Home ข้อคิด คำคม ข้ อคิดของคนวัย 40 จงใส่ใจ 4 สิ่งที่ล้ำค่าในชีวิตนี้ให้ดี

ข้ อคิดของคนวัย 40 จงใส่ใจ 4 สิ่งที่ล้ำค่าในชีวิตนี้ให้ดี

8 second read
ปิดความเห็น บน ข้ อคิดของคนวัย 40 จงใส่ใจ 4 สิ่งที่ล้ำค่าในชีวิตนี้ให้ดี
0

วันเวลา แต่ละวัน แต่ละปีผ่านไปเร็วจริงๆค่ะ ทำนู่น ทำนี่ แป๊บๆ ก็ผ่านไปอีกวัน อีกเดือน อีกปีแล้ว นอ กจากตระหนักว่าอายุของเรามากขึ้นอีกวันแล้วหรอ ก็ควรจะลองนั่งลงคิดว่าผ่านไปอีกปีแล้ว ชีวิตเราดีขึ้น มั้ย ควรทำให้มันดีขึ้นอีกได้ยังไง หรือ มีจุดไหนที่แย่ลง และควรปรับตัวยังไงบ้าง

ข้ อคิดดีสำหรับที่ผู้อายุจะถึง 40 ปี หรือเกิน 40 ปี ต้องเลิกเอาสุ ข ภ า พไปแลกกับความร่ำร ว ยได้แล้ว มีเงินเท่าไรก็ซื้อสุ ข ภ า พคืน มาไม่ได้ ต่อให้มีไร่นามากมายก็กินข้าวได้แค่วันละสามจาน

แม้นจะมีคฤหาสน์หล า ยสิบหลังก็ต้องการพื้นที่หลับนอนย ามค่ำคืนเพียงแปดต ารางเมตร ดังนั้นตราบใดที่ยังมีข้าวปลาอาหารกินอ ย่ างเพียงพอ มีเงินพอใช้สอยได้ทุกวัน เพียงเท่านี้ก็ดีเหลือหล า ยแล้ว

อายุเท่านี้แล้วควรอยู่อ ย่ างเป็นสุข ทุกบ้านต่างก็มีปัญหาของตนเอง อ ย่ ามัวไปคิดเปรียบเทียบแก่งแย่งแข่งขันกัน ไม่ว่าชื่อเ สี ยง ฐานะในสังคม หรือความก้าวหน้าของงาน ฯลฯ สิ่งที่ควรจะแข่งกันจริงๆ นั้น คือแข่งกัน มีความสุข มีสุ ข ภ า พดี และอ า ยุ ยื น น า น

ส่วนอะไรที่เราเปลี่ยน มันไม่ได้ก็อ ย่ าไปฝังอ กฝังใจให้ป่ ว ยการ และทำ ล า ยสุ ข ภ า พตัวเองเลย หลัง 40 แล้วอ ย่ างนี้ ควรค้นหาหนทางที่จะสร้ างชีวิตที่เป็นอยู่ที่เป็นสุข มีอารมณ์ดี คิดถึงแต่สิ่งที่ทำให้เกิดความสุข นั่นก็หมายความว่าได้ผ่ านวันเวลาอ ย่ างเป็นสุขแล้ว

ทุกวันที่ผ่ านไปจะสูญเ สี ยไป 1 วัน แต่ถ้ามันผ่ านไปอ ย่ างเป็นสุข วันนั้นคือได้กำไร จิตใจที่ดีจะช่วยรั ก ษ า โ ร ค ภั ยได้ ถ้าจิตใจเป็นสุขโ ร คก็จะห า ยเร็วขึ้น แต่ถ้าจิตใจทั้งดีทั้งเป็นสุขด้วยแล้วล่ะก็ความเ จ็ บ ป่ ว ยจะไม่มีทางมาแผ้วพานได้เลย

ด้วยอารมณ์ที่ดีแจ่มใสอยู่เป็นนิจ ออ กกำลังกายให้เพียงพอ อยู่กลางแจ้งบ่อยๆ กินอาหารให้ครบห มู่ ได้วิต ามินและแร่ธาตุอ ย่ างเพียงพอ เพียงเท่านี้ก็เชื่อได้แน่นอนว่าชีวิตที่เป็นสุข อีก 30 หรือ 40 ปี

เหนือสิ่งอื่นใดต้องรู้จักบ่มเพาะ และเก็บเกี่ยวความสุขดีๆ จากการได้อยู่ ได้เที่ยว ได้คุยกับเพื่อนๆ เพราะเขาเหล่านี้จะช่วยให้รู้สึกเย าว์วัย และมีความหมายเสมอ จงดูแลรั ก ษ าของล้ำค่า 4 อ ย่ างนี้ดีๆ

1 เพื่อน

เพื่อนดีๆ มีค่ายิ่งกว่าท รั พ ย์สินทุกอ ย่ างบนโลก รอยยิ้ม เ สี ยงหัวเราะ ความสนุกสนาน จริงใจ ฯลฯ มีเงินก็ซื้อสิ่งเหล่านี้ไม่ได้

2 คู่ชีวิต

คือคนที่จะดูแล เข้าข้าง และปกป้องเราไปตลอ ดชีวิต ลงทุนเพียงนิดผลได้ทวีคูณ

3 ร่างกาย

เป็นสิ่งเดียวที่จะอยู่ไปกับเราตราบสิ้ น ชี วิ ต ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไร ไม่มีใครจะดูแลเขาได้ดีเท่ากับตัวเรา

4 ท รั พ ย์สมบัติ

ยิ่งอายุมากขึ้นความสามารถในการหามันเพิ่มจะยิ่งล ดลง ดังนั้นต้องรู้จักใช้มันให้คุ้มค่าสูงสุด สุดท้ายแล้วขอบรรดาสิ่งที่ดีที่สุดจงบังเกิดแก่คุณ ความร่ำร ว ยของชีวิต คือ การมีสุ ข ภ า พที่แข็งแรง

ที่มา horoscopedaily99

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …