Home ข่าวสาร สาระ เปิดแก๊สมีเ สี ยงพรึบพรั่บ ไฟติดไม่สม่ำเสมอ แก้ได้เองง่ายๆไม่ต้องซื้ อใหม่

เปิดแก๊สมีเ สี ยงพรึบพรั่บ ไฟติดไม่สม่ำเสมอ แก้ได้เองง่ายๆไม่ต้องซื้ อใหม่

8 second read
ปิดความเห็น บน เปิดแก๊สมีเ สี ยงพรึบพรั่บ ไฟติดไม่สม่ำเสมอ แก้ได้เองง่ายๆไม่ต้องซื้ อใหม่
3

เคยไหมเวลาจะทำกับข้าวเปิดแก๊สมามีแต่เ สี ยงพรึบพรั่บ แถมไฟก็ติดข้าง ไม่ติดข้าง ทำให้ทำกับข้าวไม่ทันใจ ยิ่งเป็นร้านอาหาร ในเวลาเร่งรีบด้วยล่ะก็แทบอย ากจะโยนทิ้งไปเลย แต่วันนี้หมดกังวลไปได้เลย เพราะเรามีวิ ธีแก้อาการแบบนี้มาฝากกัน จะเป็นอ ย่ างไรนั้นไปดูกันเลย

ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อบ้านหรือแม่บ้านก็ต าม เวลาที่ทำกับข้าวมักจะเจอปัญหาเกี่ยวกับ เตาเเก๊ส ที่บ้านติดไม่ทั่วเตา บางทีก็ติดไม่สม่ำเสมอ ตรงกลางมีไฟพุ่งเป็นสีแดงทำให้หม้อ กระทะของคุณดำ แล้วจะมีวิ ธีการแก้ไขอ ย่ างไรบ้าง

และนอ กจากนี้ยังก่อให้เกิดความน่ารำคาญใจในการทำอาหาร นั่นก็คืออาหารที่สุกไม่ทั่วอ ย่ างสม่ำเสมอ ทำให้ก้นภาชนะต่างๆนั้นดำ ใครที่เจอ กับปัญหานี้มักจะเลือ กซื้ อหม้อ กระทะใหม่ บางคนก็เปลี่ยนหัวเเก๊สไปเลย

ขอบอ กก่อนเลยนะว่าอ ย่ าเพิ่งซื้ อเตาเเก๊สใหม่ ในวันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ แต่ขอบอ กเธอว่ามันเจ๋งมากๆเลย เป็นเทคนิคที่สำคัญที่หล า ยคนทำได้ จะต้องทำอ ย่ างไรกันบ้างวันนี้ต ามไปดูและทำต ามทีละขั้นตอนกันได้เลย

แต่ก่อนอื่นแล้วจะต้องรู้ถึงสาเหตุของเเก๊สติดไม่สม่ำเสมอ นั่นก็คือหัวเตาเเก๊สนั้น มีรอยรั่ว หรือว่าเราปิดไม่สนิทนั่นเอง หากตัวอ ย่ างในภา พจะเกิดเพราะว่าเหล็กเกิดการโค้งงอผิ ดรูปไปจากเดิม ทำให้มีช่องว่างของเเก๊สหลุดออ กมา

และช่องว่างนี่เอง ก็เป็นตัวที่ทำให้เรานั้นเปิดเเก๊สเพื่อประกอบอาหารติดอ ย่ างไม่สม่ำเสมอ ถ้าต ามปกติแล้วแกจะเป็นสีฟ้าไม่ทำให้หม้อของเราดำ แต่ถ้าหากเเก๊สเป็นสีแดงแล้วแล้วก็นั่นบ่งบอ กว่าทำให้ก้นหม้อของเราดำ ถ้าเราไม่เร่งแก้ไขก็อาจจะทำให้เราเ สี ยหม้อหรือ กระทะไปอีกใบนึงก็ได้

มาถึงพระเอกของเราที่จะมาจัดการกับรอยรั่วนี้ก็คือ ฟอยล์ เอาสีขาวนั่นแหละ ที่เขาเอามาปิ้งย่างกัน ที่เขาเอามาทำปลาปิ้ง เราก็เอาฟอยมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วก็สามารถเอามาใช้งานได้แล้ว

เมื่อเราได้ฟอยแล้วก็ให้ทำการม้วนฟอยล์นะครับ จะม้วนฟอยล์กี่รอบก็วัดดูต ามขนาดความกว้างของช่องว่าง แต่อ ย่ าลืมว่าเวลาเราวางตะแกรงลงไปฟอยล์ก็จะยุบตัวลงไปสักหน่อย ส่วนความย าวและความกว้างของช่องก็ต้องถอ ดส่วนประกอบของเก่าออ กแล้วก็วัดดู

วิ ธีการถอ ดเตาเเก๊สก็ไม่ได้ย ากอะไรมากมาย บางคนก็สามารถใช้มือ ดึงขึ้น มาได้เลย คนอาจจะต้องใช้ค้อนค่อยๆเคาะไปต ามขอบ หรืออาจจะใช้ปล า ยแหลมค่อยๆแซะ ทำแบบเอามือหน่อยนะครับเดี๋ยวจะเป็นรอยและโดน มือของเราได้

ลืมบอ กไปว่า ในบริเวณส่วนนี้ควรที่จะถอ ดมาทำความสะอาดบ้างนะครับ เพราะว่าเมื่อเรายกขึ้น มาแล้วจะมีเศษอาหารติดค้างอยู่เป็นจำนวน มาก หรืออาจจะมีเศษสนิมติดอยู่ ให้เราใช้ปล า ยช้อนก็ได้ค่อยๆเขี่ยออ กมา แล้วก็เช็ดให้สะอาด ประกอบกับไปจะได้แนบสนิทยิ่งขึ้น

และเมื่อเราใส่ฟอยลงในบริเวณนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ประกอบให้เข้ากับตำแหน่งเดิม แต่ถ้ารู้สึกว่าพลอยน้อยไปก็ให้ม้วนแล้วเพิ่มขนาดเพิ่มความหนาเข้าไปอีก แล้วก็หมุนซ้ายหมุนขวาให้ตรงล็อคพอ ดี พร้อมกับกดเบาๆนะครับจะได้แนบสนิท เมื่อเสร็จแล้วก็จะได้ต ามภา พ

ถ้ามีช่องว่างก็ทำซ้ำแบบนี้ได้อีก ขอให้เพื่อนๆสนุกกับการทำอาหารในเย็นนี้นะครับ หวังว่าประโยชน์ที่เรานำมาฝากในวันนี้จะสามารถนำไปใช้ได้จริง แ น ะนำเลยนะครับใช้ฟอยล์จะดีที่สุด ไม่แ น ะนำว่าให้กระดาษหรืออ ย่ างอื่นเพราะอาจจะทำให้เกิดเปลวไฟสีแดงลุกขึ้น มาได้

ที่มา คุณแว่นไร้ขอบ Postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …