Home ข้อคิด คำคม ตัวย่อวันหมดอายุ EXP กับ BBF มีความหมาย หล า ยคนยังไม่เคยรู้

ตัวย่อวันหมดอายุ EXP กับ BBF มีความหมาย หล า ยคนยังไม่เคยรู้

28 second read
ปิดความเห็น บน ตัวย่อวันหมดอายุ EXP กับ BBF มีความหมาย หล า ยคนยังไม่เคยรู้
0

วันนี้เราจะพาคุณไปเรียนรู้เรื่องใกล้ตัวที่หล า ยๆคน มักมองข้าม กับบทความ ตัวย่อวันหมดอายุ EXP กับ BBF มีความหมาย หล า ยคนยังไม่เคยรู้ ไปดูกันว่าตัวอังษรย่อบนฉลากอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้น มีความหมายแต่งต่างกันอย่ างไร

เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ที่ผู้ บ ริ โ ภ ค ควรที่จะ สั ง เ ก ต ก่อนที่จะใช้ ผ ลิ ต ภั ณ ฑ์ ไม่ว่าจะเป็นของใช้หรือว่า อ า ห า ร เครื่องดื่มก็ต าม สำหรับ ข้อมูล ผ ลิ ต ภั ณ ฑ์ ข้อมูลโภชนาการ หรือส่วนประกอบต่างๆของ ผ ลิ ต ภั ณ ฑ์ วันหมดอายุ

อักษรย่อบน ผ ลิ ต ภั ณ ฑ์ หรือสินค้า อาทิ MFG / MFD ,EXP / EXD ,BB / BBE / Reg. No. ตัวย่อเหล่านี้มีความสำคัญ อ ย่ า ง มาก ทางด้านผู้ใช้ TikTok @ i.nam28 ได้ โ พ ส ต์ ให้ความรู้สำหรับคนที่อาจจะยังไม่รู้ สำหรับอักษรย่อ

บนสินค้า EXP วันหมดอายุ ย่อมาจาก Expiry Date / Expiration Date ไม่สามารถ กิ น ได้แล้ว และ BBF ควร บ ริ โ ภ ค ก่อนวันที่ย่อมาจาก Best Before / Best Before End ซึ่ง BBF ยังสามารถ กิ น ต่อได้อีกระยะหนึ่ง แบบนี้ทิ้งทันที

EXP วันหมดอายุ BBF ควรบริโภคก่อนวันที่
ความคิดเห็นจากช าวเน็ต

EXP หมายถึงว่า อ า ห า ร หรือของชนิดนั้นไม่สามารถนำมาใช้หรือรับประทานได้อีกแล้ว เพราะหมดอายุไปแล้ว

BBF ควร บ ริ โ ภ ค ก่อน คำว่า บ ริ โ ภ ค ก่อน กับคำว่าหมดอายุ โดยว่ากันง่ายๆ เลยก็คือ คำว่าควร บ ริ โ ภ ค ก่อน หมายถึงคุณภาพและรสช าติของอาหารจะมีการ เ ป ลี่ ย น แ ป ล ง ไป ซึ่งคุณภาพจะลดลงหากเลยวันที่กำหนดไปแล้ว แต่ยังสามารถ บ ริ โ ภ ค ต่อได้อีกวันถึงสองวัน

กิ น ก่อนดี กิ น หลังไม่เป็นไร เชื่อว่า หล า ยคนเพิ่งจะรู้เหมือนกัน อ ย่ า ง แน่นอน ต่อไปจะได้ สั ง เ ก ต และรู้ว่าควร กิ น หรือว่าควรจะทิ้ง จำแล้วนำไปใช้กันนะครับเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ นำมาฝากกัน

ที่มา showbizinfoo, sit-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …