Home ข้อคิด คำคม เ ค ล็ ด ลั บออมเงินยังไงให้ร ว ย โดยไม่ต้องผ่านธนาคาร

เ ค ล็ ด ลั บออมเงินยังไงให้ร ว ย โดยไม่ต้องผ่านธนาคาร

8 second read
ปิดความเห็น บน เ ค ล็ ด ลั บออมเงินยังไงให้ร ว ย โดยไม่ต้องผ่านธนาคาร
0

แน่นอนว่าการออมเงินนั้น คือพื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องการเงินอ ย่ างมากเลยก็ว่าได้เพราะเงินต่างๆที่เราใช้ลงทุนนั้น เกือบทั้งหมดมาจากเงินออมของเราที่มีอยู่ ปัญหาเรื่องเงินต่างๆที่เกิดขึ้นจากเศรษฐกิจต่างๆนั้นคนจำนวนไม่น้อยก็สามารถผ่านพ้นปัญหาต่างๆเล่านั้นได้ด้วยเพราะเงินออม

ปัญหาเรื่องอุ บั ติ เ ห ตุหรือค่ารั ก ษ าพย าบาลนั้นคนจำนวนหนึ่งก็สามารถใช้เงินออมในการใช้ดูแลรั ก ษ าหลังจากมีอุ บั ติ เ ห ตุหรือสามารถนำเงินออมไปจ่ายค่ารั ก ษ าพย าบาลได้ และที่สำคัญเงินออมนั้น มักทำให้เราสามารถได้ในสิ่งของที่อย ากได้ถึงแม้ว่าสิ่งของชิ้นนั้นจะมีร า ค าที่แพงมากแค่ไหนก็ต าม

ดังนั้นเงินออมคือสิ่งหนึ่งที่ข า ดไม่ได้ในปัจจุบันนี้เลยก็ว่าได้ แต่ถึงอ ย่ างไรก็ต ามถึงแม้ว่าเราจะรู้ว่าเงินออมมีความสำคัญมากแค่ไหน แต่การที่จะออมเงินนั้นสำหรับใครหล า ยๆคนก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการออมเงินไม่ใช่เพียงการนำเงินใส่กระปุกเพียงหรือ การนำเงินไปเก็บไว้ในที่ใดที่หนึ่งเพียงอ ย่ างเดียว แต่การออมเงินรวมไปถึงการที่เราต้องงดซื้ ออะไรบางอ ย่ างเพื่อที่จะนำเงินในส่วนนั้นไปใช้สำหรับการออมเงินของตัวเอง

ถ้าคุณเป็นคนที่ออมเงินแล้ว ไม่สามารถที่จะอ ดใจได้ กับเงินที่ออม เรียกว่าพอมีเงินออม พอที่จะซื้ อของชิ้นใหญ่ได้ ก็ไม่พลาดที่จะนำเงินออมออ กมาใช้ แบบนี้ เรียกว่าหมดโอกาสหนทางร ว ย แต่ถ้าออมเงินเป็นเงินออมไม่ต้องมาก แต่สามารถต่อยอ ดจนร ว ย ขับรถสปอตร์ได้ ก็มีมากมายเช่นกัน วันนี้จะมาแนะนำวิ ธีการออมเงินให้ร ว ยได้จริง แบบไม่ต้องง้อธนาคารเริ่มต้นจาก

1. ใช้เงินออมบวกกับแรง

คุณอาจจะมองหาช่องทางการทำเงิน ในแบบที่คุณชื่นชอบไว้บ้าง อ ย่ างเช่น อาชีพเสริมที่คุณรัก อ ย่ างการเปิดร้านกาแฟในบ้านของตนเอง หรือ การทำรีสอทร์สวยๆ สักแห่ง ตรงนี้คุณค่อยๆ ลงมือทำไปพร้อมกับเงินออมได้ เมื่อคุณทำอ ย่ างต่อเนื่อง เงินในกระเป๋าคุณก็จะโตอ ย่ างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

ของแบบนี้ต้องใช้เงินออม หรือเงินเย็นทำงาน พร้อมกับแรงของเรานิดหน่อย รับรองว่า ร ว ยแน่ นอ กจากนี้ยังมีวิ ธีการออมแบบอื่นๆ ที่มีประโยชน์อีกมากมาย อ ย่ างบางคนก็ตัดสินใจนำเงินออมมาลงทุนทำการค้ากับเพื่อน โดยไม่ได้หวังผลกำไรมากนัก แต่ก็ถือว่าดีกว่าการนำเงินไปฝากกินดอ กเบี้ยที่ธนาคาร

ยิ่งเงินของเราน้อยด้วยแล้ว ดอ กเบี้ยที่ได้รับมาก็แทบจะทำอะไรไม่ได้เลยในแต่ละปี ตรงนี้จำเป็นที่จะต้องจัดสรร ระบบการเงินที่ดีเ สี ยใหม่ อ ย่ าให้การวางแผนทางการเงินของคุณ มีการจ่ายห นี้สินเท่านั้น จำเป็นต้องมีการออมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แล้วคุณก็จะร ว ยได้ไม่ย าก

2. ออมได้มากซื้ อมาก

การออมเงิน ถ้าคุณรู้ว่าตนเองเมื่อไหร่ที่เห็นเงินโต ก็จะจองตั๋วไปเที่ยว หรือซื้ อของใช้เกินความจำเป็น ก็ควรจะเลือ กซื้ อของที่มีมูลค่า ทางการตลาดสูงได้แล้ว อ ย่ างเช่นการซื้ อท รั พ ย์สินที่ชิ้นเล็ก และมีโอกาสทำกำไรได้

อ ย่ างเช่นของหลุดจำนำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยเพชร กำไร ทอง หรือท รั พ ย์สินที่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ทันที และร า ค าต้องถูกว่าท้องตลาด ตรงนี้คุณสามารถซื้ อแล้วนำมาทำกำไรต่อได้อ ย่ างสบาย และไม่ต้องเร่งรีบในการข า ย เพราะคุณได้ใช้เงินเย็นในการซื้ อ เมื่ออำนาจของคุณมีเหนือ กว่า คุณจึงไม่ต้องรีบข า ย รอ กำไรได้แบบเนื้อๆ เน้นๆ

3. ใช้เงินออมปล่อยกู้

การปล่อยกู้ คุณก็จะได้ดอ กเบี้ยที่ดีกว่าการฝากธนาคาร และการปล่อยกู้ที่ดีที่สุด คือ การปล่อยให้กับธนาคารกู้นั้นเอง เราจำเป็นต้องให้หนามยอ ก ต้องเอาหนามบ่ง อ ย่ างการที่เราไปซื้ อหุ้นกับธนาคาร หรือซื้ อพันธบัตรกับธนาคาร ของเหล่านี้มีมูลค่าทางการตลาดสูงมากๆ คุณสามารถร ว ยได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องลงมือทำเอง

ที่มา  aanplearn

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …