Home ข้อคิด คำคม อ ย่ าวัดค่าความกตัญญู จากการให้เ งิ นพ่อแม่ เ พ ร า ะภาระแต่ละคนไม่เท่ากัน

อ ย่ าวัดค่าความกตัญญู จากการให้เ งิ นพ่อแม่ เ พ ร า ะภาระแต่ละคนไม่เท่ากัน

7 second read
ปิดความเห็น บน อ ย่ าวัดค่าความกตัญญู จากการให้เ งิ นพ่อแม่ เ พ ร า ะภาระแต่ละคนไม่เท่ากัน
0

ความกตัญญูกตเวทีเป็นเครื่องหมายของคนดี มีความสำนึกในความดีของสิ่งหรือบุคคลที่มีพระคุณต่อเรา คนที่มีคุณสมบัตินี้ จะทำให้ตนเองและครอบครัวพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ความสำเร็จ คุณสมบัตินี้ถือว่าเป็นท รั พ ย์อันประเสริฐในตัวบุคคล

เราเชื่อว่าภาระ แต่ละคน มีไม่เท่ากัน คนบางคน ไม่เคยให้เ งิ นพ่อแม่ แม้แต่บ า ทเดียว แต่รู้ไหมว่าบางอย่ างมัน มีคุณค่า มากกว่าเ งิ นทองเสี ยอีก กับสิ่งที่เขาทำให้พ่อแม่ วันนี้จึงขอหยิบยก เอาข้ อความ ของคุณตุ๊กกี้ ซึ่งอ่ า นแล้วเป็น ข้ อคิดเ ตื อ นใจให้ใคร หล า ยคน ได้ดีทีเดียว โดยคุณ ตุ๊ ก กี้ สุดารัตน์

ได้โ พ ส ต์ข้ อความ เพื่อเ ตื อ นใจใครหล า ยคนว่า อ ย่ าวัดความก ตั ญ ญู จากจำนวนเ งิ น คนบางคน ไม่เคยให้เ งิ นพ่อแม่แม้แต่ บ า ทเดียว แต่ไม่เคยสร้าง ความเดื อ ด ร้อนให้ครอบครัว นี่ก็ถือว่าเป็นคนกตัญญูแล้ว การไม่ทำให้พ่อแม่ทุ ก ข์ ใจ นั่นบุญแล้ว ให้พ่อแม่มาก มันเป็นโอกาสของ แต่ละคน คนบางคน มีโอกาส

มากกว่าคนอื่น ก็ให้เยอะกว่าใคร แต่ใช่คุณคือ บุ ต ร ที่ดี อ ย่ าวัดค่าของเ งิ น ด้วยผลกตัญญู บอ กเลย ไม่ชอบ มีมากก็ให้ไปก็ดี ก็ทำ คน มีน้อยเค้า ก็อ ย า ก จะให้ แต่เค้าไม่มีโอกาสนั้น เราคนนึงไม่ชอบ แสดงบทบ า ท การให้เ งิ นกับพ่อแม่ ต่อหน้าพี่ชาย หรือน้องสาวเรา เ พ ร า ะเราแ ค ร์ ความรู้สึกคนใกล้ตัว ที่มีโอกาสน้อยกว่าเรา การไม่ให้เ งิ น พ่อแม่ ไม่ใช่คนไม่ดี

การไม่ซื้ อของ กลับบ้านนอ ก ไม่ใช่ลูกไม่ดี การไม่กลับไปเยี่ยม บ้านในช่วงเท ศ กาล ไม่ใช่คนไม่ดี เ พ ร า ะทุกคน ต่างก็มีมีวาระ หน้าที่ แ ต กต่างกันออ กไป จงหมั่น ทำตนให้เกิดประโยชน์ ในทางที่ตนถนัด และไม่เบียด เ บี ย น ใคร นั่นสำคัญ ชีวิตคนเรา ไม่เท่ากัน ฝากให้คิ ด

ที่มา the-wayoflife kiddeemak99 sabuyjaijung

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …