Home ข้อคิด คำคม ข้ อคิดสอนใจ อยู่ต่อหน้า คนใจแคบ ให้รู้จัก แกล้งโ ง่บ้าง

ข้ อคิดสอนใจ อยู่ต่อหน้า คนใจแคบ ให้รู้จัก แกล้งโ ง่บ้าง

6 second read
ปิดความเห็น บน ข้ อคิดสอนใจ อยู่ต่อหน้า คนใจแคบ ให้รู้จัก แกล้งโ ง่บ้าง
0

รู้จัก แกล้งโ ง่ ดูบ้าง อ ย่ าคนอวดฉลาดเกินงาม ไม่ว่าอยู่ที่ใด ต้อง รู้จัก แกล้งโ ง่ ไม่งั้นจะต้องทำงาน มากกว่าคนอื่น หากอยู่ที่ทำงาน ไม่เพียงงานของตนเอง จะมีมากกว่าเพื่อนร่วมงานเท่านั้น ยั งมักต้องคอยช่วยเหลืองานคนอื่น ตรงกันข้าม กับคนที่ถูกมองว่าโ ง่ หรือทำอะไรไม่เป็น ก็จะได้ทำแต่หน้าที่ของตนเองเท่านั้น

เมื่อไม่ต้องยุ่งวุ่นวายกับงานของคนอื่น จึงมีเวลามากพอสำหรับทำเรื่องที่จำเป็น มากกว่า เหมือนบทความที่จะได้อ่านนี้ ไม่เ สี ยใจที่ได้อ่าน เมื่อสมัยก่อน จะมีแม่ทัพคนหนึ่ง เล่นหมากล้อมเก่งมาก ไม่ค่อยมีคนเล่นชนะได้ และมีอยู่วันหนึ่ง แม่ทัพออ กรบเดินทางผ่าน หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เห็นบ้านหลังหนึ่ง มีป้ ายติดว่า

รางวัลผู้เล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศ เมื่อแม่ทัพเห็นดังนั้นแล้ว ไม่เชื่อ จึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน ขอท้ า ด ว ล ปะลองฝีมือเล่นด้วย ปรากฎว่า เจ้าบ้าน ได้แพ้แม่ทัพ ทั้ง 3 กระดาน แม่ทัพ หัวเราะ 555 อย่ างพอใจ พร้อมบอ กเจ้าของบ้านว่าแกเอาป้ายลงได้แล้ว

จากนั้น แม่ทัพก็ไปออ กรบด้วยความดีใจ อ ย่ างมีความสุข หลังจากนั้น ต่อมาไม่นานนัก แม่ทัพรบชนะ ผ่านกลับมาผ่าน มาที่เดิม ก็ยังเห็นป้ า ย แขวนอยู่ ที่บ้านหลังเดิม แม่ทัพจึงเข้าไปหา เจ้าบ้าน เจ้าของบ้านจึงขอท้าดวลกับแม่ทัพอีกครั้ง ครั้งนี้ ปรากฎว่า แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดานลวด

แม่ทัพ ประหลาดใจมาก ถามเจ้าบ้านว่าเ พ ร า ะอะไร เจ้าบ้าน ตอบว่าครั้งก่อน ท่าน มีภารกิจออ กรบ ข้าน้อยจะไปลบเหลี่ยม ทำให้ท่าน หมดขวัญกำลังใจไม่ได้ แต่ครั้งนี้ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้วครับ คนที่เก่งจริงในโลกนี้คือ คนชนะได้แต่ไม่จำเป็นต้องชนะ

ก็เหมือนกับการใช้ชีวิต รู้ ไม่จำเป็นต้องพูด คนฉลาด รู้จักเงียบให้ถูกเวลา ไม่พูด ใช่ว่าจะไม่รู้ หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าตัว ไม่อย ากให้รู้ คุณจะไม่ได้ มิตร แต่ได้ ศั ต รู คนทุกคนบอ กว่ารับความจริงได้ ต้องการให้คุณพูดความจริง แต่พอคุณพูดแล้ว ใช่ว่าทุกคนจะรับได้ เขาจะย่อมโ กรธคุณ เ พ ร า ะ คุณรู้ทัน รู้จักแกล้งโ ง่บ้าง เมื่ออยู่ต่อหน้าคน อวดเก่ง

ที่มา noonna

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …