Home ข่าวสาร สาระ ขอคืนได้ด้วยวิ ธีง่ายๆ หากโอนเงิ นไปผิ ดบัญชี

ขอคืนได้ด้วยวิ ธีง่ายๆ หากโอนเงิ นไปผิ ดบัญชี

26 second read
ปิดความเห็น บน ขอคืนได้ด้วยวิ ธีง่ายๆ หากโอนเงิ นไปผิ ดบัญชี
0

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นสายโอนไว ไม่ค่อยได้ตรวจสอบรายละเอียดในการโอนให้ดี อาจจะมีวันที่เผลอโอนผิ ดบัญชี กว่าจะรู้ก็โอนเข้าบัญชีเขาไปแล้ว ที่นี้ถ้าโอนผิ ดเราจะทำอ ย่ างไร ขอคืนได้หรือเปล่าเชื่อว่าหล า ยๆคนต้องมีสงสัยกันบ้าง ฉนั้นวันนี้เรามีคำตอบมาบอ กกันจะเป็นอ ย่ างไรนั้นเราไปดูพร้อมกันเลย

ก็เรียกได้ว่านานๆจะเกิดเหตุการณ์แบ บนี้กรณีที่คุณโอนเงิ นผิ ดหรือมีคนโอน มาผิ ดคงเคยกันใช่มั้ยล่ะด้วยความที่สมัยนี้โอนเงิ นง่ายมือไวไปหน่อยลืมตรวจสอบให้ดีอ้าวววผิ ดบัญชี ทำไงดีล่ะเนี่ยวันนี้เรามีวิ ธีมาบอ ก มาดูกันปัจจุบันนี้การฝากถอนหรือ การโอนเงิ น สะดวกสบายไปเ สี ย ห ม ด

เพราะมีตู้เอทีเอ็ม Internet B a n k i n g หรือ Mobile B a n k i n g ทำให้การทำธุ ร ก ร ร ม ทางก า ร เงิ น ง่ ายขึ้น ทำให้บางครั้งคุณอาจเ ผ ล อหากโอนเงิ นผิ ดบัญชีแต่ไม่ต้องต กใจนะเราสามารถนำเงิ นคืนได้

กรณีขั้ นต อ นการขอเ งิ นคืน มีดังต่อไปนี้

1.ทำการเก็บหลักฐานการโอนเงิ นต่างๆไว้ให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นสลิปการโอนเงิ นที่ออ กมาจากตู้เอทีเอ็มหรือจะเป็นหน้าจอ การโอนเงิ นทาง InternetBanking หรือ Mobile Banking

2.ให้ติ ด ต่ อไปที่ธนาคารปล า ยทางที่คุณโอนเงิ นผิ ด เพื่อแจ้งปัญหาและสอบถามวิ ธีการขอเงิ นคืน โดยธนาคารแต่ละ แ ห่ งก็จะมีวิ ธีการปฏิบัติแตกต่างกันออ กไป

3.โดยส่วน มากที่ธนาคารจะแนะนำก็คือให้คุณนำเอกส ารการทำร า ยการและสำ เ น า บั ต ร ป ร ะ ช า ช น ไปแ จ้ ง คว ามที่สถานีตำ ร ว จไว้ก่อน ต่อจากนั้นก็ให้นำหลักฐานการแจ้งความทั้งหมดไปติดต่อ กับธนาคารอีกครั้ง

4.สิ่งที่ธนาคารต่างๆจะช่วยคุณได้ก็คือ จะช่วยประสานงานไปยังเจ้าของบัญชีอีกฝั่งหนึ่ง ที่คุณโอนเงิ นไปให้ผิ ดบัญชี เพื่อติดต่อขอเงิ นคืนให้ แต่คุณต้องเข้าใจธนาคารอ ย่ า งหนึ่งก่อนว่า ธนาคารไม่มีสิทธิ์ที่จะไปตัดเงิ นจากบัญชีของลูกค้าโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตในทันทีทันใด

5 หากเจ้าของบัญชีที่คุณโอนเงิ นเข้าไปไม่ยิ น ยอ มที่จะคืนเงิ นให้กับคุณ สิ่งที่คุณต้องทำต่อไปก็คือ ฟ้ อ ง ร้ อ งเพื่อขอเงิ นคืน ด้วยตัวเองจากเจ้าของบัญชีอีกฝั่งหนึ่ง

กรณีคนอื่นโอนเงิ นผิ ดมาให้คุณหล่ะ

1.ถ้าหากคุณได้รับโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีคนโอนเงิ น มาให้คุณผิ ดบัญชีแล้วนั้น คุณจำเป็นต้องตรวจสอบบัญชีของคุณก่อนว่ามีเงิ นโอนเข้ามาต ามที่มีคนโทรมาแจ้งหรือเปล่า ซึ่งถ้าคุณมี Internet Banking หรือ Mobile Banking คุณก็สามารถเข้าไปตรวจสอบร า ยการได้เลยทันที

แต่ถ้าบัญชีของคุณไม่มี Internet Banking หรือ Mobile Banking คุณก็สามารถตรวจสอบการโอนเงิ นได้ที่ตู้เอทีเอ็ม หรือ อั พ เ ด ต สมุดบัญชีก็ได้เช่นกัน เพื่อ ดูร า ยการโอนเงิ นที่เข้ามา ว่าถูกต้องตรงกับที่เจ้าหน้าที่แจ้งเอาไว้หรือไม่

2.ซึ่งถ้าหากคุณตรวจสอบแล้วเป็นการโอนเงิ นผิ ดบัญชีจริง ๆ และไม่ใช่เงิ นของคุณจริง ๆ คุณจึงต้องโอนเงิ นกลับไปให้เจ้าของบัญชี แต่หากว่าคุณทำเฉยไม่ยอมคืนเงิ น เจ้าของเงิ นอาจจะทำการฟ้องร้อง เพื่อเรียกเงิ นคืนจากคุณได้ และทำให้คุณต้องเ สี ยเวลาไปทำการขึ้น โ ร ง ขึ้ น ศ า ล เรื่องเงิ นเรื่องทองไม่เข้าใครออ กใครนะคะ แต่วิ ธีการป้องกันการโอนเงิ นผิ ดบัญชีคือเราตรวจสอบข้ อมูลให้ถูกต้อง ก่อนดำเนินการกดยืนยันการโอนไปยังบัญชีปล า ยทาง

ที่มา โลกวันนี้  kiddeepost

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …