Home ข่าวสาร สาระ หล า ยคนไม่เคยรู้ ประโยชน์ดื่ มน้ำมะนาวตอนเช้าและก่อนนอน

หล า ยคนไม่เคยรู้ ประโยชน์ดื่ มน้ำมะนาวตอนเช้าและก่อนนอน

10 second read
ปิดความเห็น บน หล า ยคนไม่เคยรู้ ประโยชน์ดื่ มน้ำมะนาวตอนเช้าและก่อนนอน
0

ประโยชน์ของน้ำมะนาวมีอยู่จริง โดยเฉพาะการ ดื่ มน้ำมะนาวก่อนนอน ไม่คิดว่าจะได้ประโยชน์ต่อสุ ข ภ า พร่างกายขนาดนี้ น้ำมะนาวเปรี้ยว ๆ นั้น มีส ร ร พ คุ ณอะไรบ้างมาดูกันค่ะ หล า ยคนอาจยังไม่รู้ว่าการได้ดื่ มน้ำมะนาวก่อนนอนเป็นประจำ จะส่งผลให้ร่างกายจะแข็งแ ร ง สุ ข ภ า พโดยรวมจะดีขึ้น ไม่เป็นหวัดง่าย และทำให้ก ร ะ ดู กแข็งแ ร งอีกด้วย

น้ำมะนาวเป็นเครื่องดื่ มส มุ น ไ พ รที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่ างมาก สามารถดื่ มได้ทั้งวัน แต่จะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด คือ การดื่ มน้ำมะนาวก่อนนอนในตอนกลางคืน และดื่ มน้ำมะนาวทันทีหลังจากตื่นนอนตอนเช้า สามารถดื่ มได้ทั้งแบบเป็นเครื่องดื่ มร้อนและเครื่องดื่ มเย็น และควรเป็นน้ำมะนาวสด ที่ไม่ผ่ านการปรุงแต่งใด ไม่ใส่น้ำต าล เพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อร่างกายอ ย่ า งเ ต็มที่ที่สุด

การดื่ มน้ำมะนาวก่อนนอนและหลังตื่นนอน จะเป็นเหมือนผู้ช่วยที่จะช่วยล ดน้ำหนักสำหรับสาวๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ได้ดี ช่วยล ดพุงและยังทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ปกติ โดยแค่เพียงผสมมะนาวกับน้ำอุ่นดื่ ม 1 แก้วก็จะช่วยกระตุ้นรระบบการทำงานของร่างกายและช่วยขจัดส ารตกค้างได้ดีอีกด้วย ประโยชน์ของน้ำมะนาว มีดังนี้

1 แก้ไอ ร ะ ค า ย ค อ

ในมะนาวมีส ารต้านอนุมูลอิสระ และมีวิต ามินซีสูง ช่วยในเรื่องการแก้อักเสบต่างๆ ของร่างกายและยังทำให้ชุ่มคอ โดยลองผสมน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น และสามารถเพิ่มรสชาติด้วยน้ำผึ้งเล็กน้อย แต่ควรเป็นน้ำผึ้งป่าจากธรรมชาติ จะเป็นตัวช่วยที่ดีได้ด้วย

2 ก ระ ตุ้ น ภูมิคุ้มกันของร่างกาย

ทำให้ร่างกายแข็งแ ร ง เพราะวิต ามินซีในมะนาวจะทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายดี และยังช่วยป้องกันไม่ให้เป็นหวัดได้ง่าย เสี่ยงแต่การเจ็ บป่ ว ยได้น้อยลงด้วย

3 ช่วยเรื่องระบบขั บ ถ่ า ย

ไฟเบอร์ของมะนาวจะช่วยขจัดส ารพิ ษ สิ่งตกค้างในร่างกายลงไปได้ ทำให้การขับถ่ายของร่างกายทำงานได้เป็นปกติ ซึ่งจะส่งผล ดีต่อ การทำงานภายในร่างกายทุกอย่ างอีกด้วย

4 ผิวพรรณสดใส

การดื่ มน้ำมะนาวเป็นเหมือนการเติมอาหารให้ผิว ล ดริ้วรอยและยังแก้ปัญหาสิว ผิวมันช่วยให้สุ ข ภ า พผิวดีจากภายใน สู่ภายนอ ก เปล่งปลั่งสดใส แบบสาวสุ ข ภ า พดีอีกด้วย ประโยชน์ดีๆ จากน้ำมะนาวที่ควรดื่ มทั้งก่อนนอนและหลังจากตื่นนอนในตอนเช้านั้น มีประโยชน์อย่ างมาก และยังหาซื้ อได้ง่าย หรือทำไว้ดื่ มเองก็ได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา krustory  th.theasianparent

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …