Home ข่าวสาร สาระ รู้ไว้ช่วยเ ซ ฟเ งิ นในกระเป๋าได้ 6 สิ่งที่ไม่ควรเชื่อศูนย์บริการ

รู้ไว้ช่วยเ ซ ฟเ งิ นในกระเป๋าได้ 6 สิ่งที่ไม่ควรเชื่อศูนย์บริการ

8 second read
ปิดความเห็น บน รู้ไว้ช่วยเ ซ ฟเ งิ นในกระเป๋าได้ 6 สิ่งที่ไม่ควรเชื่อศูนย์บริการ
0

ศูนย์บริการส่วนใหญ่จะได้มาตรฐาน และ ดูน่าเชื่อถือ แต่หล า ยๆคนคงยังไม่ทราบว่า บางครั้งศูนย์บริการก็มักแนะนำ ให้เราเปลี่ยนอะไหล่อย่างอื่นเพิ่มเติม หรือ พ่วงรายการซ่อมเพิ่มเติม ทำให้เราเสียเ งิ นเพิ่มโดยไม่จำเป็น

ซึ่งแท้จริงแล้วอะไหล่บางอย่าง ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องถึงขั้นเข้าศูนย์บริการ หรือ เปลี่ยนที่ศูนย์เสมอไป วันนี้เราจึงมาแนะนำ อะไหล่บางชิ้นที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ ก็จะช่วยให้เราประหยัดเ งิ นในกระเป๋าได้มากขึ้น ดังนี้

1. น้ำมันเครื่อง

โดยทั่วไปแล้ว น้ำมันเครื่องที่ได้รับมาตรฐาน ก็จะมีคุณภาพและคุณสมบัติที่เหมือนกัน แต่หากเราไปเปลี่ยนในศูนย์บริการ จะรู้สึกว่าทำไมร า ค าสูงจัง เพราะยังต้องบวกค่าแ ร งพนักงานเข้าไปอีก แต่จริงๆแล้วหากเราพอมีความรู้อยู่บ้าง ก็สามารถซื้ อมาเปลี่ยนเองได้เลย ทั้งถูกกว่าและยังประหยัดค่าแ ร งไปได้อีกหล า ยร้อยเลยล่ะ

2. หลอ ดไฟ

หลอ ดไฟรถยนต์ ถ้าหากเกิดการชำรุดเสี ยห า ย เราสามารถเปลี่ยนเองได้ หากมีทักษะอยู่บ้าง ไม่ได้ย ากอะไร และหาซื้ อได้ต ามร้านข้างนอ ก จะมีร า ค าถูกกว่าเปลี่ยนอยู่ที่ศูนย์อย่างมาก หรือจะไปให้ช่างข้างนอ กเปลี่ยนให้ ก็จะประหยัดเ งิ นได้มากกว่าเช่นกัน

3. ย างรถยนต์

เมื่อต้องเอารถเข้าศุนย์บริการ เพื่อเช็คสภาพรถยนต์ และหากทางศุยน์บริการพบว่า ดอ กย างใกล้หมด ก็จะแนะนำให้เราเปลี่ยนย างกับทางศูนย์ แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากเราไปเปลี่ยนย างที่ร้านด้านนอ กก็จะได้ร า ค าที่ถูกกว่า และบางร้านก็ยังรับซื้ อย างเก่าจากเราอีกด้วย

4. น้ำย าล้างหัวฉีด

ทุกครั้งที่เข้ารับการตรวจเช็คต ามระยะ ก็มักจะมีสินค้ าเสริมมานำเสนอขายอยู่บ่อยๆ อย่างเช่น น้ำย าล้างหัวฉีด แต่เรามักจะถูกเชิญชวนให้ใช้ในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น โดยปกติแล้วใช้แค่ปีละครั้ง ก็พอแล้ว และ จริงๆแล้ว น้ำย าล้างหัวฉีด คือ น้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมพิเศษ เพื่อทำให้การ เ ผ า ผ ล า ญ ในเครื่องยนต์สมบูรณ์ขึ้นเท่านั้น ที่สำคัญหาซื้ อได้ต ามร้านข้างนอ กทั่วไป และ นำมาเติมได้เองในร า ค าที่ถูกกว่าในศูนย์บริการมาก

5. แบตเตอรี่

เวลาที่เรานำรถเข้าศูนย์ แล้วพนักงานตรวจพบว่า แบตเตอรี่เริ่มใกล้หมดอายุการใช้งาน ก็มักจะเสนอให้ลูกค้ าเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ซึ่งโดยทั่วไปคุณภาพของแบตเตอรี่จะเป็น มาตรฐานเดียวกันอยู่แล้วเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นแนะนำว่า ให้นำไปเปลี่ยนต ามร้านด้านนอ ก หรืออู่ที่ไว้ใจได้ ก็จะมีร า ค าที่ถูกกว่ามาก และ บางร้านก็ยังรับเทิร์นแบตเตอรี่เก่า ช่วยให้เราประหยัดเ งิ นไปได้หล า ยร้อยเลยล่ะ

6. ที่ปัดน้ำฝน

หากรถยนต์ของเรามีปัญหาตรงที่ปัดน้ำฝน แล้วนำรถเข้าสูนย์ อาจจะเป็นการเสี ยเ งิ นเกินจำเป็น เพราะศูนย์อาจจะจัดการเปลี่ยนของชุดใหม่ให้ยกเซต ทั้งก้านและย างปัดน้ำฝน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถเปลี่ยนเฉพาะย างปัดน้ำฝนได้ โดยที่ไม่ต้องเสี ยเ งิ นซื้ อของใหม่ยกเซต

บทความนี้ก็เป็นคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณเ ซ ฟเ งิ นในกระเป๋าได้ แต่สำหรับใคร ที่ไม่เชื่อใจร้านด้านนอ ก ก็อาจจะเข้าใช้ศูนย์บริการเพื่อความสบายใจของคุณก็ได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคคล

ที่มา  bitcoretech

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …