Home ข้อคิด คำคม ข้ อคิดเ ตื อ นสติ อ ย่ าคิดว่าคุยถูกค อแล้วเขาจะเป็น มิตรที่ดี

ข้ อคิดเ ตื อ นสติ อ ย่ าคิดว่าคุยถูกค อแล้วเขาจะเป็น มิตรที่ดี

8 second read
ปิดความเห็น บน ข้ อคิดเ ตื อ นสติ อ ย่ าคิดว่าคุยถูกค อแล้วเขาจะเป็น มิตรที่ดี
0

เคยไหมที่เวลาคุยกับใครแล้วรู้สึกถูกค อ ชอบใจ จนคิดว่าเขานั้นอาจจะเป็น มิตรที่ดีกับเรา จึงเกิดความไว้วางใจ แต่วันนี้เราอย ากจะฝากบทความข้ อคิดต่อไปนี้เป็นการเ ตื อ นสติกันสักนิดว่า การที่เราพูดถูกค อ กับใครสักคนเขาอาจจะไม่ใช่มิตรหรือเพื่อนที่ดีกับเรา ฉนั้นเราควรจะรู้จักวางตัวให้เหมาะสม

1. เวลามีใครยกมือไหว้ ก็ควรรับไหว้ หรือ ไหว้ตอบกลับ การไม่รับไหว้เดินผ่านไปเฉยๆแบบไม่แคร์ ไม่ใช่การถือไพ่เหนือ กว่า แต่มันบ่งบอ กถึงไม่เคยได้รับการอบรมสั่งสอน

2. สิ่งที่ไม่ควรพูดต่อหน้าคนอื่น ก็ไม่ควรพูดลับหลังคนอื่นเช่นกัน

3. ใช้คำว่า ขอบคุณ ครับ/ค่ะ แทนคำว่า ขอบคุณ เฉยๆ แม้จะต่างกันเพียงแค่คำเดียว แต่คนฟังรู้สึกได้ว่าแตกต่างกัน ไม่เชื่อลองพูดออ กเ สี ยงดู

4. อ ย่ าทำตัวสนิทสน มกับใครเร็วจนเกินไป อ ย่ าคิดว่าคุยถูกค อก็คือมิตรแท้สห า ยจริง

5. อ ย่ าฝากความลับไว้กับสายลม เพราะลมจะกระพือไฟแห่งความลับให้มันไปทั่วผืนป่า

6. เวลาไปพักแรมกับคนอื่น เมื่อมีใครสักคนหนึ่งในห้องนอนหลับ ก็ต้องรู้จักหยุดพูดคุยหัวเราะเ สี ยงดัง หากมีเรื่องจะคุยกัน ก็ออ กจากห้องพักไปคุยข้างนอ ก

7. เวลาทำผิ ด อ ย่ าพย าย ามหาข้ อแก้ตัว หรือแถจนสีข้างถลอ ก ผิ ดก็คือผิ ด ยอมรับผิ ดแบบแมนๆ เขาก็ให้อภั ยได้ง่าย ไม่ยอมรับผิ ดแถมมาพาลใส่แบบนี้ยิ่งดูไม่ดี ดูไม่มีความเป็นผู้ใหญ่

8. มีคน 2 ประเภทที่คุ้มค่ากับการเชื่อถือ 1.คนที่ไม่เอ่ยยืมเงิน 2.คนที่ยืมแล้วคืนตรงต ามสัญญา

9. ต่อให้ใครยินดีให้ยืมโทรศัพท์ใช้แล้วก็รีบส่งคืนและหากใครเปิดรูปในโทรศัพท์ให้ดู ดูรูปนั้นเสร็จก็ส่งคืน อ ย่ าเ สี ยมารย าทเลื่อนดูรูปอื่นๆต่อ เหตุผลเดียวกัน คุณก็ไม่ชอบให้ใครมายุ่งเรื่องส่วนตัว ใช่ไหม

10. ให้เกียรติพนักงานบริการทุกคนที่คุณพบเจอ คุณอย ากได้รับการบริการที่ดี เขาก็อย ากเจอลูกค้าที่นิสัยดี ใจเขาใจเรา หากคุณเลือ กงานได้ คุณก็คงทำงานอ ย่ างอื่นแทนการรับใช้คนอื่นใช่ไหม

ที่มา นุสนธิ์บุ๊คส์  bitcoretech

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …