Home ข่าวสาร สาระ แอร์ไม่เย็นออ กแต่ลม แก้ด้วยตัวเองไม่ต้องเรียกช่าง

แอร์ไม่เย็นออ กแต่ลม แก้ด้วยตัวเองไม่ต้องเรียกช่าง

14 second read
ปิดความเห็น บน แอร์ไม่เย็นออ กแต่ลม แก้ด้วยตัวเองไม่ต้องเรียกช่าง
0

เคยเจอ กันไหมปัญหาแอร์ไม่เย็น ต้องเรียกช่างมาซ่อมเพราะไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรทำให้เ สี ยเ งิ นค่าจ้างช่างและไม่รู้ว่าเขาทำอะไรให้ แต่วันนี้เราจะพามาดูกันว่าเวลาแอร์ไม่เย็นนั้น มัน มาจากสาเหตุอะไร แล้วเราซ่อมเองได้โดยไม่ต้องเรียกช่าง

อากาศเมืองไท ยนั้น ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่ างเครื่องปรับอากาศนั้นกล า ยเป็นสิ่งจำเป็นที่มีในแทบทุกบ้าน ซึ่งเครื่องปรับอากาศเองเมื่อใช้งานหนักเข้า ก็มักจะเกิดปัญหาอย่ าง เมื่อใช้งานนานไปมักจะมีแต่ลมออ กมา แต่กลับไม่มีไอความเย็นฉ่ำชื่นใจ เหมือนแรกๆ เพราะยิ่งในสถานการณ์ Work From Home ที่หล า ยคนต้องอยู่กับบ้าน มากขึ้น ทำให้มักจะใช้งานเครื่องปรับอากาศมากขึ้นต าม โดยปัญหาแอร์ไม่เย็น สามารถแก้ไขได้ โดยไม่ต้องเรียกช่าง โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นจากตัว capacitor ที่อยู่ในคอมเพรสเซอร์แอร์นั่นเอง

หล า ยคนอาจเข้าใจว่า การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่ างยิ่งหากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวใหญ่อย่ างเครื่องปรับอากาศนั้น จำเป็นต้องเรียกช่าง หรือผู้ชายเท่านั้น ไม่เป็นความจริงเสมอไป เพราะด้วยวิ ธีนี้ผู้หญิงก็สามารถทำได้ โดยแค่เพียงมีตัว Capacitor ที่หาซื้อได้จากร้านแอร์ หรือร้านจำหน่ายอุปกรณ์อะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้า ในราคาไม่ถึง 100 บาท จากนั้น มีวิ ธีทำต ามง่ายๆ ได้ ดังนี้

1 ถอ ดหน้ากากคอมเพรสเซอร์ออ ก โดยทำการตัดสวิทช์ระบบไฟของตัวเครื่องปรับอากาศออ กให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไฟรั่ว ไฟดูดด้วย

2 มองหาตัว Capacitor เมื่อในรูปภาพประกอบ

3 ค่อยๆ ถอ ดตัว Capacitor ออ กโดยให้จำตำแหน่งตัวสายไฟและตำแหน่งการวางให้ดี และนำออ กมาไปเป็นตัวอย่ างเพื่อซื้อตัว Capacitor ตัวใหม่กับทางร้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีราคาไม่เกิน 100 บาท หากเป็นบางรุ่นอาจมีราคาสูงกว่านี้ แต่ไม่เกิน 200 บาท

4 เมื่อซื้อตัว Capacitor ตัวใหม่มาให้ใส่กลับไปในตำแหน่งเดิม และต่อขั้วสายไฟให้เรียบร้อย เท่านี้เครื่องปรับอากาศของเราก็จะกลับมาเย็นฉ่ำ ชื่นใจเหมือนเดิม โดยไม่ต้องง้อช่างแอร์ให้มาดู เ สี ยเ งิ น มากกว่านี้หล า ยเท่าตัวอีกด้วย

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …