Home ข้อคิด คำคม เลิกใช้เ งิ นต ามใจตัวเอง ควรเริ่มเก็บ บางสิ่งมันได้เกิดขึ้นแล้ว

เลิกใช้เ งิ นต ามใจตัวเอง ควรเริ่มเก็บ บางสิ่งมันได้เกิดขึ้นแล้ว

16 second read
ปิดความเห็น บน เลิกใช้เ งิ นต ามใจตัวเอง ควรเริ่มเก็บ บางสิ่งมันได้เกิดขึ้นแล้ว
0

คนวัยทำงานกำลังใกล้ถึงจุดนี้เข้าไปทุกที ในอนาคตที่ธนาคารทั่วโลก จะให้ดอ กเบี้ย เ งิ นฝาก 0 เปอร์เซ็น ซึ่งในบ้านเราใกล้จุดนี้เข้าไปทุกทีแล้ว เราจะใช้ชีวิตอ ย่ างไรและต้องปรับตัวอ ย่ างไรในอนาคต จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน สรุปออ กมาเป็นข้อได้ดังนี้ ยิ่งนับวันโลกของเราก็มีความ

เปลี่ยนแปลงไปในทุกๆ ปีคนบ่น เรื่องการเ งิ นกัน มากบางคนใช้จ่าย ไม่คำนึงถึงถึงอนาคตข้างหน้าสักนิดเลยก็จะยิ่งลำบากยิ่งขึ้นในยุคนี้ควรต้องรู้จักใช้เ พ ร า ะในวันข้างหน้าไม่มีใครรู้เลยว่ามันจะ แ ย่ แค่ไหนหรือ เราต้องปรับตัวยังไงในอนาคตจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไป เราต้องพร้อมรับมือเสมอ

1.เริ่มห่างไกลคำว่าอิสรภาพทางการเ งิ น มากขึ้น

เช่น การมีร า ยได้เข้ามามากกว่า ค่าใช้จ่ายแบบที่ เราไม่ต้องทำงานเดิมทีการฝากเ งิ น ธนาคารก็ยังพอมี ดอ กเบี้ยเบี้ยบ้างนะแต่ต่อไปเนี่ยหากเราล ง ทุ นไม่เป็น ดันไปซื้ อ ท รั พ ย์สินที่ไม่ได้ สร้างร า ยได้แบบนี้ เราอาจต้องทำงานไปตลอ ดชีวิตคำว่าอิสรภาพทางการเ งิ น คงไม่ได้เข้าใกล้แน่นอน

2.เ งิ นจะห า ย ากขึ้นคนไม่จับจ่าย

หากดอ กเบี้ยเ งิ นฝาก เท่ากับคนที่มีเ งิ นฝาก ทั้งหมดไม่ได้ดอ กเบี้ย ซึ่งปกติเ งิ นที่งอ กออ กมาจากในระบบดอ กเบี้ยมัน มีมากถึงแสนล้านบาทต่อปี คิดดูสิว่าเ งิ นที่ห า ยไปจะทำให้กำลังซื้ อ ลดลงเพียงใดล่ะ

3.ความเหลื่อมล้ำจะมากขึ้น

ขณะที่คนหาเช้ากินค่ำ แทบจะไม่มีกิน มีใช้ ถ้าวางแผนการเ งิ นไม่ถูกล ง ทุ นไม่เป็นคงต้อง ทำงานหนักไปทั้งชีวิต

4.ครอบครัวจะแตกไม่รักกันเหมือนก่อน

ยุคก่อนๆพ่อทำงาน แม่อยู่บ้าน เลี้ยงลูกท่านยังสามารถทำได้แต่มายุคนี้พ่อและแม่ ทำงานและทำโอทีต่อจนดึกมันยังแทบไม่เพียงพอใช้จ่ายเวลาที่มีให้ครอบครัวก็น้อยลง ไม่มีเวลาอบรมลูก ปัญหาในสังคมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

5.คนแก่อาจต้องกลับมาทำงาน

ก็เดิมทีมีเ งิ นเก็บเป็นก้อน ที่มากพอจะเก็บกินดอ กเบี้ยได้เรื่อยๆ และพอเ งิ นฝากนั้น มันไม่มี ดอ กเบี้ยแล้ว ก็ใช้จ่ายเ งิ นไปเรื่อยๆจึงเป็นเหตุให้ผู้สูงอายุอาจต้องกลับมา ทำงานเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง ให้ได้ไม่เป็นภาระคนอื่นเขา

6.เ งิ นเฟ้อแฝง

มีบางคนยังไม่รู้ว่าเ งิ นเฟ้อ แฝงก็คือค่าครองชีพ การที่ดอ กเบี้ยเ งิ นฝากไม่มีไม่ได้ แปลว่าค่าครองชีพจะไม่เพิ่มเ พ ร า ะจากที่ผ่าน มาในอ ดีตเราก็ได้เห็นแล้วว่าค่าครองชีพเพิ่มขึ้น เ งิ นที่เรามีคุณค่า มันจะน้อยลงและไม่สามารถฝากเ งิ นกินดอ กเบี้ยเหมือนก่อนได้แล้ว

7.หลังจากยุคดอ กเบี้ย 0 เปอร์เซ็นอะไรๆ ก็จะ แ ย่ ลงไปอีก

เ พ ร า ะเ งิ น มันล้นระบบ แต่เ งิ นที่ล้น มันอยู่ในมือคนร ว ยไง ซึ่งเป็นคนจำนวนน้อย ที่มีอยู่ที่ไม่ค่อยใช้จ่าย และเมื่อ การใช้จ่ายน้อยของก็ขายไม่ได้เศรษฐกิจก็ แ ย่ คนก็ ตกงานเ พ ร า ะระบบ การเ งิ น มันเป็นอะไรที่ซับซ้อน มาก เมื่อมันล้มคือมันก็ล้มไปทั้งระบบ

8.เ พ ร า ะเ งิ นห า ย ากเ งิ นจะเหนือคน มากขึ้น

เ พ ร า ะคนส่วนใหญ่นั้น จะทำทุกอ ย่ าง เพื่อมันเพื่อให้ได้มัน มาพวกเขาจะทำทุก อ ย่ างโดยไม่สนวิธีและไม่แคร์อะไร

9.คอรับชั่น มากขึ้น

อะไรๆ มันก็ห า ย ากก็แพงขึ้น คนจะยอมทำทุกอ ย่ าง เพื่อเ งิ นทำให้ เกิดการคอรับชั่น ต ามมาไงล่ะ

10.สินท รั พ ย์ต่างราคาจะไม่ลดลง

ที่เป็นเช่นนี้ ก็เ พ ร า ะว่าคน มีเ งิ นไม่มีเหตุผล ที่จะถือเ งิ นสดง่ายๆเลยคือเ งิ นจะไหล ออ กจากธนาคาร ที่ไม่มี ดอ กเบี้ย ไปอยู่ในสินท รั พ ย์ที่มันให้ผลตอบแทนสูงกว่าเช่น ล ง ทุ นในกองทุน ล งทุ นหุ้น ที่ได้เ งิ นปันผลแทน ดอ กเบี้ยล ง ทุ นอสังหา ที่ให้ค่าเช่า และคนที่ถือครองท รั พ ย์สินพวกนี้ไว้ เขาไม่คิดจะปล่อยขายออ กมามันจึงเป็นเหตุผล ให้ราคาสินท รั พ ย์สูงเกินเอื้อม สมัยก่อน ทำงานไม่กี่ปี ก็ซื้ อบ้านได้แล้วแต่มาดูทุกวัน นี้ล่ะสิผ่ อ น 30 ปี ได้คอนโดห้องเดียวที่ดินก็ยังไม่ใช่ของเราอีก

ที่มา y a k r o o k a s e t fahhsai

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …