Home ข่าวสาร สาระ ไม้มงคลมีประโยชน์ บ้าน มีผู้หญิง ควรปลูกไว้

ไม้มงคลมีประโยชน์ บ้าน มีผู้หญิง ควรปลูกไว้

10 second read
ปิดความเห็น บน ไม้มงคลมีประโยชน์ บ้าน มีผู้หญิง ควรปลูกไว้
0

สำหรับวันนี้เราจะพาคุณไปดูเรื่องเกี่ยวกับว่านชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์มากมายโดยเฉพาะเกี่ยวกับผู้หญิง คงอย ากรู้กันแล้วใช่ไหมละว่ามันคือว่านอะไร แล้วใช้ประโยชน์ด้านไหนบ้าง แล้วทำไมควรปลูกติดบ้านเอาไว้ ไปดูกันเลย

ว่านงาช้าง เป็นว่าชนิดหนึ่งที่หล า ยคน รู้จักกันเป็น อ ย่ า ง ดี มักจะใช้ในการประดับและตกแต่งบ้าน อาทิเช่นงานจัดสวน มีหลากหล า ยสาย พั น ธุ์ ซึ่งในวันนี้เราจะมาพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับว่านงาช้าง ในรูปแบบ

ของส มุ น ไ พ ร ที่ทุกคนในบ้านควรที่จะมีผูก ติ ด เอาไว้ โดยเฉพาะกับผู้หญิงว่านงาช้างนั้น มีส ร ร พ คุ ณมากมาย และมีชื่อเรียกที่แตกต่าง กันออ กไป ซึ่งว่านงาช้าง เป็นไม้ล้มลุกแต่ไม่มีใบ ลักษณะของต้นคล้าย กับงาช้าง

มี ด อ ก ออ กเป็นช่อวิ่งต ามความเชื่อ มีความเชื่อ กันว่า ถ้าปลูกไว้จะช่วยปกป้อง คุ้มครองคนในบ้าน และในวันนี้เรามีส ร ร พ คุ ณมา บอ กเพื่อนๆกัน

ส ร ร พ คุ ณของว่านงาช้าง

ว่านงาช้างสามารถ เอาต้น มาทำเป็นน้ำส มุ น ไ พ ร ที่ช่วยบำรุงร่างกายของเรา โดยต้มได้ทั้งส่วนหัว ลำต้น เรียกได้ว่าเป็นส มุ น ไ พ ร ชั้นเลิศในการบำรุงโลหิต และมีความสามารถ ในเรื่องของการ รั ก ษ า โ ร ค ที่เกี่ยวข้องกับริดสี ด ว ง

อีกทั้งยังช่วยบำรุงในเรื่องของ การอยู่ไฟของสตรีหลังจากคลอ ด ทำให้ฟื้นตัวได้เร็ว เป็นตัวขับปั ส ส า ว ะ แก้จุดด่างดำบนใบหน้า แก้ฝ้าได้ดีมากเลยทีเดียวและนอ กจากนี้ ยังเป็นเครื่องดื่ มน้ำส มุ น ไ พ ร ยังเอามาใช้

เป็น ย า รั ก ษ า ภายนอ กได้อีกด้วย โดยการเอาลำต้น มาตำ แล้วก็เอามาทา รั ก ษ า สิวบนใบหน้า ล ดรอยย่นต่างๆบนใบหน้าให้ ดูอ่อนวัยอ่อน เ ย า ว์ เป็นตัวที่ช่วยทำให้ แ ผ ล ของเราแห้ง และห า ยเร็ว ช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับ อาการคัน เกี่ยวกับผิวหนัง ผดผื่น เมื่อรู้กัน อ ย่ า ง นี้แล้วควรที่จะ รีบหามาปลูกเอาไว้ในบ้านได้เลย

4 สู ต รส มุ น ไ พ ร จากว่านงาช้าง

1 สู ต รบำรุงโลหิต

แนะนำว่าให้ใช้ว่า นต้นงาช้างประมาณ 1 กำมือ หลังจากนั้น ก็เอาไป ด อ ง กับ เ ห ล้ า ขาวประมาณ 1 เดือน ปล่อยทิ้งไว้ จนครบเวลา หลังจากนั้นค่อยเอามา ดื่ มครั้งละประมาณ 1 ถ้วย

ดื่ มวันละ 1 ครั้งหรือจะดื่ ม ในช่วงเช้าและเย็น ก่อนรับประทานอาหารก็ได้ หรือจะเอามาต้มผสม กับสู ต รบำรุงคนอื่นๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน สู ต รนี้ช่วยบำรุง โรงเรียนได้เป็น อ ย่ า งดี และยังทำให้ผิว ของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่น อีกด้วย

2 ช่วยทำให้ร า กผมแข็งแรง

การที่เราจะเอาว่านงาช้าง มาใช้ประโยชน์ ในเรื่องของเส้นผม แค่เราเอาว่านงาช้าง มาคั้นน้ำแล้วก็มา ชโลมบนหนังศีรษะ

ของเราให้ทั่ววิ ธีนี้จะช่วย บำรุงเส้นผมของเรา ให้มีความแข็งแรง ให้มีความดำเงางาม แก้ไขปัญหาอาการ ผมหลุดร่วงได้

3 สู ต รช่วยขับ โลหิตหลังจากสตรีคลอ ด

แค่เราแล้วว่านงาช้าง มาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยแล้ว ก็ตัดแบ่งออ กเป็นชิ้นเล็กๆ ขอให้ละเอียด ให้ได้ประมาณ 1 กำมือ หลังจากนั้นต้มน้ำ ให้เดือ ดแล้วใส่ว่าน ที่เราเตรียมเอาไว้ลงไป

ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วยกลงจากเตา ดื่ มครั้งละ 1 ถ้วย ควรดื่ มก่อนรับประทานอาหารเช้า และตอนเย็น วิ ธีนี้จะช่วยให้ร่างกายของสตรีฟื้นฟู หลังจากที่คลอ ดได้เป็น อ ย่ า ง ดี

4 แก้ฝ้ากระจุดด่างดำบนใบหน้า

สู ต รนี้สามารถช่วยบำรุงหน้าได้ แค่คุณนำว่าน มาล้าง น้ำทำความสะอาด แล้วก็ตัดออ ก เป็นท่อนเล็กๆ หลังจากนั้นก็นำมาโขลก และทุบให้ละเอียด นำไปต้มกับน้ำสะอาด กรองด้วยผ้าขาวบาง

เมื่อเสร็จแล้วดื่ ม เป็นน้ำส มุ น ไ พ ร ใช้กากมาบำรุงใบหน้า พอ กหน้าทิ้ง ไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้ว ค่อยล้างออ ก น้ำที่เหลือ สามารถนำมา ขัดผิวกายได้

ในเรื่องของความเชื่อ คนโบราณส่วนใหญ่มัก จะนิยมปลูกต้น ว่านงาช้างเอาไว้ เพราะมีความเชื่อ กันว่า สามารถป้ อ ง กั น ภั ย คุณไสย ไสยศาสตร์ต่างๆ

ได้เป็น อ ย่ า ง ดี อีกทั้งยังเป็นไม้ที่มี ความเป็น มงเป็นคล ช่วยหนุนนำให้ การทำมาค้ า ข า ยคล่อง มีกำไรตลอ ดทั้งปี อีกทั้งยังเป็น ส มุ น ไ พ รและไม้ประดับ ไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าว่านงาช้าง ตอบโจทย์สำหรับ ใครหล า ยคนแน่นอน

ที่มา Postsod  horoscopedaily99

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …