Home ข่าวสาร สาระ เปลือ กมะนาวมีค่า อ ย่ าพึ่งทิ้ง ทำได้มากกว่าที่คิด

เปลือ กมะนาวมีค่า อ ย่ าพึ่งทิ้ง ทำได้มากกว่าที่คิด

10 second read
ปิดความเห็น บน เปลือ กมะนาวมีค่า อ ย่ าพึ่งทิ้ง ทำได้มากกว่าที่คิด
0

สวัสดีจ้าเพื่อนๆวันนี้เรามีสาระประโยชน์ดีๆมาฝากกัน กับการใช้ประโยชน์จากเปลือ กมะนาว ที่หล า ยๆคนไม่เคยมองเห็นประโยชน์เลย เ พ ร า ะส่วนใหญ่เรามักจะใช้แค่น้ำมะนาวเท่านั้น ว่าแต่จะใช้อะไรได้บ้างเราไปดูกันดีกว่า

มะนาวที่เป็นส่วนประกอบในการทำอาหารปรุงรสชาติเพื่อมี ให้มีความเปรี้ยว ความหอมความอร่อยและความกลมกล่อมที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วก็จะทำการบีบน้ำมะนาวออ กมาใช้ในการปรุงรสชาติอาหาร ในส่วนของเปลือ กมะนาวเราก็จะทิ้งไปในทุกครั้ง แต่ในวันนี้เราจะพาทุกท่าน มาดูประโยชน์ของเปลือ กมะนาว เปลือ กส้ม เปลือ กเลม่อน หากเราทิ้งไปคงจะเ สี ยดายน่าดู เรามาดูกันเลยว่าจะสามารถนำเปลือ กเหล่านี้มาทำประโยชน์อะไรได้

จะสามารถช่วยจัด ก ารในเรื่องของก ลิ่ นน้ำส้มสายชูได้ ในหล า ยๆบ้ า น มักจะใช้น้ำส้มสายชูมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาด แต่จะต้องทนกับก ลิ่ นของน้ำส้มสายชูที่แรงและติดนาน วิ ธีง่ายๆใช้เปลือ กมะนาว เปลือ กส้มหรือเปลือ กเลมอน มาขัดถูแล้วให้เช็ดออ กด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ก ลิ่ นของน้ำส้มสายชูก็จะหมดไปได้อ ย่ างง่ายๆเลย

ท่อระบายน้ำที่มักจะมีก ลิ่ นที่โชยขึ้น มา หรือแม้กระทั่งท่อในอ่างล้างจาน มักจะมีก ลิ่ นจากการสะสมของเศษอาหาร ให้เรานำเปลือ กมะนาวไปวางเอาไว้บริเวณปากท่อ เท่านี้ปัญหาก ลิ่ นของท่อระบายน้ำก็จะล ดลงไปได้มาก

นอ กจากก ลิ่ นของท่อระบายน้ำแล้วนั้นก ลิ่ นเหม็นในถังขยะ เมื่อไหร่ที่มีก ลิ่ นโชยออ กมานั้น ให้นำเปลือ กของมะนาว เปลือ กส้มและเปลือ กเลม่อนใส่ลงไปในถังขยะ เท่านี้ก็จะสามารถช่วยล ด ก ลิ่ นที่ไม่พึงประสงค์ในถังขยะของเราได้

เปลือ กมะนาว เปลือ กส้มหรือเปลือ กเลม่อน จะมีความเป็นก ร ด เราสามารถนำมาขัดเงาเครื่องสแตนเลส ข้าวของใช้ต่างๆให้ได้ดีพอๆกับน้ำย าขัดเงาเลยทีเดียว ให้เรานำเปลือ กมาทำการขัด จะช่วยให้มีความเงางาม เมื่อขัดเสร็จให้ล้างออ กด้วยน้ำสะอาดเช็ดให้แห้ง จะเห็นได้ว่าเครื่องสแตนเลสของคุณนั้นจะมีความเป็นเงางามได้เหมือนใหม่

เครื่องไมโครเวฟเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เอาไว้สำหรับอุ่นอาหารให้มีความร้อน แน่นอนว่าจะมีคราบอาหาร มีก ลิ่ นของอาหารที่ติดอยู่ในเครื่องไมโครเวฟ การทำความสะอาดนั่นก็คือให้เทน้ำสะอาดใส่ไปในถ้วยจากนั้นบีบน้ำมะนาวต ามลงไปนำไปใส่ในไมโครเวฟ เปิด การทำงานของเครื่องไมโครเวฟสักประมาณ 2-3 นาทีให้มีความร้อน จากนั้นให้เราน้ำถ้วยน้ำออ กแล้วให้หาผ้าสะอาดเช็ดด้านในก็จะเช็ดออ กได้อ ย่ างง่ายๆ

แก้วชา แก้วกาแฟที่มักจะเป็นคราบดำเหลืองอยู่ด้านในแก้วที่ล้างออ กไม่หมด การทำความสะอาดนั้นใส่เปลือ กมะนาวลงไปในแก้ว กดน้ำร้อนเติมลงไปในแก้ว แช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้เราล้างได้ต ามปกติ จะเห็นได้ว่าคราบเหลืองคราบน้ำชากาแฟที่ติดอยู่ภายในแก้วนั้น ก็จะจางไปได้จะช่วยทำความสะอาดได้ดี

เปลือ กส้ม เปลือ กมะนาว เปลือ กเลมอน นำมารวมกับส มุ น ไ พ รก ลิ่ นความหอม เช่นกานพลู ไพร เครื่องส มุ น ไ พ รชนิดอื่นๆ นำมาทับกันในภาชนะปิดฝาทิ้งเอาไว้ให้แห้งนำไปวางเอาไว้ต ามจุดต่างๆ จะช่วยเพิ่มก ลิ่ นที่มีความหอมของเครื่อ งส มุ น ไ พ รทำให้มีความสดชื่นอบอุ่นอยู่ในบ้าน

ที่มา home kapook  postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …