Home ข้อคิด คำคม ผู้หญิงเก่งที่เก่ง ฉลาด เอาตัวรอ ดเป็น เขาจะทำ 11 สิ่งนี้

ผู้หญิงเก่งที่เก่ง ฉลาด เอาตัวรอ ดเป็น เขาจะทำ 11 สิ่งนี้

9 second read
ปิดความเห็น บน ผู้หญิงเก่งที่เก่ง ฉลาด เอาตัวรอ ดเป็น เขาจะทำ 11 สิ่งนี้
0

ในทุกวันนี้การที่ใครสามารถเอาตัวรอ ดเป็นนั่นคือสิ่งที่ดี ทำให้ตัวเองนั้นอยู่ในสังคมได้อ ย่ างไม่ลำบาก วันนี้เรามีบทความ ผู้หญิงเก่งที่เก่ง ฉลาด เอาตัวรอ ดเป็น เขาจะทำนิสัย 11 ข้ อนี้ ไปดูกันว่าคนเก่งเขาทำอะไรบ้าง ถึงเอาตัวรอ ดได้

1. เปิดกว้าง

คนที่ฉลาดจะไม่ปิดกั้นตัวเอง เมื่อมีโอกาสหรือไอเดียใหม่ๆ เข้ามา เขามักจะมองหาทางเลือ กแล้วชั่งน้ำหนักเพื่อหาเหตุผลที่ดีที่สุด คนเหล่านี้จะเ ก ลี ย ดการยอมรับอะไรง่ายๆ เขาจะหา คำตอบจน กว่าจะมีหลักฐานที่ยืนยันได้จริงๆ เท่านั้น

2. รู้ว่าตัวเองไม่รู้

ไม่กลัวที่จะพูดว่า ฉันไม่รู้ และพร้อมจะเรียนรู้ในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ เพราะคนที่ไม่ฉลาด จะประเมินความสามารถตัวเองสูงกว่าความเป็น จริง จากผลการทดลองระบุว่า นักเรียนกลุ่มที่ได้คะแนนต่ำที่สุด จากการให้ลองทำข้ อสอบประเมินคำตอบที่ตัวเองจะตอบถูกได้เพียง 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่นักเรียนกลุ่มที่ได้คะแนน สูงสุดประเมินได้ ใกล้เคียงกับความเป็นจริงกว่ามาก

3. ชอบอยู่กับตัวเอง

คนที่ฉลาดจะมีความเป็นปัจเจกบุคคล ซึ่งคาดเดาได้ว่า พวกเขาอาจใช้เวลาเหล่านั้นขบคิดคำถาม หรือบางเรื่องที่ตัวเองกำลังสนใจ สัมพันธ์กับในชีวิตจริงที่ หล า ยครั้ง เราเกิดปิ๊งไอเดียขึ้น มาในเวลาที่อยู่คนเดียว

4. ปรับตัวและยืดหยุ่น

คนที่ฉลาดมักจะมีความยืดหยุ่นและปรับตัวได้ดีในสถานการณ์ต่างๆ โดยไม่หวั่นไหวกับความไม่ชัดเจนหรือข้ อจำกัดใดๆ มีผลงาน วิจัยด้านจิตวิทย าออ กมาสนับสนุนว่า สติปัญญาสามารถ ปรับเปลี่ยนพฤติก ร ร มเพื่อรับมือ กับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป

5. สนใจใคร่รู้ตลอ ดเวลา

อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เคยพูดถึงตัวเองว่า ผมไม่ได้มีความสามารถ พิเศษอะไร ผมเป็นแค่คนอย ากรู้อย ากเห็นแค่นั้นเอง งานวิจัยตีพิมพ์ปี 2016 ระบุว่า การได้เปิดโลกในวัยเ ด็ กสัมพันธ์กับความสนใจใคร่รู้ในตอนเป็นผู้ใหญ่

6. มีวินัย

ความมีวินัย หรือ ความสามารถในการควบคุมตัวเอง Self-Control มีความเกี่ยวข้ องกับความฉลาด จากการศึกษาทดลองในปี 2 0 0 9 ไ ด้ให้ผู้ร่วมทดลองเลือ กระหว่าง การได้รับเงินจำนวนหนึ่งทันที หรือ รอรับเงินก้อนใหญ่ภายหลัง ปรากฏว่าผู้ร่วมทดลองที่เลือ กรอรับเงินก้อนใหญ่ มักจะทำคะแนนในการทดสอบสติปัญญาได้สูงกว่าอีกกลุ่มหนึ่ง

7. เชื่อมโยงความคิดในเรื่องต่างๆ ได้

คนฉลาดจะมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น เพราะว่าพวกเขาสามารถเชื่อมโยงความคิดจากเรื่องที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวกันได้ อาทิ คุณคิดว่าซาชิมิกับแตงโม เหมือนกันตรงไหน คำตอบคือทั้ง 2 อย่ าง ต้องกินตอนที่ ดิบ และ เย็น เหมือนกันถึงจะอร่อย

8. เอาใจใส่คนรอบข้าง

คนที่เอาใจใส่ในเรื่องความต้องการ ความรู้สึกของผู้อื่น และทำในสิ่งที่ คนเหล่านั้น ต้องการ คือคนที่ฉลาดทางอารมณ์ ขณะเดียวกัน ความฉลาดทางอารมณ์ยังหมายถึง ความสนใจที่จะเข้าไป พูดคุยกับผู้คนใหม่ๆ และพร้อมที่เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากคนที่คุยด้วย

9. มีอารมณ์ขัน

คนที่มีอารมณ์ขันส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่ฉลาด มีงานศึกษาชิ้นหนึ่งระบุว่า คนที่ทำคะแนนการเขียนคำบรรย ายการ์ตูนตลกได้สูง เยอะๆ จะเป็นคนที่ฉลาดด้านการใช้ภาษา ขณะที่งานศึกษาอีกชิ้นระบุว่า นักแสดงตลกมักจะทำคะแนนความฉลาดทางด้านภาษาได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของคนทั่วไป

10. ใคร่ครวญกับคำถามย ากๆ

คนฉลาดมักจะมีคำถามเกี่ยวกับจักรวาลและความหมายของชีวิต พวกเขามักจะกระวนกระวายกับเรื่องเหล่านี้ที่อาจ จะมีส่วนจริงอยู่บ้าง เพราะปราชญ์ในโลกนี้ล้วนแต่ตั้งคำถามพื้นๆ ที่ว่า ชีวิตคืออะไร

11. ผัดวันประกันพรุ่ง

คนฉลาดจะผัดวันประกันพรุ่งจากงานที่ทำประจำวันหรือทำซ้ำๆ ในเวลาที่เขาพบเป้าหมายหรือส่ิงที่สำคัญกว่า นักจิตวิทย ากล่าวว่า นี่คือหัวใจของการสร้างสรรค์นวัตก ร ร มเลยก็ว่าได้ ตัวอย่ างเช่น เมื่อ สตีฟ จ็อบส์ ต้องการหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ เขาจะใช้เวลาไป กับการถกเถียงเพื่อหาไอเดียที่แตกต่างและพร้อมจะหันหลังให้กับไอเดียพื้นๆ หรืออะไรที่คนอื่นๆ ก็สามารถเดาได้

ที่มา  stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …