิดเป็นความเย็นได้ จะมีวิ ธีการทำอ ย่ างไรนั้นเราต ามมาชมกันเลยค่ะ เป็นวิ ธีที่ไม่ได้ยุ่งย ากเลย สิ่งสำคัญที่เราจะต้องมีนั่นก็คือขวดน้ำ จะใช้เป็นขวดน้ำพลาสติกจำนวน 2 ใบ ใช้เป็นขวดใหญ่ล้างทำความส ะ อ า ดเช็ดให้แห้ง แล้วนำมาตัดในส่วนของปล า ยก้ น ขวดต ามลักษณะของรูปด้านล่างนี้

วิ ธีจากนั้นให้ทำการเจาะรูบริเวณรอบๆขวดให้ทั่ว แล้วให้ใช้สายรัดร้อยใส่เข้าไปในขวดต ามลักษณะรูปด้านล่าง สายรัดนำมาร้อยเพื่อที่จะทำการยึดขวดติดเอาไว้ในส่วนของตัวพัดลม ให้ยึดติดเอาไว้ ให้แน่น ไม่ให้หลุด ได้ลักษณะของขวดนั้นเราจะทำการวางคว่ำขวดลง

จากนั้นใส่น้ำแข็งลงไปในขวดปิดฝาให้สนิท เปิดพัดลมได้ต ามปกติเลย เราจะเห็นได้ว่าลมของพัดลมที่ออ กมานั้นก็จะเป็นลมความเย็นที่ได้มาจากไอเย็นของน้ำแข็ง ที่เราใส่เอาไว้ในขวดน้ำ น้ำแข็งที่ละล า ยให้เรานำแก้วมารองเอาไว้บริเวณของฝาขวด

เป็นวิ ธีการง่ายๆที่ทำง่ายและประหยัดเ งิ นในกระเป๋าด้วย มีขวดน้ำมีน้ำแข็งเราก็สามารถเติมใส่เข้าไปได้ลมที่ออ กมานั้นก็จะเป็นลมความเย็นจากไอน้ำแข็ง จะทำให้คุณมีความเย็นทั่วบ้ า นช่วยในการประหยัดเ งิ นค่าไฟ ขวดน้ำพลาสติกนั้นก็ยังสามารถที่จะนำมาทำประโยชน์ได้อ ย่ างมาก เราจึงได้รวมมาฝากกันเป็นที่เก็บของ เป็นที่รดน้ำต้นไม้ วิ ธีการประดิษฐ์นั้นก็ไม่ได้ย าก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรให้ยุ่งย ากเลย

ทำเป็นที่เก็บร่มภายในรถ

ในช่วงของฤดูฝน ฝนตกแทบจะทุกวัน ร่มจะต้องมีกันเอาไว้ในรถที่เก็บร่มก็จะต้องมีจะได้ไม่ต้องนำมาวางให้พื้นเปียกให้เลอะเทอะ วิ ธีการประดิษฐ์นั้นก็ง่ายตัด ก้ น ขวดแล้วให้รอยเชือ กย าวทั้งสองด้านนำไปแขวนที่ด้านหลังที่นั่ง แล้วก็จะได้เป็นที่วางร่ม ไม่ต้องทำให้รถของคุณนั้นเปียกเลอะเทอะที่พื้น

อุปกรณ์รดน้ำ จากขวดพลาสติก

ทำงานทุกวันออ กจากบ้ า นทุกวัน ไม่มีเวลารดน้ำต้นไม้ เราสามารถทำอุปกรณ์รดน้ำต้นไม้จากขวดพลาสติกได้ ตัดปล า ยของขวดเจาะรูที่ ฝาขวดรูเล็กๆวางเอาไว้ที่ดิน เทน้ำใส่ลงไปจนเต็ม เราก็จะได้ไม่ต้องมานั่งเ สี ยเวลารดน้ำทุกๆวัน เหมาะสำหรับคนทำงานนอ กบ้ า น

หรือจะใช้วิ ธีเป็นตัวทำสปริงเกอร์ รดน้ำต้นไม้ รดน้ำที่สนามหญ้า เจาะรูให้ทั่วบริเวณ ก้ นขวดต่อเข้ากับสายย างพลาสติก เทปกาวนำมาพันให้แน่น แล้วเปิดน้ำ แล้วก็จะได้เป็นตัวสปริงเกอร์ ที่เอาไว้รดน้ำต้นไม้ กระจายได้อ ย่ างทั่วถึงให้โดนทั่วๆกัน

ที่มา liekr, thaitrick postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …