Home ข้อคิด คำคม วิ ธีเช็คยอ ดสะสมประกันสังคม ทำได้เอง

วิ ธีเช็คยอ ดสะสมประกันสังคม ทำได้เอง

12 second read
ปิดความเห็น บน วิ ธีเช็คยอ ดสะสมประกันสังคม ทำได้เอง
0

ประกันสังคมที่หลายๆคนส่ งทุกๆเดือน เคยเช็คกันไหมว่าส่ งไปเท่าไรแล้ว และวันนี้เราก็อยากที่จะนำเสนอบทความ วิ ธีเช็คยอ ดสะสมประกันสังคม ทำได้เอง ไปดูกันว่าการเช็คยอ ดเงินประกันสังคมสามารถทำได้เองอย่างไร ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเช็คยอ ดที่สำนักงาน

สิทธิต่างๆ ทางสังคมของเรา เป็นสิ่งที่เราควรตระห นักทราบเอาไว้เสมอ สำคัญมากๆ เลยก็คือ เจ้าเงินประกันสังคมที่จ่ ายไปทุกเดือนนั่นล่ะ เพราะเป็นเงินก้อน ที่ไม่ได้ช่วยดูแลแ ค่สุขภาพร่างกาย แต่ยังช่วยดูแลเกี่ยวกั บสภาพทางการเงินให้ ในตอนที่เราอยู่ในสถานะไ ม่สามารถทำงานได้อีกด้วย วันนี้เราจะมาสอนวิธีตร วจสอบยอ ดเงินประกันสังคม ที่เธอสะสมกันเอาไว้ ว่ามีอยู่เท่าไหร่แล้ว เป็นยังไงบ้าง ซึ่งเป็นขั้นพื้นฐานที่เธ อควรต้องรู้ให้ดีที่สุดเลยล่ะ

1 เข้าไปที่ www.sso.go.th หลังจากนั้นให้เข้าสู่ระบบ โดยกดปุ่ม เข้าสู่ระบบ จะขึ้นให้กรอ กเล ขบัตรประช าชน และรหัสผ่ าน หรือถ้าใครพึ่งเคยเข้ามาที่เว็บนี้ ก็ให้ทำการสมัครสมาชิก ซึ่งตรงนี้ต้องกรอ กเบอร์โทรศัพท์ เพื่อรับรหัสยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย

2 เมื่อเข้าระบบตัวเองได้แล้ว ให้มองหาเมนูที่เขียนเอาไว้ว่า ผู้ประกันตน ส่วนนี้สามารถดูข้อมูลต่างๆ ของเธอเองได้

3 ในส่วนของเงินส ะสมในประกันสังคม ให้เลือ กคำว่า ข้อมูลการส่ งเงินสมทบ โดยเมื่อเปิดเข้าไป จะเป็นประวัติการส่ งเงิ นของเราในแต่ละเดือน โดยจะถูกแบ่งออ กเป็นเปอร์เซ็นต์ 3 ส่วน คือ เ จ็ บป่ ว ย ชราภาพ ว่างงาน

ซึ่งในส่วนของเงินชราภาพนั้น เธอยังสามารถรู้ได้ด้วยว่า ถ้าแก่แล้วต้องออ กจากงาน จะได้เงินเท่าไหร่ ด้วยการเลือ กคำว่า การคำนวณเงินสงเคราะห์ชราภาพ แอบไปส่องแล้วว างแผนชีวิตได้เลยล่ะ จากวิธีที่กล่าวมาจะเห็นว่า ตรวจสอบได้ไม่ย าก โดยในส่วนของเงินชราภาพนั้น เราสามารถทำเรื่องขอรับได้ ก็ต่อเมื่ออายุ 55 ปีขึ้นไป ภายในระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่พ้นสภาพการทำงาน ถ้าไม่ไปติดต่อ ระวังเงินนั้นจะโดนย้ ายไปเป็นของกองกลางแทนนะ

ที่มา gangbeauty, sit-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …