Home ข้อคิด คำคม เ งิ นไม่สำคัญเท่ากับชีวิต แต่ทุกอ ย่ างในชีวิตต้องใช้เ งิ น

เ งิ นไม่สำคัญเท่ากับชีวิต แต่ทุกอ ย่ างในชีวิตต้องใช้เ งิ น

8 second read
ปิดความเห็น บน เ งิ นไม่สำคัญเท่ากับชีวิต แต่ทุกอ ย่ างในชีวิตต้องใช้เ งิ น
0

หล า ยคนพูดกับผมว่า เ งินไม่สำคัญกับฉันหรอ ก แต่รู้ไหม ผมก็ยังเห็นเขาใช้ชีวิตเร่งรีบ ดิ้นรนหางานทำ ออ กไปทำงานแต่เช้า แถมยังเลิกงานตั้งห้าโมงเย็นของทุกวันอีก เงิ นไม่สำคัญจริงหรือเงิ น มีอีกคนพูดว่า เ งินไม่ใช่ทุกอ ย่ างในชีวิตหรอ ก แต่รู้ไหมว่า

ล่าสุดเขาโทรมายืมเงิ น เพื่อนในกลุ่มเดียวกันหล า ยพันบาท เพื่อไปจ่ายค่างวดรถ ที่ยังค้างอยู่หล า ยงวด เงิ นไม่ใช่ทุกอ ย่ างในชีวิตจริงหรือ อีกคนพูดว่า ต า ยไปแล้ว ก็เอาไปไม่ได้หรอ ก คำนี้หล า ยคน คงเคยได้ยินใช่ไหม แต่ตอนนี้คนในครอบครัวของเขา กำลังจะจากไป

เพราะป่วยหนัก ต้องใช้เงิ นหล า ยแสนในการรั ก ษ า แต่เมื่อไม่มีเ งิน จะทำยังไงอันนี้ลองตอบดูยังมีอีกคนเขาพูดว่า ไม่รู้จะดิ้นรนไปทำไมแค่นี้ก็พอแล้ว แต่รู้ไหมว่า เท่าที่รู้จักกัน มาหล า ยสิบปีแล้ว ตอนนี้เขา ยังต้องดิ้นรน และย่ำแย่เหมือนเดิม

ในวันนี้เราควรดิ้นรนกันไหมล่ะ คิดดูนะ ถึงแม้ว่าเ งิน จะไม่ใช่ทุกอ ย่ างในชีวิต แต่สิ่งของต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ล้วนต้องใช้เงิ น การดำเนินชีวิตในแต่ละวัน ก็ต้องใช้เงิ น ทุกสิ่งทุกอ ย่ างในชีวิต ของคนที่พูดคำนี้ ก็ต้องใช้เงิ นไม่มากก็น้อย

ใช่ว่าจะได้มาแบบฟรีๆจริงไหม มีคนพูดอีกว่า ความสุขนั้น ไม่ได้วัดกันที่เงิ นหรอ ก แต่ยังเห็นคนที่พูดคำนี้ ขับรถจักรย านยนต์เก่าๆ ไปส่งลูก ไปโรงเรียน ต ากแดดต ากฝน เขามองไปที่รถยนต์ข้างๆ แล้วคิดในใจว่า

ถ้าเรามีรถยนต์ ลูกเราคงไม่ต้องต ากแดดต ากฝนเช่นนี้ แล้วแบบนี้ ความสุขไม่ได้วัดกันที่เ งินจริงหรือ ถ้าเกิดมาชีวิตหนึ่งแล้ว ไม่คิดจะพย าย ามทำอะไร เพื่อใครสักคน ก็อ ย่ ามีครอบครัวเลย เพราะพวกเขาต้องมาทนลำบาก

กับคนที่ไม่เอาไหน เราต้องเกิดมาเพื่อทำสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเมื่อวานสิ วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน คำนี้มีความหมายที่ดี และต้องตั้งเป้าหมาย ถ้าเป้าหมายมันใหญ่มาก ทำแล้วเหนื่อยท้อ ก็แบ่งเป้าหมายนั้น เป็นชิ้นเล็กๆทำทีละชิ้น ทำให้สำเร็จ แล้วก็ให้รางวัลตนเอง

จากนั้นก็มุ่งสู่เป้าหมายชิ้นต่อไป เราจะไม่เหนื่อย และยังสนุกกับมันอีกด้วย คิดเล่นๆถ้าในวันนี้ อากาศที่ห า ยใจ ต้องใช้เงิ น ซื้ อ เชื่อไหมว่า คนที่จะจากไปคนแรก คือคนที่ไม่คิดจะดิ้นรน และพย าย ามทำอะไรเลย ฉะนั้นจากวันนี้ไป ก่อนจะพูดว่า เงิ นไม่สำคัญ ให้ลองพิจารณาอีกครั้งแล้วถามตัวเองใหม่ซิว่า เงิ นไม่สำคัญจริงหรือ

ที่มา  stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …