Home ข้อคิด คำคม คนที่ไม่ได้หาเ งิ นให้คุณใช้ อ ย่ าไปสนใจ

คนที่ไม่ได้หาเ งิ นให้คุณใช้ อ ย่ าไปสนใจ

8 second read
ปิดความเห็น บน คนที่ไม่ได้หาเ งิ นให้คุณใช้ อ ย่ าไปสนใจ
0

การที่เราจะแคร์หรือให้ความสนใจกับใครสักคน ควรจะเป็นคนที่รักและแคร์เราเช่นกัน สำหรับคนที่ดีแต่พูดแต่ไม่เคยสนใจเราไม่ได้หาเ งิ น มาเลี้ยงเรา ก็ไม่จำเป็นต้องแคร์ใครอย ากพูดอะไรก็ปล่อยให้เขาพูดไป แคร์เฉพาะคนที่ควรแคร์เท่านั้น

1. ความคิดของผู้คนเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ

คนเราเปลี่ยนแปลงไปตลอ ดเวลา นักปรัชญา และนักทฤษฎีบางคนเสนอว่า คนเราอยู่ในสภาวะ ที่เปลี่ยนแปลงอ ย่ างต่อเนื่องตลอ ดเวลา จนไม่สามารถมีตัวตนที่เฉพาะเจาะจง ดังนั้น ความคิดและมุมมองของคน จึงเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ นั่นหมายความว่า แม้ว่าตอนนี้บางคนจะไม่ชอบคุณ แต่ไม่นานพวกเขาก็อาจจะเปลี่ยนความคิดไปก็ได้ เ พ ร า ะงั้น ความคิดของคนอื่นถึงไม่ค่อยสำคัญเท่ากับความคิด ที่แน่วแน่ของคุณยังไงล่ะ

2. การกังวลสิ่งที่คนอื่นคิด

หากคุณเป็นกังวลอยู่ตลอ ด เกี่ยวกับสิ่งที่คนอื่นคิด คุณจะไม่มีทางที่จะไปถึงที่ที่คุณฝันไว้ได้เลย บางครั้งคุณก็ต้องทำในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นด้วย หรือต้องเอาชื่อเสี่ยงของตนไปเสี่ยง เพื่อจะได้มาซึ่งสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ

3. ชีวิตสั้นเกินกว่าที่จะเอาเวลามาใส่ใจเรื่องพวกนี้

คุณมีชีวิตเพียงครั้งเดียว ดังนั้น คุณต้องใช้มันให้คุ้มที่สุด ทำไมต้องไปกังวลเรื่องความคิดเห็นของผู้อื่นด้วยล่ะ จริงไหม ทำในสิ่งที่คุณคิดและตั้งใจไว้เถอะ เ พ ร า ะหลังจากที่คุณประสบความสำเร็จ คุณก็อาจ จะไม่ได้เห็นคนเหล่านี้ มาพูดพึมพำให้ฟังอีกต่อไปแล้วก็ได้นะ

4. สิ่งที่ใช่สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ใช่สำหรับตัวคุณ

สิ่งสำคัญคือ ต้องเข้าใจว่า ความคิดเห็นของคนเรามักจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่ทำนั่นแหละ ดังนั้น สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนอื่น ก็อาจเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดสำหรับคุณ และสิ่งที่คนอื่น มองว่าไร้ค่า ก็อาจเป็นสิ่งมีค่าสำหรับอีกคนได้ เราทุกคนล้วน มีคุณค่า และเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงมีแค่เราเท่านั้นที่รู้ว่าอะไรเหมาะกับตัวเราที่สุด

5. ผลลัพธ์เกิดกับตัวคุณไม่ใช่คนอื่น

คุณเป็นคนที่ต้องรับผลจากการกระทำ และการตัดสินใจของตัวเอง ตัวอ ย่ างเช่น ถ้ามีคนแนะนำ ให้คุณซื้ อหุ้น แต่แล้วหุ้นดันตก จนคุณข า ดทุน มหาศาล คุณนี่แหละที่ต้องอยู่กับความเ สี ยดาย ไม่ใช่ใครอื่น จงจำไว้ว่าเมื่อมีคนแนะนำ หรือสั่งอะไร คุณไม่ใช่พวกเขาหรอ ก ที่ต้องแบกรับความเสี่ยงแต่เป็นคุณเองต่างหาก

6. เขาไม่รู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ

ตัวคุณเองเท่านั้น ที่จะตอบคำถามเหล่านี้ได้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ดีที่สุดการที่เราได้เรียนรู้เอง ได้เลือ กเอง ได้ตัดสินใจเอง นั่นคือสิ่งที่ตัวคุณลงมือทำ และพร้อมที่จะรับผิ ดชอบต่อผลที่ต ามมา หากล้มเหลว อ ย่ างน้อยคุณก็ได้เรียนรู้ และได้รับมือ กับสิ่งที่เกิดขึ้น แทนที่จะไปนั่งโ ท ษคนอื่น ว่าเป็นเ พ ร า ะใคร

ที่มา dhammasawatdee

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …