Home ข้อคิด คำคม ฝากข้ อคิดถึงคนวัย 40 จงทำให้ได้ 9 ข้ อนี้

ฝากข้ อคิดถึงคนวัย 40 จงทำให้ได้ 9 ข้ อนี้

10 second read
ปิดความเห็น บน ฝากข้ อคิดถึงคนวัย 40 จงทำให้ได้ 9 ข้ อนี้
0

สำหรับคนวัย 40 แน่นอนว่าชีวิตที่ผ่าน มานั้น ต้องผ่านอะไรมามากมาย แต่ในเมื่อชีวิตจักต้องเดินไปข้างหน้า และอายุของเราไม่ได้หยุดแค่ 40 เราจะทำอ ย่ างไรให้ชีวิตข้างหน้านั้น มีความสุข วันนี้เรามีบทความ ฝากข้ อคิดถึงคนวัย 40 จงทำให้ได้ 9 ข้ อนี้ จะมีอะไรบ้างไปดู

1. ดีกับคนที่เขาดีกับเราให้มาก

หลังจากที่เลือ กคนที่ดีให้อยู่ในชีวิตแล้ว เราก็ควรที่จะรั ก ษ า เค้าไว้ให้ดีด้วย ไม่ใช่ว่าเห็นใครดีด้วยแล้วได้ใจไปเอาเปรียบเขา ใครดีก็ต้องดีตอบ เพื่อรั ก ษ า คนดีๆเหล่านั้นไว้ในชีวิตให้นานที่สุด

2. ดูแลสุ ข ภ า พ แบบจริงๆจัง

ใจเราเนี่ยมันจะรู้สึกว่าตัวเองอ่อนกว่าอายุจริง 10-15 ปี ในขณะที่สุภาพของเราอะ ไปเร็วกว่าที่เราคิดไว้มาก แล้วมันก็สังเกตถึงการเปลี่ยนแปลงของมันได้ย ากมาก ไม่ใช่เพราะเรามองไม่เห็นนะ แต่เราไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นต่างหาก บางคนกว่าจะรู้ตัวก็กลับมาแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

3. คุณทำทุกอ ย่ างไม่ได้หรอ ก

โฟกัสแค่สิ่งที่คุณทำได้ แล้วทำมันให้ดีก็พอ ทุกอ ย่ างในชีวิตคือ การแลกเปลี่ยนคุณได้บางอ ย่ าง เพื่อเ สี ยบางอ ย่ างไป คุณไม่มีทางได้มันไปทั้งหมด มันเป็นเรื่องที่คุณต้องยอมรับ

4. เริ่มต้นเก็บเงินได้แล้ว ก่อนที่มันจะสายเกินไป

เริ่มต้นวางแผนการเงินของตัวเอง และ วางแผนชีวิตหลังเกษียณได้แล้วตั้งแต่วันนี้เลย เรื่องการเงิน มันไม่ใช่เรื่องตลกเลยใช่มั้ย ทุกวันนี้ต้องกินต้องใช้ ถ้ายังไม่ได้ห า ยใจ ออ กออ กมาเป็นแบงก์ร้อยแบงก์พัน เรื่องนี้เราต้องดูแลให้ดี นอ กจากนี้พอจะสรุปเป็นข้ อย่อยๆ ได้อีกว่า

ให้ความสำคัญกับการใช้ห นี้ที่มี ด อ ก เ บี้ ย สูงให้เร็วที่สุด

แยกเงินสำรองไว้เผื่อ กรณีฉุ ก เ ฉิ น เพราะ เราไม่รู้หรอ กว่าในอนาคต

เราจะเจอปัญหาแบบไหนบ้ า ง สุ ข ภ า พ การขึ้นโรงขึ้นศาล การหย่ าร้าง เรื่องธุรกิจ หรือ อื่นๆที่ย ากจะคาดเดา

อ ย่ าสุรุ่ยสุร่าย และ อ ย่ าเพิ่งซื้ อ รถ ซื้ อ บ้ า น ถ้ายังไม่มีความสามารถพอที่จะจ่ายในอัตราด อ ก เ บี้ ย ของรายจ่ายพวกนั้น

อ ย่ าล ง ทุ น ในสิ่งที่คุณยังไม่เข้าใจมันดีพอ ให้เก็บเงินก้อนเอาไว้ก่อน ศึกษาข้ อมูลให้ละเอียดก่อนลงมือทำธุรกิจอะไร

อ ย่ าทำอะไรต ามกระแส จากสถิติธรกิจร้านกาแฟที่คนนิยมเปิดในปัจจุบัน 9 ใน 10 ร้านเจ๊ง ตั้งแต่ปีแรก

5.อ ย่ าไปเ สี ยเวลากับคนที่ไม่ได้ใส่ใจคุณ

ให้เราหัดที่จะปฏิเสธ และพูดคำว่า ไม่ ออ กไปบ้ า ง ถ้าต้องไปร่วมกิจก ร ร มหรือพบปะกับคนที่สุดท้ายแล้วไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น หลังจากดูแลสุ ข ภ า พ ทางการเงิน สุภาพของตัวเองแล้ว ก็ต้องมาดูแลสุภาพอารมณ์หรือจิตใจของตัวเองด้วย

ตอนอายุ 20 โลกของเราคือ การเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เรายึดติดกับการได้รู้จักผู้คน มากมาย

ตอนอายุ 30 โลกจะบอ กกับเราว่า ความสัมพันธ์ที่ดีเนี่ยมันห า ย ากนะ ฉะนั้นถ้าเจอแล้วมันไม่ดี ก็ไม่ต้องไปเ สี ยเวลากับใครสักคนที่ไม่ได้นำพาให้ชีวิตเราดีขึ้น

ตอนอายุ 40 คุณจะเริ่มบรรลุแล้วว่า แท้จริงแล้ว มีเพียงครอบครัว คนที่รัก และ เพื่อน สนิทเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่พร้อมจะอยู๋เคียงข้างเราจริงๆ นอ กนั้นเข้ามาเพื่อ กอบโกยผลประโยชน์

อ ย่ าทนคนที่ปฏิบัติต่อคุณไม่ดี อ ย่ าทนพวกเขาด้วยเหตุผลทางการเงิน อ ย่ าทนพวกเขาด้วยเหตุผลทางอารมณ์ อ ย่ าทนกับพวกเขาเพราะเห็นแก่ความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไร

6. ไม่ต้องกลัวความเ สี่ ย ง มากก็ได้

ช่วงอายุนี้มันยังเปลี่ยนแปลงได้อยู่ จริงๆ แล้วช่วงอายุ 30-40 เนี่ย เราควรจะมี อาชีพที่ปักหลักแน่นอนแล้ว แต่มันก็ไม่ได้สายเกินไปที่จะเปลี่ยน เพราะสิ่งที่น่าเ สี ยใจกว่านั้นก็คือ เราใช้เวลาต่อจากนี้อีก 10 ปี อยู่กับสิ่งที่เราไม่ได้ชอบ จากวันเป็นเดือน เป็นปี ลืมต ามาอีกทีก็อายุ 50 แล้วมาพบกับ วิ ก ฤ ติ วั ย ก ล า ง ค น เพราะมันคือปัญหาที่เราไม่ได้แก้ไขมันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

7. รักตัวเอง เคารพตัวเองให้มากๆ

ทำอะไรเพื่อตัวเองในทุกๆ วัน ทำอะไรที่แตกต่างไปบ้ า งสักเดือนละครั้ง ทำอะไรที่ยิ่งใหญ่บ้ า งปีละครั้งก็ดี ลองถามตัวเองดูว่า อีก 5 ปี 10 ปี เรื่องที่เจอ ที่รู้สึกอยู่ตอนนี้ มันจะสำคัญเมื่อถึงเวลานั้น มั้ย ถ้าไม่ ใช้เวลามันแค่ไม่กี่นาที แล้วก็ปล่อยมันไปเถอะ

8. หยุดพิสูจน์ตัวเองในเส้นทางที่คนอื่นบอ ก

คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจริงๆคือ คนที่ทำงานหรืออาชีพอะไรก็ได้ แล้วทำงานได้อ ย่ างมีประสิทธิภาพ และ ตรงต ามความสามารถ ถึงเวลากินก็ได้กิน ถึงเวลานอนก็ได้นอน มีเวลาว่างไปเที่ยวบ้ า ง มีเวลาออ กกำลังกาย

มีเวลาให้ครอบครัว มีเวลาอยู่กับเพื่อนๆ และ ตัวเอง คนที่สมดุลในทุกๆเรื่อง ในแบบฉบับของตัวเอง และ ใช้ชีวิตอ ย่ างมีความสุข นั้นแหละ คือคนที่ประสบความสำเร็จอ ย่ างแท้จริง

9. จงพัฒนาตัวเองอ ย่ างต่อเนื่อง

บางคนเลิกเรียนรู้สิ่งต่างๆ เมื่ออายุได้ 20 บางคนพอเข้าอายุ 30 ก็ยุ่งเกินไปที่จะพัฒนาตัวเอง แต่ถ้าคุณคือส่วนน้อยที่พัฒนาตัวเอง และเรียนรู้อ ย่ างสม่ำเสมอ ทั้งด้านร่ า ง ก า ย และจิตใจ ช่วงอายุ 40 จะเป็นช่วงเวลาใหม่ที่คุณจะมีความสุขกับมัน

วอเรน บัฟเฟต เคยบอ กไว้ว่า การล ง ทุ น ที่คุ้มค่าที่สุดที่ คือ การเรียนศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเค้าเอง เพราะเงิน มาแล้วก็ไป ความสัมพันธ์บ้ า งมาแล้วก็ไป แต่ความรู้มันจะอยู่กับคุณตลอ ดไป

ที่มา  jingjai999

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …