Home ข้อคิด คำคม คนเราทุกวันนี้ชอบอวดร ว ย เพื่อเป็นห นี้

คนเราทุกวันนี้ชอบอวดร ว ย เพื่อเป็นห นี้

9 second read
ปิดความเห็น บน คนเราทุกวันนี้ชอบอวดร ว ย เพื่อเป็นห นี้
0

ไปเจอบทความนี้มา อ่ า นดูแล้วรู้สึกตรงใจกับคนสมัยนี้มากๆ เราเลยนำมาฝากเตือนสติเพื่อนๆกัน หล า ยคนอาจจะเป็นในอ ย่ างบทความนี้อยู่ ถ้าอย ากรู้จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกัน

เคยเห็นกับต า คนนึงทำงานโรงงานเ งิ นเดือน 11,000 ยอมกู้เ งิ น 25,000มาซื้ อ ล้อแม็ ก ใหม่ เพียงเพราะ อย ากได้ คนนึง เป็นพนักงานห้ างส ร ร พ สิ น ค้ าเ งิ นเดือน บวกคอมมิชชั่น 13,000

ยอ ม กู้เ งิ น ยอมรู ด บั ต รซื้ อ ไ อ โ ฟ นเพียงเพราะ ไอ้คนที่เขาไม่ชอบ มี แต่เขาไม่มี ไ ซ ด์ ไ ล น์ คนนึงที่ผมรู้จักนอ น กับ แข ก นอนกับลูกค้าได้เ งิ น มา ซื้ อ กระเป๋าใบละ 4-5พันซื้ อรองเท้า 9 พัน ซื้ อ กางเกงในตัวละพัน

ทั้งสามคนผมรู้จักในชีวิตจริงปัจจุบัน ทุกคนลำบาก ย ากจนหนีสินรุงรังเ ก ลี ย ดเพื่อนร่วมงาน ไม่ชอบเจ้านายเบื่องาน เบื่อชีวิต อย ากลาออ ก แต่ก็ทำไม่ได้เพราะ เป็นห นี้ ห นี้ บั ตร ผ่อนรถ ค่าเช่าห้องสารพัดค่าใช้จ่าย หาได้เดือนชนเดือน บางเดือนโทรไปยืมเ งิ นพ่อแม่ที่บ้านนอ กผมบอ กกับทั้งสามคนว่า ถ้าไม่อย ากมีชีวิตแบบนี้

1.เลิกใช้ชีวิตแบบ รสนิยมสูงร า ยได้ต่ำเ สี ยที

อย่ าทำอะไรเกินตัว อย่ าให้ความสำคัญกับวัตถุ มากกว่าคุณค่าของตัวเอง

2.พัฒนาตัวเอง เลิกเสือ กเรื่องชาวบ้าน

ไม่ต้องไปต าม ไม่ต้องไปคอ ม เ ม นท์วิพ า ก ษ์ วิจ ารณ์ ต ามประเด็ น ดราม่า เอาเวลาไปหาข้อมูลเรื่องทำมาหากิน อาชีพที่ตัวเองสนใจ

3.ผมสอนให้มองเรื่องทำมาหากิน

ตั้งใจทำมาหากิน ฝึกฝนทักษะในเรื่องทำมาหากินเมื่อชำนาญแล้ว รู้จริงแล้ว ถนัดแล้ว ก็เหมือนว่ายน้ำเป็นแล้ว คำว่าเสี่ ย ง ก็น้อยลงเพราะการทำอะไรที่เราถนัด เท่ากับเราได้เปรียบ พูดง่ายๆ ผมบอ กให้เขา

ตั้งใจทำมาหากิน ศึกษาเรื่องทำมาหากินเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีชีวิต เดือนช น เ ดือนแต่งตัวออ กไปทำต าม คำ สั่ ง ใคร ไม่มีใคร สนใจสักคนไม่มีใครทำต ามสักคนทุกคนก็เลยวนอยู่ที่เดิมไปทำงาน สิ้นเดือนรับเ งิ น จ่ายห นี้ฉลองกินชาบูต้นเดือน

กลางเดือนหมูกะทะปล า ยเดือนต้มมาม่า ยอมแด ก มาม่าเพื่อให้รถสวย เพื่อให้คนชมว่ารถตัวเองสวย ยอมเป็นห นี้ เพื่อให้คน มองว่า ตัวเองมีทัดเทียมคนอื่น ไม่เหนื่อยกันบ้างหรือไงกับสังคมหน้าก าก สังคมจอ ม ป ล อ ม

ผมเหนื่อยแทน นี่แหละสาเหตุที่ทำให้คนจำนว น ไม่น้อย ลำบาก ย ากจนและมีชีวิตที่ไม่มีความสุขเลย และต้องเป็นแบบนี้ไปนานเท่านาน จนแก่ถ้าไม่อย ากเป็นแบบนี้ ก็พัฒนาตัวเองซะตั้งใจทำมาหากินซะ ความสำเร็จมันก็ง่ายๆแค่นี้เอง

ที่มา  108resources

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …