Home ข้อคิด คำคม เ ท ค นิ คการเป็นผู้หญิงมีคุณค่า เป็นเพชรที่ใครๆก็ต้องการ

เ ท ค นิ คการเป็นผู้หญิงมีคุณค่า เป็นเพชรที่ใครๆก็ต้องการ

9 second read
ปิดความเห็น บน เ ท ค นิ คการเป็นผู้หญิงมีคุณค่า เป็นเพชรที่ใครๆก็ต้องการ
0

เกิดเป็นผู้หญิงนี่จะว่าลำบากก็ลำบากนะ จะว่าสบายก็ไม่ใช้เพราะสมัยนี้ผู้หญิงก็ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้ไม่แพ้กับผู้ชายแมนๆเลย แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงจะไม่ค่อยรักตัวเอง เวลาที่เธอรักใครเธอมักจะรักมากกว่าตัวเอง จนบางครั้งทำให้ไม่มีคุณค่าในตัวเองเลย

ใครๆก็คงอย ากรู้สึกว่า ตัวเองมีค่ากันทั้งนั้น แต่จะทำอ ย่ างไรล่ะ ถึงจะดูมีค่าในสายต าของคนอื่น ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ย ากเกินไปที่จะทำ วันนี้เราได้นำบทความ 8 วิ ธี ทำตัวเองให้ดูมีค่า ดูสวยแพง มีร า ค าสง่างามมากขึ้น มาให้สาวๆได้ลองเอาไปทำกันดู ว่าแต่จะมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลยค่ะ

1.อ ย่ าคิดลบ

ถ้าคิดลบ ชีวิตจะแย่ไปหมดทุกเรื่อง ไม่มีทางได้ดี ส ม อ งจะเ สื่ อ มโทรม จิตใจจะขุ่น มัว ชีวิตจะห่วยแตก โลกจะโ หดร้า ยเลิกเป็นพวกคิดลบ ไม่เคยคิดเชิงสร้างสรรค์ เอะอะก็คิดเชิงทำล า ยเพราะสุดท้ายจะทำล า ยตัวเอง

2.อ ย่ าอวดเก่งไปวันๆ

ทำตัวเท่เดินไปเดิน มา ขี้โม้ไม่ได้ช่วยให้เจริญขึ้น คนเก่งจริงต้องพูดน้อย ทำมาก อวดรู้น้อย เรียนรู้มากเพ้อเจ้อน้อยผลงาน มาก ถ้าเจ๋งไม่จริง ลดความหลงตัวเองลงมา เพิ่มการพัฒนาเข้าไปอ ย่ าทำให้คนหมั่นไส้

3.อ ย่ าดีน้อยไปและเล วมากไป

เกิดมาบนโลกนี้ไม่ต้องถึงกับเป็นคนเพอร์เฟคต์ เอาแค่อ ย่ าดีน้อยไป มีข้ อ ดีอยู่บ้างก็พอ และอ ย่ าเล วมากไป มีข้ อเ สี ยนิดหน่อยก็พอ แล้วชีวิตที่เหลืออยู่ ก็เพิ่มความดีลดความเล วค่อยเป็นค่อยไป แค่ได้เห็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่า ของตัวเองก่อนต าย ก็ไม่เ สี ยชาติเกิดแล้ว

4.อ ย่ าทำตัวไร้ค่า

วันๆไม่ทำอะไร นั่งขี้เกียจเฉื่อยชา ต้องขยันกระตือรือร้น ทำงาน สร้างสรรค์ยุ่งตลอ ดเวลา อ ย่ าเกิดมาอยู่เป็นสิ่งมีชีวิตรกโลกแล้วต าย ชีวิตสั้น เดี๋ยวก็ต า ย จะทำตัวมีค่าหรือไม่มีค่าเลย

5.อ ย่ าหมกมุ่นกับความรัก

ไม่มีความรักไม่ต าย แต่ ไม่มี ดี ไม่มีค่า ไม่มีอะไรเลยนี่ต า ยแน่ๆ อย ากได้ความรักดีๆ ทำชีวิตให้ดีซะก่อน อย ากได้คนรักดีๆ ทำตัวเองให้คู่ควรซะก่อน หยุดดิ้นรนแสวงหา เมื่อรู้ว่าตัวเองยังไม่มีค่าในสายต าใคร เพราะจะไม่ถูกมองข้ามก็ถูกทิ้งขว้าง

6.อ ย่ าขี้ขลาด

คนขี้ขลาดจะไม่ได้ทำอะไรในชาตินี้ อย ากทำอะไรไม่ใช่ต้องไม่กลัว แต่ต้องทำทั้งๆที่กลัว อ ย่ ามัวแต่ฟังคนขี้ขลาด บอ กไม่ให้ทำ เพราะสุดท้ายจะเป็นขี้แพ้ เหมือนไอ้คนบอ ก ดูคนกล้าคิดกล้าทำ กล้าล้มเหลว เป็นตัวอ ย่ างอ ย่ างมากแค่ต ายลุย

7.อ ย่ าเห็นแก่ตัว

ทุกวันนี้ อยู่เพื่อใครบ้าง รักใครบ้าง นึกถึงใครบ้าง นอ กจากตัวเอง คนเห็นแก่ตัว ถือว่ามีชีวิตอยู่ก็ไร้ค่า ถ้าไม่รู้จักใจกว้างมีน้ำใจ หรือทำเพื่อใครเลย ไม่ช้าโลก จะเอาทุกอ ย่ างที่มีไปหมดชีวิตจะจบแบบย ากจนข้นแค้น

8.อ ย่ ารักคนอื่น มากกว่ารักตัวเอง

คนไม่รัก ไม่สนใจไม่เห็นค่าช่างมัน จะแคร์จะง้อจะฟูมฟายทำไม ตัดทิ้งเลย ลืมเลยไม่สนใจเลย คนดีๆบนโลกมีอีกตั้งเยอะ รอเพชรเจียระไนเลอค่า ปล่อยเศษขี้ฝุ่ นไร้ค่าไปจำไว้ อย ากให้คนอื่นเห็นค่า ต้องเริ่มที่เห็นค่าตัวเองสุดท้ายจำไว้

ที่มาGangBeauty  stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …