Home ข่าวสาร สาระ เ ค ล็ ด ลั บที่แม่บ้านควรรู้ วิ ธีขัดเตาเป็นค ร า บน้ำมัน ให้หลุดออ กได้ง่ายๆ

เ ค ล็ ด ลั บที่แม่บ้านควรรู้ วิ ธีขัดเตาเป็นค ร า บน้ำมัน ให้หลุดออ กได้ง่ายๆ

8 second read
ปิดความเห็น บน เ ค ล็ ด ลั บที่แม่บ้านควรรู้ วิ ธีขัดเตาเป็นค ร า บน้ำมัน ให้หลุดออ กได้ง่ายๆ
0

แน่นอนว่าในการทำอาหารก็ต้องมีทั้งกลิ่น ทั้งค ร า บน้ำมันอาหารทีกระเด็นติดต ามเตาทำให้ดูส ก ป ร ก แต่การทำความส ะ อ า ดก็เป็นเรื่องที่ทำให้แม่บ้านหล า ยคนต้องเ ค รี ย ดเพราะกว่าค ร า บจะออ กก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน ฉนั้นจะดีกว่าถ้าเรารู้วิ ธีการทำความส ะ อ า ดที่ง่ายและค ร า บหลุดออ กไปได้แบบไม่ต้องเปลืองแ ร ง

เข้าครัวทำอาหารในแต่ละครั้ง เตา แ ก๊ สเป็นสิ่งสำคัญมากๆที่เราจะต้องใช้กันในทุกๆครั้งเลย แต่เมื่อได้ใช้งานอยู่บ่อยครั้งแน่นอนว่าจะเจอปัญหากับค ร า บความสก ป ร กแล้วส่งกลิ่น มีทั้งค ร า บอาหาร ค ร า บความมันต่างๆ วันนี้เราได้นำวิ ธีการทำความส ะ อ า ดให้กับทุกๆท่านได้นำไปใช้กันดู จะช่วยคืนความส ะ อ า ดให้กับ เตาแ ก๊ สของคุณได้ ซึ่งเป็นเ ค ล็ ด ลั บที่ไม่ย ากเลย

1 ใช้เบกกิ้งโซดา กับน้ำส้มสายชู

เบกกิ้งโซดาเป็นของประจำ บ้ า นที่มักจะมีติด กันเอาไว้อยู่แล้ว เพราะนำมาทำประโยชน์ได้อ ย่ างมากมายในหล า ยๆด้านเลยกับในเรื่องของการทำความส ะ อ า ด เบกกิ้งโซดาก็นำมาทำความส ะ อ า ดเ ต าแก๊สได้เช่นกัน โรยเบคกิ้งโซดาใส่ลงไปให้ทั่วเตา จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อย กรดน้ำส้มสายชูจะไปละล า ยค ร า บความมัน ค ร า บอาหารต่างๆ ซึ่งจะช่วยทำให้สิ่งส ก ป ร กเหล่านั้นหลุดออ กไปได้ง่ายขึ้น เทน้ำย าล้างจานลงไปนำฟองน้ำมาถูให้ทั่ว เท่านี้ความส ก ป รกต่างๆที่ติดอยู่ก็จะขัดถูออ กได้ง่ายๆเลย

2 ทำความส ะ อ า ด ด้วยเปลือ กกล้วย

เปลือ กกล้วยที่ทิ้งในทุกครั้ง นำมาเป็นตัวช่วยที่ดีในการขัดเตาแ ก๊ สของคุณให้ส ะ อ า ดได้ นำเปลือ กกล้วยเนื้อด้านใน มาถูที่บริเวณเตาแ ก๊ สแล้วให้ขัดค ร า บต่างๆที่ติดอยู่ให้ทั่วๆเลย ขัดเสร็จแล้วผ้าชุบน้ำมาเช็ดแล้วใช้ผ้าแห้งนำมาเช็ด เท่านี้เตาแ ก๊ สของคุณก็จะส ะ อ า ดเหมือนใหม่

วิ ธีล้างค ร า บมันเครื่องดูดควัน

เครื่องดูดควันที่อยู่เหนือเตาแ ก๊ สเรามักจะเปิดในตอนที่ทำอาหาร เพื่อเป็นการดูด กลิ่นออ กไปให้หมด หากได้ลองสังเกตดูดีๆมักจะมีค ร า บน้ำมันติดอยู่เยอะมากๆ วิ ธีการทำความส ะ อ า ดนั้นที่ง่ายที่สุด สะดวกที่สุด ก็คือ การใช้น้ำร้อน ผ้าชุบน้ำร้อนบิดหมาดๆ นำมาเช็ดที่พื้นผิวด้านนอ กที่มักจะมีค ร า บน้ำมันเกาะ ค ร า บทั้งหล า ยเหล่านั้นจะห า ยไปได้อ ย่ างรวดเร็ว แต่วิ ธีนี้แนะนำว่าให้ทำความส ะ อ า ดในทันทีที่โดนค ร า บน้ำมันเกิดขึ้นไม่นาน

วิ ธีที่ 2 ก็คือเช็ดทำความส ะ อ า ดพื้นผิวด้านนอ กในทันที หลังจากการใช้เครื่องเสร็จด้วยผ้าชุบน้ำสบู่หรือน้ำย าทำความส ะ อ า ดเครื่องดูดควัน จากนั้นให้เช็ดด้วยผ้าแห้งในรอบที่ 2 สิ่งที่ควรรู้เอาไว้ ควรเลือ กผลิตภัณฑ์ในการทำความส ะ อ า ดให้เหมาะสมกับประเภทพื้นผิว อ ย่ างเช่นการทำความส ะ อ า ดพื้นผิวสแตนเลส เลือ กให้ถูกประเภท เพราะนอ กจากจะช่วยล ดความมันและสิ่งส ก ป ร กต่างๆแล้วยังช่วยทำให้เครื่องดูดควัน มีความเงาได้เหมือนใหม่ด้วย

นอ กจากนี้นั้นควรแกะแผ่นกรองอุปกรณ์ในส่วนอื่นๆออ กมาทำความส ะ อ า ดด้วยเช่นกัน ควรทำความส ะ อ า ดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยให้นำแผ่นกรองโลหะแช่ในน้ำร้อนผสมสบู่และน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย เพื่อที่จะช่วยล ดความมันต่างๆออ กไปให้หมด หลังจากที่แช่แล้วหาแปรงหรือหาฟองน้ำมาขัดเบาๆ เพื่อที่จะให้ค ร า บส ก ป รกที่ติดค้างอยู่นั้นต ามซอ กขัดออ กได้อ ย่ างหมดเกลี้ยง จากนั้นล้างออ กด้วยน้ำเปล่าเช็ดให้แห้งแล้วประกอบกลับเข้าที่เดิม

ที่มา hostingrc

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …