Home ข่าวสาร สาระ ไ อ เ ดี ยปลูกหอมกระเทียมในขวดน้ำเก่า

ไ อ เ ดี ยปลูกหอมกระเทียมในขวดน้ำเก่า

10 second read
ปิดความเห็น บน ไ อ เ ดี ยปลูกหอมกระเทียมในขวดน้ำเก่า
0

ส่วน มากขวดน้ำพลาสติกเรากินหมดแล้วเราก็มักจะทิ้งไป แต่หารู้ไม่ว่าขวดน้ำก็มีประโยชน์หล า ยอ ย่ างเช่นกัน และวันนี้เราก็ได้นำอีกหนึ่งประโยชน์จากขวดน้ำที่เรากินหมดแล้วมาฝากกัน นั่นคือ การปลูกหอมกระเทียมในขวดน้ำนั่นเอง ส่วนใหญ่จะเห็นแค่ปลูกในดินใช่ไหมละ ฉนั้นเรามาดูวิธีการปลูกกัน

ปลูกกระเทียมในขวด

นำขวดพลาสติกมาเจาะรูก่อน ดังภาพ จากนั้นแยกกระเทียมที่ติดกันออ กทีละกลีบ ใส่ดินปลูกลงไปในขวดให้เต็ม จากนั้นยัดกระเทียมใส่ดิน ผ่ า น รูที่เจาะ โดยใส่ด้านที่เป็นรากไว้ด้านใน รดน้ำต ามปกติ เมื่อใบเริ่มงอ กให้นำออ กไปต ากแดดทุกวัน เ พร า ะแสงแดดช่วยในการเติบโตของกระเทียม โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว

กระเทียมเจริญเติบโตได้ดีในดินที่ร่วนซุย ต้องการความชื้นในดินสูงในระยะแรกของการเจริญเติบโต และต้องการดินแห้งตอน หัวแก่ใกล้เก็บเกี่ยว ในการปลูกจะต้องมีแสงแดดเต็มที่ตลอ ดวัน อุณหภูมิที่เหมาะสมในการเจริญเติบโตอยู่ที่ประมาณ 13-24 องศา เซลเซียส ดังนั้นควรปลูกในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือน มกราคม จะเจริญเติบโตได้ดี หลังจากนั้นกระเทียมจะแบ่งตัวจากกลีบ เดียวกล า ยเป็นหนึ่งหัว สามารถนำมาปลูกใหม่ได้เรื่อยๆ

การปลูกหอมในขวด

หอมเป็นพืชที่ปลูกง่าย โตเร็ว และ ข ย า ย พันธุ์ได้ง่ายๆ หากมีหัวหอมเหลือใช้จากการทำอาหารให้นำมาปลูกแบบนี้ได้ เจาะรูขวดพลาสติกให้ได้ขนาพอให้ต้นหอมงอ กออ กมาได้ เติมดินในขวดพลาสติกให้เต็ม นำหัวหอมที่แช่น้ำจนรากงอ ก แล้วใส่ต ามรูที่เจาะไว้

รดน้ำทุกวัน วางในที่แสงแดงส่องถึง ประมาณสองสัปดาห์ใบโตขึ้นก็สามารถนำมารับประทานได้แล้ว แถมสามารถตัดใบได้เรื่อยๆ เมื่อนำใบออ ก หัวหอมก็จะงอ กใบขึ้น มาใหม่อีกเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดอายุไขของหัวหอม เรียกว่ามีต้น หอมให้กินได้เรื่อยๆ

ขอบคุณข้ อมูลจากและรูปภาพจาก,plookphak,bitcoretech  sit-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …