Home ข้อคิด คำคม วิ ธีเพิ่มคุณค่าตัวเอง ให้ดูดีจากข้างใน

วิ ธีเพิ่มคุณค่าตัวเอง ให้ดูดีจากข้างใน

9 second read
ปิดความเห็น บน วิ ธีเพิ่มคุณค่าตัวเอง ให้ดูดีจากข้างใน
0

หมดยุค ที่จะมาคร่ำครวญ ว่าฉันไม่สวย ฉันคงจะไม่ดีพอแล้ว เ พ ร า ะนี่คือยุคที่ความสวย ไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป ในเมื่อเทคโนโลยี เพื่อความสวยนั้น มีมากมายชนิดที่เลือ กใช้ แทบไม่ทัน แถมราคาก็ถูกลงเรื่อยๆ เราจะกังวลเรื่องความสวยไปทำไม และต่อให้เทคโนโลยีก้าวไกลขนาดนั้น แต่ความสวย ก็เสื่อมสล า ยไปต ามกาลเวลา จะเสื่อมช้าเสื่อมเร็วก็แล้วแต่

สิ่งที่จะคงอยู่ไม่ผันแปร คือคุณค่าของผู้หญิงเราต่างหาก ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า ผู้หญิงเราจะสร้างคุณค่า ให้กับตัวเองได้อ ย่ างไรบ้าง บอ กเลยว่าวิ ธีไม่ย ากแน่นอน และไม่ต้องพึ่งพาความสวยเลยแม้แต่นิดเดียว

1.อ่อนน้อมถ่อมตน

ก่อนอื่นผู้หญิงต้องแยกให้ออ ก ระหว่างความเข้มแข็ง กับความแข็งกร้าว เ พ ร า ะผู้หญิงเราสามารถเข้มแข็งได้ ภายใต้กิริย าที่อ่อนหวานนะค้า ความอ่อนน้อมถ่อม ตนก็เป็นเ ส น่ ห์อีกอ ย่ างหนึ่ง ที่จะพาสาวๆเราปังปังปังได้อ ย่ างไม่ต้องใช้หน้าต า ไม่ว่าจะเป็นการพูดจากับผู้หลักผู้ใหญ่ อ ย่ างมีสัมมาคารวะ การพูดจากับเพื่อนๆ อ ย่ างให้เกียรติซึ่งกันและกัน การอ่อนน้อม ถ่อมตนยิ่งจะช่วยเพิ่มเ ส น่ ห์ ให้กับผู้หญิงเราได้ อ ย่ างมหาศาลมากมาย แบบที่ว่าเงิ นสักบาท ก็ไม่ต้องเ สี ยเลยค่ะ ว้าวววแถมยังทำง่ายด้วย เพียงแค่พูดจาสุภาพยิ้มแย้ม แจ่มใส ทักทายอ ย่ างเป็น มิตรเท่านั้นเองค่ะ

2.ทำสิ่งที่มีคุณค่า

การกระทำเป็นสิ่งที่ ที่คนเห็นได้งาย และยังเป็นสิ่งที่บอ กว่า เราเป็นยังไง การทำสิ่งที่มีค่า คือ การทำทุกสิ่งทุกอ ย่ าง โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเสมอ เมื่อไหร่ที่เราคำนึงถึง คนอื่น มากกว่าตัวเอง ด้วยใจจริง เ ส น่ ห์ของเรา จะเปล่งประกาย อ ย่ างถึงที่สุดแน่นอน แต่อ ย่ าลืมว่าต้องทำด้วยใจจริงๆ ไม่ใช่การทำเพื่อให้คนอื่นชื่นชม หรือปรบมือให้เ พ ร า ะ การทำเพื่อให้ได้รับคำชมเป็นการทำเพื่อตัวเองเท่านั้น

3.หาความรู้เสมอ

ไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหน ความรู้ยังเป็นสิ่งจำเป็นเสมอ และยังเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ ผู้หญิงเราให้ดูดี ได้อ ย่ างไม่น่าเชื่อ หญิงที่มีความรู้ นอ กจากจะส่งเสริม การทำงานแล้ว ยังสามารถสร้างประโยชน์ ให้กับคนอื่นๆได้ด้วย นับว่าเป็นเ ส น่ ห์ ที่สร้างได้ง่ายๆ ซึ่งความรู้ไม่ได้จำเป็นว่า ต้องเป็นระดับปริญญาโท ปริญญาเอกขนาดนั้น อาจจะเป็นความรู้ในเรื่องที่เรา สนใจเช่นการทำอาหาร งานอ ดิเรก จัดดอ กไม้พับกระดาษวาดตัวการ์ตูน และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างประโยชน์ ให้กับคนอื่นได้ทั้งนั้น

4.เคารพผู้อื่น

การเคารพผู้อื่น คือ การยอมรับความแตกต่าง ยอมรับว่าคนอื่น อาจจะไม่ได้เก่งเหมือนเรา แต่ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่เก่งอะไรเลย เขาอาจจะถนัดในสิ่งอื่นที่เราทำไม่ได้ ยอมรับว่า คนอื่นอาจจะไม่ได้คิดเหมือนเรา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า สิ่งที่เขาคิดไม่เหมือนกับเรา มันผิ ดไปเ สี ยหมด ยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น เคารพคนอื่นอ ย่ างใจจริงแล้วเชื่อเถอะว่า เ ส น่ ห์ของคุณ จะเปล่งประกายอ ย่ างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

5.หาความพอ ดีให้ชีวิต

ทางสายกลางดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าจะทำกิจวัตรประจำวัน ไปโรงเรียนหรือว่าอะไรก็ต าม แม้แตย ามแต่งหน้าทำผม ซึ่งไม่จำเป็น ต้องอัดแน่น อัดปัง อัดเวอร์อะไรขนาดนั้น ทุกอ ย่ างตั้งอยู่บนความพอ ดี อ ย่ าลืมว่าความเป็นธรรมชาติคือเ ส น่ ห์ ที่สวยที่สุดของผู้หญิง ผู้หญิงที่มีเ ส น่ ห์ ไม่ใช่ผู้หญิงที่พูดเก่ง แต่งตัวเยอะ หรือว่ามั่นใจมากอะไร ขนาดนั้นแต่ผู้หญิงที่ มีเ ส น่ ห์ที่สุดคือ ผู้หญิงที่เปิดเผยความเป็นธรรมชาติ ของตัวเองอ ย่ างพอ ดีนั่นเอง

6.รักในสิ่งที่ตัวเองเป็น

ก่อนอื่นเราต้องยอมรับก่อนว่า ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ จึงไม่แปลกอะไร ถ้าเราจะมีข้ อบกพร่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพียงแต่ต้องเรียนรู็ วิ ธีการแก้ไข ให้ตรงจุด ให้ถูกวิ ธีเท่านั้นเอง สิ่งสำคัญคือต้องยอมรับ ในข้ อบกพร่องของตัวเอง เพื่อจะได้มองเห็น มันได้อ ย่ างชัดเจน และปรับปรุงแก้ไข พัมนาตนเองอยู่เรื่อยๆ เราจะได้รักตัวเอง ในแบบที่ตัวเราเองเป็น ไม่ต้องพย าย า มทำตัวโดดเด่น เพื่อแข่งกับใครให้เหนื่อย คนที่เป็นตัวของตัวเองมีเ ส น่ ห์เสมอ

7.เชื่อมั่นในตัวเอง

ความเชื่อมั่น ไม่ใช่ความสวย หากแต่มันเกิดจากภายในจิตใจของเรา ความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ได้หมายถึง การแต่งตัวดีๆ ด้วยเสื้อผ้าราคาแพง แต่มันคือความเชื่อมั่น ในความเป็นตัวของตัวเอง ในหนทางที่ถูกต้อง อะไรที่เป็นความดีงามทั้งปวง ล้วนเป็นความเชื่อมั่นทั้งหมด สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงเราไม่ควรลืม คือทุกคนล้วน มีความดีงาม ในตัวเอง และจงเชื่อในความดีงามของตัวเอง รับรองว่าความเชื่อมั่น

จะทำให้คุณเปล่งประกายได้อ ย่ างสวยงามแน่นอน ก่อนที่จะสร้างความเชื่อมั่น ผู้หญิงเราต้องมั่นใจก่อนว่า ตัวเองมี ดีโดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์เครื่องแต่งกายภายนอ ก แต่ไม่ได้หมายความว่า แก้ผ้าเดินนะผ่าง อันนี้มุก เรามี ดีคือความดีงามภายในจิตใจนั่นเอง ทำในสิ่งที่ถูก และเชื่อมั่นในสิ่งที่ถูกที่สำคัญคือ มั่นใจที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องนั่นเอง

8.หาความพอ ดีให้ชีวิต

ทางสายกลางดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าจะทำกิจวัตร ประจำวัน ไปโรงเรียน หรือว่าอะไรก็ต ามแม้แต่ย ามแต่งหน้า ทำผมซึ่งไม่จำเป็น ต้องอัดแน่นอัดปังอัดเวอร์อะไรขนาดนั้น ทุกอ ย่ างตั้งอยู่บนความพอ ดี อ ย่ าลืมว่าความเป็นธรรมชาติ คือเ ส น่ ห์ที่สวยที่สุด ของผู้หญิง ผู้หญิงที่มีเ ส น่ ห์ ไม่ใช่ผู้หญิงที่พูดเก่ง แต่งตัวเยอะ หรือว่ามั่นใจมากอะไรขนาดนั้น แต่ผู้หญิงที่มีเ ส น่ ห์ที่สุด คือผู้หญิงที่เปิดเผยความเป็นธรรมชาติ ของตัวเองอ ย่ างพอ ดีนั่นเอง

9.สร้างสัมพันธ์ที่ดี

การสร้างความสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่คนเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เ พ ร า ะฉะนั้น มันคงจะดีกว่า ถ้าเราจะเลือ กสร้างความสัมพันธ์ที่ดี กับคนอื่นๆ เ พ ร า ะนอ กจากจะสร้างความสุขให้กับตัวเราเองแล้ว ยังสร้างความสุขให้กับคนรอบข้างได้ด้วย ซึ่งสิ่งที่สำคัญ ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี คือ การช่วยเหลือคนอื่น ด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะต่อหน้าหรือลับหลัง ทำสิ่งที่มีประโยชน์ กับคนอื่นเสมอ เมื่อเรามีโอกาส จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับผู้หญิงเราได้อ ย่ างง่ายๆ

10.ทำทุกอ ย่ างให้เต็มที่

คนที่ทำอะไรเต็มที่ มักจะได้ผลลัพธ์มากกว่าที่คาดหวังเสมอ และผู้หญิงที่มีเ ส น่ ห์ปังวังเวอร์ คือคนที่พย าย า มเต็มที่ ในสิ่งที่ตนเองต้องการ การใช้ความรู้ ความสามารถ ในการทำงานในการเรียน จะช่วยเสริมเ ส น่ ห์ให้ผู้หญิงเรา ได้อ ย่ างไม่น่าเชื่อ นอ กจากจะมีเ ส น่ ห์แล้ว ยังจะทำให้เรา ได้รับอะไรดีๆกลับมาด้วยงานนี้ รับรองเลยว่าสิ่งที่ได้กลับมานั้น

คุ้มเกินคุ้มเ สี ย อีกไม่เชื่อก็ลองตั้งใจ ทำในสิ่งที่ต้องการอ ย่ างเต็มที่ ดูสิเรารับรอง ผลให้คุณเกินร้อยเลยทีเดียว เห็น มั้ยว่า การสร้างเ ส น่ ห์ให้ตัวเอง ไม่ใช่เรื่องย ากเลยเงิ นไม่เ สี ย เวลาไม่เ สี ยไม่เ สี ยอะไรเลย แถมยังมีแต่ได้ทั้งเกิดทั้งปังได้ ในแบบฉบับที่เป็นตัวของตัวเองแล้ว จะรออะไรเล่า มาปรับทัศนคติให้ว้าว เพื่อสร้างลุคปังกันเลยดีกว่า

ที่มา sistacafe yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …