Home ข่าวสาร สาระ เ ท ค นิ คช่วยให้หลับสบายได้ง่ายๆใน 1 นาที

เ ท ค นิ คช่วยให้หลับสบายได้ง่ายๆใน 1 นาที

14 second read
ปิดความเห็น บน เ ท ค นิ คช่วยให้หลับสบายได้ง่ายๆใน 1 นาที
0

การนอนหลับคือ การพักผ่อนที่ดีที่สุด จะทำให้ร่างกายของเราพร้อมเริ่มต้นวันใหม่ที่สดใส ทำงานได้อ ย่ างมีประสิทธิภาพ ไม่เ สี ยสุ ข ภ า พอีกด้วย แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะนอนหลับสบายกันทุกคน ซึ่งก็เชื่อว่ามีหล า ยๆคนที่มักจะมีอาการนอนไม่หลับ

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้นอนไม่หลับก็มีมากมายแตกต่างกันไป บางคนก็มีความเ ค รี ย ดจนทำให้นอนไม่หลับ บางคนเลยเวลาหลับไปแล้วก็ทำให้นอนย า ก บางคนไม่ชินที่นอนที่อื่นก็ทำให้นอนไม่หลับ ซึ่งปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเลย

เพราะวันนี้เรามีวิ ธีที่จะช่วยให้คุณนั้นหลับสบาย หลับง่ายภายใน 1 นาที วิ ธีการนอนหลับสุดเจ๋งนี้ ได้คิดค้นขึ้น มาโดย ดร. แ อ นด รูว์ วิลล์ จากอริโซน่า และเรียกเ ท ค นิ คสุดเจ๋งนี้ว่า เ ท ค นิ ค 4-7-8 ซึ่งอาศัยวิ ธีการห า ยใจแบบโยคะมาร่วมด้วย ซึ่งวิ ธีการที่จะทำให้คุณนอนหลับได้ใน 1 นาที จะต้องทำอ ย่ า งไรนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1 ปล า ยลิ้ นย กขึ้นแตะบนเพดานป า ก อยู่ในระดับที่เหนือฟั นและให้วางปล า ยลิ้นอยู่ในตำแหน่งนั้นอยู่ตลอ ด

2 ผ่อนลมห า ยใจช่องปากให้เต็มที่ ให้ดังเป็นเ สี ยง วู้ส์

3 ปิดริมฝีปากแล้วห า ยใจเข้าออ กอ ย่ า งช้าๆ เงียบๆ ผ่ า นรูจมูกแล้วให้นับ 1-4

4 กลั้นลมห า ยใจแล้วนับ 1 ถึง 7

5 ผ่อนลมห า ยใจ ผ่ า นช่องป า กให้เต็มที่จนเกิดเป็นเ สี ยง วู้ส์ และให้นับได้ใจ 1-8

6 ทำการปิดริมฝีปากห า ยใจเข้าออ กอ ย่ า งช้าๆ เงียบๆผ่ า นรูจมูกแล้วให้นับ 1-4

จากนั้นให้ทำขั้นตอน 4-6 วนไป 3 ครั้ง หรือทำไปเรื่อยๆจนหลับไป ซึ่งทุกลมห า ยใจเข้านั้นจะต้องผ่ า นรูจมูก ลมห า ยใจออ กจะต้องมีเ สี ยง วูส์ ผ่ านทางป า ก ซึ่งข้อ ดีของเ ท ค นิ ค 4-7-8 นี้ก็คือ ร่างกายของเราได้รับปริมาณของออ กซิเจนที่เพิ่มมากขึ้น

จะช่วยผ่อนคล า ยระบบประสาท ทำให้คล า ยจากความเ ค รี ย ด ช่วยปรับสมดุลระบบการทำงานของระบบประสาท ปรับความสมดุลได้ดีและช่วยดึงออ กมาจากความคิดที่มีความหมกมุ่นอยู่

ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้นอนไม่หลับหรือทำให้หลับย า กนั่นเอง ซึ่งใครที่มีปัญหาเรื่องการหลับย า กอยู่ ลองเอาวิ ธีเจ๋งๆนี้ ไปลองทำกันดูนะคะ รับรองว่าหลับง่าย ตื่นเช้ามาก็จะสดชื่นขึ้นแน่นอน

ที่มา  krustory

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …