Home ข่าวสาร สาระ อย ากรู้ที่ดิน มีพื้นที่เท่าไหร่ ตรวจสอบด้วยตัวเองง่ายๆทำต ามวิ ธีนี้

อย ากรู้ที่ดิน มีพื้นที่เท่าไหร่ ตรวจสอบด้วยตัวเองง่ายๆทำต ามวิ ธีนี้

21 second read
ปิดความเห็น บน อย ากรู้ที่ดิน มีพื้นที่เท่าไหร่ ตรวจสอบด้วยตัวเองง่ายๆทำต ามวิ ธีนี้
0

วันนี้เราจะพาทุกคน มาดูวิ ธีตรวจวัดที่ดินด้วยตัวเอง ที่ทำได้ง่าย แค่ไม่กี่นาทีก็รู้ได้ว่าพื้นที่ตรงนั้น มีขนาดเท่าไหร่ ว่าแต่ต้องทำอ ย่ างไรนั้น เราไปดูขั้ น ต อ นรายละเอียดในการทำกันเลย

ใครที่กำลังต้องการซื้ อ-ข า ยที่ดิน และอย ากที่จะทราบขนาดพื้นที่ ขอบเขตที่ดิน หรือเจ้าของที่ดินที่แท้จริง จะต้องทำเอกส า ร ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน แต่ก่อนที่จะทำการโอน ก็จะเจอ กรณีที่เจ้าของที่ดินให้วางเงิน มัดจำก่อนโอน เป็นการจองไว้ ซึ่งก็ทำให้เปิดทางสำหรับ มิ จ ฉ า ชี พ เข้ามา ห ล อ ก เพื่อหวังเงิน มัดจำได้

แต่ถ้าเราสามารถเช็คข้ อมูลเบื้องต้นด้วยตัวเองได้จากสมาร์ทโฟน ว่าใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง ขอบเขตพื้นที่ที่ดินเบื้องต้น ก็จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจ สะดวกรวดเร็ว และยังประหยัดเวลาในการไปติดต่อหน่วยงานให้มาตรวจสอบอีกด้วย เพียงแค่คุณทำต ามขั้ น ต อ นนี้

หากใครสะดวก สามารถเข้าไปค้นหาข้ อมูลได้ที่เว็บ dolwms.dol.go.th ที่เปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถนำเลขโฉนดที่ดินเข้าไปค้นหาข้ อมูลทางอินเตอร์เน็ตได้ แต่สำหรับคนที่มีสมาร์ทโฟน ต้องการอะไรที่ง่ายขึ้น ก็สามารถดูผ่านสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน

ขั้ น ต อ นที่ 1 การดาวน์โหลด และติดตั้งแ อ ปพลิเคชั่น landsmaps

1. สามารถใช้ได้ทั้งระบบ ios และ Android หากเป็นระบบ Android จะทำการค้นหาชื่อแอพบน Google Play ส่วนผู้ใช้ ios ค้นหาที่ App Store โดยพิมพ์คำว่า landsmaps แล้วกดปุ่มทำการค้นหา

2. เมื่อค้นหาแอพแล้ว ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย

3. เปิดแอพขึ้น มา จะมีข้ อความถามว่า อนุญาตให้ LandsMaps เข้าถึงตำแหน่งที่ตั้งหรือไม่ ให้ทำการเลือ ก อนุญาต เพื่อให้เราใช้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้สมบูรณ์

4. ทำการสมัครบัญชีผู้ใช้ โดยการเลือ กที่ปุ่มเมนู แล้วเข้าสู่ระบบ

5. เลือ กไปที่ไอคอนสีเขียว สำหรับประชาชน จากนั้นอ่านข้ อตกลงในการใช้แอพ ทำความเข้าใจให้เรียบร้อย แล้วกดปุ่ม ยอมรับ

6. ป้อนอีเมล์ของเรา เพื่อให้แอพทำการตรวจสอบ เมื่อผ่านแล้ว ให้ตั้งชื่อ ID เป็นภาษาอังกฤษ และตั้งรหัสผ่าน แล้วจากนั้นกดปุ่ม สมัครสมาชิก

7. เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการ Login ให้เองโดยอัตโนมัติ โดยดูที่แถบเมนู จะขึ้นชื่อที่เราตั้งไว้ แสดงว่าสมัครและล็อ กอินเรียบร้อย

ขั้ น ต อ นที่ 2 การใช้งานแอปพลิเคชั่น

1. สำหรับการใช้งาน ให้กดที่รูปแว่นขย ายเพื่อทำการค้นหา แล้วเลือ กจังหวัด อำเภอ ต ามด้วย เลขโฉนดที่ดิน แล้วกดปุ่มค้นหา

2. จากนั้นแอพพลิเคชั่น LandsMaps จะแสดงแปลงที่ดินบนแผนที่ รวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งหมดให้เราทราบ

3. เรายังสามารถให้แผนที่นำทางไปยังตำแหน่งที่ดินแปลงดังกล่าวได้อีกด้วย และเรายังสามารถเลือ กดูได้ทั้งโหมดแผนที่ และโหมดดาวเทียม ในการรู้ขอบเขตของที่ดินบนโฉนดเบื้องต้น

หมายเหตุ ข้ อมูลอาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ จึงดูได้แค่บางจุด สร้างความสะดวกไม่ได้เท่าที่ควร และเส้นขอบเขตกับแผนที่อาจแสดงผลคาดเคลื่อนกันได้ จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นแค่ข้ องมูลอ้างอิงเบื้องต้นได้เท่านั้น

ที่มา  bitcoretech

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …