Home ข่าวสาร สาระ ไม่เลือ กงานก็ไม่ย ากจน เปิด 12 อาชีพเสริม ทำอยู่ที่บ้านก็มีร า ยได้มีเ งิ นใช้

ไม่เลือ กงานก็ไม่ย ากจน เปิด 12 อาชีพเสริม ทำอยู่ที่บ้านก็มีร า ยได้มีเ งิ นใช้

8 second read
ปิดความเห็น บน ไม่เลือ กงานก็ไม่ย ากจน เปิด 12 อาชีพเสริม ทำอยู่ที่บ้านก็มีร า ยได้มีเ งิ นใช้
0

สำหรับใครที่ในช่วงนี้ตกงานหรืออย ากจะหาอาชีพเสริมทำ วันนี้เรามีอาชีพมาแนะนำกัน ไม่ว่าจะทำเสริมหรือจะทำเป็นอาชีพหลักก็ได้เช่นกัน ร า ยได้ดีไม่แพ้พนักงานเ งิ นเดือนเลยละ ว่าแต่จะมีอาชีพอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

1 เพาะพันธุ์ต้นไม้ ข า ยต้นไม้

เทรนด์ปลูกต้นไม้กำลังมา อ ย่ ารอช้า เราไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย อาศัยแค่ความใส่ใจที่จะดูแล ต้นไม้ให้เติบโตสวยงาม เท่านี้ก็ข า ยต้นไม้ได้แล้ว

2 พี่เลี้ยงเ ด็ ก

เปิดบ้านเป็นเนิร์สเซอรี สำหรับเ ด็ ก ๆก็น่าสนใจ แต่ขอให้มั่นใจว่าตัวเอง เป็นคนรักเ ด็ ก จริงๆ หรือมีจิตใจอ่อนโยนรวมทั้ งมีความรับผิ ดชอบมากพอ เพราะการเลี้ยงเ ด็ ก ค่อนข้างต้อง เอาใจใส่มากๆ เลยเชียวล่ะ

3 รับงานโ ห ลมาทำที่บ้าน

งานจากโรงงาน ที่สามารถรับไปทำที่บ้านได้ มีให้เลือ กมากมายเช่น งานตั ดเย็ บ พับถุง พับกระดาษ พับแบงก์เป็นด อ กไ ม้ พับหลอ ดพับเ ห รี ย ญ โ ป ร ย ท านพับริ บบิ้ นพวงมาลัย แพ็ กของชำร่วย แ พ็ กสินค้ า ร้อยลูกปัด ทำ ด อ ก ไ ม้จั นทน์ และอีกมายมาย

4 รับซัก รีด

งานบ้านที่ทำไม่ย า ก แต่สร้างร า ยได้ ให้ไม่น้อยแม้จะต้องเหนื่อย กับการซัก รีด เสื้ อผ้าไปหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว

5 ซ่อมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า

สมัยนี้ใครก็มีอุปกรณ์ไอที และอิเล็กทรอนิกส์ใช้กัน ถ้วนหน้าและของพวกนี้ ก็มีวันเสี ยห า ยได้ดังนั้นถ้ามี ทักษะด้านนี้ก็เปิดร้านซ่อม ค อ ม พิ ว เ ต อ ร์ และมือถือที่บ้านไปเลย

6 เพ้นท์เล็ บ

ไม่จำเป็นต้อง ตั้งร้านในทำเลไหน เพราะหากฝีมือเพ้นท์เล็บ ของคุณจัดอยู่ในระดับขั้นเทพ เชื่อว่าลูกค้ าจะวิ่งมา หาคุณเองถึงที่บ้าน

7 เทรดเดอร์

เล่น หุ้ น อาชีพนี้จะ แตกต่างจากข้ออื่นๆ ตรงที่เป็นการทำงาน เพื่อตัวเองจึงเป็นอีกหนึ่ง อาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ ที่อ ย า กเป็นนายตัวเอง

8 เพาะเห็ด

นอ กจากปลูกผักแล้ว เรายังสามารถสร้างร า ยได้จากการเพาะเห็ด ข า ยได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเห็ดนางฟ้า เห็ดขอน เห็ดฟาง

9 ปลูกผัก ปลูกพืชผัก

และสมุนไพรหล า ยชนิด ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก ก็สามารถปลูกได้สบาย แม้จะอยู่ในคอนโดฯ หรือหอพักยิ่งถ้าสามารถ ปลูกผั กที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้อง การของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่อง ของการตั้งร า ค า งั้นก็ อ ย่ า รอช้า มาปลูกผักกันเถอะ

10 ทำไข่เค็ ม

ทำไม่ ย า ก ใช้ต้นทุนไม่มากแต่ร า ยได้ ค่อนข้างดีจะส่งข า ย ต ามตลาดนัด ร้านค้ า ร้านอาหาร หรือจำหน่ายทางอ อ นไ ลน์ก็ได้

11 เลี้ยงสั ต ว์ เพาะพันธุ์สั ต ว์

เชื่อไหมว่าอาชีพเลี้ยงสั ต ว์ และเพาะพันธุ์สั ต ว์ บางชนิดทำร า ยได้ เป็นกอบเป็นกำมาก อ ย่ า งเช่นเพาะเลี้ยง ไส้เดือนเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิ ช กุ้งฝอย หอย ข ม ปูนา ปลากัด ไก่ดำ สนใจอาชีพ ไหนก็ลองค้นหาข้อมูลดู

12 เเต่งหน้า ทำผม

หากทุนยังน้อยลองรับงานเล็กๆ อ ย่ า ง แต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญา ดูก่อนก็ได้ถ้ากิจการดี มีกำไรค่อยขยับ ข ย า ย เปิดร้านเสริมสวยต่อไปในอนาคต ถ้าไม่เลือ กงานก็ไม่ย า ก จนเเน่นอน ดังนั้นหากคุณกำลังหางาน หรืออ ย า ก มีร า ยได้เสริมหล า ยๆ ช่องทาง หรือ อ ย า ก เลิ กเป็น มนุษย์ออฟฟิ ศ มารับงานทำที่บ้านเหล่านี้ เราก็หวังว่าจะเป็นไ อ เ ดี ย ช่วยทำเ งิ นให้คุณได้นะคะ

ที่มา  sabuyjaijung

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …