Home ข่าวสาร สาระ หุงข้าวสุกช้า กินไฟ แก้ด้วยตัวเองง่ายๆไม่ต้องซื้ อหม้อใหม่

หุงข้าวสุกช้า กินไฟ แก้ด้วยตัวเองง่ายๆไม่ต้องซื้ อหม้อใหม่

6 second read
ปิดความเห็น บน หุงข้าวสุกช้า กินไฟ แก้ด้วยตัวเองง่ายๆไม่ต้องซื้ อหม้อใหม่
0

สวัสดีจ้าเพื่อนๆพี่ๆทุกคน เพื่อนๆมีปัญหาหม้อหุงข้าวเก่ากินไฟหรือหุงข้าวนานสุขกันอยู่หรือเปล่า ถ้ามีวันนี้เรามีวิ ธีแก้เบื้องต้นด้วยตัวเองที่ไม่ต้องซื้ อหม้อใหม่มาฝากกัน ทำง่ายไม่ต้องถึงมือช่าง จะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลย

หม้อหุงข้าวเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีในทุกบ้าน และเมื่อใช้งานนานวันไป อาจจะรู้สึกเหมือนกับการหม้อหุงข้าวที่ใช้งานนั้น หุงข้าวสุกได้ช้าลงกว่าเดิม จากปกติใช้เวลาในการหุงข้าวเพียง 20-30 นาที (แล้วแต่ระบบการทำงานของหม้อหุงข้าว) จะเหมือนจะกินไฟมากกว่าเดิม เ ค ล็ ด ลั บการแก้ปัญหาหม้อหุงข้าวสุกช้า มีวิ ธีง่ายๆ ดังนี้

1 เตรียมอุปกรณ์ในการทำความสะอาดหม้อหุงข้าว ได้แก่ ฟองน้ำล้างจาน น้ำส้มสายชู และกระดาษทิชชู่เนื้อหนา

2 เริ่มต้นให้ใช้ฟองน้ำชุบกับน้ำส้มสายชู พอหมาดๆ แล้วนำไปขัดเช็ดถูด้านในหม้อหุงข้าว และให้เน้นที่รอยเปื้อน รอยดำ หรือแม้แต่ค ร า บส ก ป ร ก หรือค ร า บสนิมออ กให้หมด

3 ให้ขัดถูโดยรอบจนไม่มีค ร า บส ก ป ร ก แล้วใช้กระดาษทิชชู่เนื้อหนา เช็ดซ้ำให้แห้งหมด หากมีค ร า บส ก ป ร กติดเหลืออยู่ให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำส้มสายชูเช็ดซ้ำอีกทีก็ได้

เมื่อเช็ดเรียบร้อย ก็สามารถนำหม้อหุงข้าวไปใช้งานต ามปกติได้ทันที โดยวิ ธีนี้จะยิ่งทำให้หม้อหุงข้าว หุงข้าวสุกเร็ว และไม่เป็นที่สะสมของแหล่งเ ชื้ อโ ร คอีกด้วย ช่วยให้ประหยัดไฟ และดีต่อสุ ข ภ า พเราอีกเช่นกัน

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …