Home ข้อคิด คำคม วิ ธีคิดของคนเ บื่ องานประจำ อย ากเป็นนายตัวเอง

วิ ธีคิดของคนเ บื่ องานประจำ อย ากเป็นนายตัวเอง

24 second read
ปิดความเห็น บน วิ ธีคิดของคนเ บื่ องานประจำ อย ากเป็นนายตัวเอง
0

เชื่อว่าหล า ยๆคนทำงาน มานานอาจจะเริ่มเบื่อและอย ากจะเป็นนายตัวเองบ้าง อย ากกลับบ้าน มาอยู่กับครอบครัวแล้วทำธุระกิจเล็กๆ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดีถึงจะทำให้ฝันของตัวเองนั้นสำเร็จ วันนี้เราเลยมีบทความการเริ่มต้นอ ย่ างไรให้เป็นนายตัวเองได้สำเร็จมาฝากกันจะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

หล า ยคน ที่เป็นนายตัวเองไม่ได้ ไม่ใช่เพราะไม่มีความสามารถ แต่เป็นเพราะไม่รู้เ ค ล็ ด ลั บดี ๆ ที่คนที่เป็นนายตัวเองส่วนใหญ่ รู้การจะเป็นนายตัวเองได้นั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่ต้องมีการวางแผน ลองผิ ดลองถูกต้องมีการทำการตลาด การข า ย การดูแลลูกค้ า การสร้าง Connection มากมาย พูดง่าย ๆ การเป็นนายตัวเองคือ การทำธุรกิจอ ย่ างหนึ่ง ที่คุณจำเป็นต้องทำการบ้านอ ย่ างหนักและนี่คือ 9 อ ย่ างที่คุณต้องทำหากมีความฝันว่าต้องการเป็นนายตัวเองในสักวันหนึ่ง

1.ค้นหา Idol ที่เป็นคนธรรมดา

สิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่พลาด คือ การมองหา Idol ที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จ จนทำให้คุณรู้สึกว่าคุณเอื้อมไม่ถึงดังนั้นเ ค ล็ ด ลั บคือ ลองค้นหา Idol จากคนธรรมดาที่ไม่ได้มี ชื่อเ สี ยงอะไร มากมายแต่มีชีวิตในแบบที่คุณอย ากได้จากนั้นจึงเข้าไปถาม และขอคำแ น ะนำ การถามไม่ใช่เรื่องน่าเ ก ลี ย ด จำไว้ว่าอ ย่ าเป็นห่วงหน้าต า มากกว่าอนาคต

2.ลงมือทำ ลุยทันที

บางคนอาจไม่กล้าลุย เพราะไม่มั่นใจ แต่อ ย่ าลืมว่าความมั่นใจเกิดมาจากการเรียนรู้ หากไม่ทดลองทำ คุณจะรู้ได้อ ย่ างไร ว่าคุณทำได้หรือไม่ได้ดังนั้นถ้าสิ่งที่คิดจะทำเพื่อเป็น นายตัวเองสามารถ ทำเป็นอาชีพเสริมได้โดยไม่ต้องใช้เ งิ น มากมาย ก็ควรลุยเลยถ้ามันยังไม่ดีอ ย่ างที่คิด เราจะได้เรียนรู้ปัญหา ก่อนที่จะได้เจอปัญหาเมื่อออ กมา เป็นนายตัวเอง และไม่มีเ งิ นเดือนจริง ๆ

3.อ ย่ าหาสิ่งที่ข า ด แต่จงหาสิ่งที่มี

วิ ธีที่ง่ายที่สุด เร็วที่สุด ก็คือเอาอาชีพของคุณที่คุณทำอยู่แล้ว มาเป็นเครื่องมือหาเ งิ นจากการเป็นนายตัวเองอ ย่ าเ สี ยเวลาไปหาสิ่งที่คุณไม่มีและต้องใช้เวลาสร้างใหม่อีกนาน

4.ใช้งานประจำ ฝึกแก้ไขปัญหา

หากงานประจำ ที่คุณทำอยู่ ต้องเกี่ยวข้ องกับการบริการลูกค้ าอยู่แล้ว ก็ถือว่าคุณได้เปรียบ และจงใช้ข้ อได้เปรียบนั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพราะธุรกิจคือ การแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะ ปัญหาของลูกค้ าการฝึกแก้ปัญหาและให้บริการลูกค้ าด้วยความเต็มใจจึงเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ เมื่อออ กมาเป็นนายตัวเอง แต่หากคุณไม่ได้อยู่ในส่วนที่ เกี่ยวข้ องกับลูกค้ าก็จงฝึกแก้ปัญหาให้ผู้ร่วมงานแทน เป็นการปลูกฝังหัวใจของการทำธุรกิจและยังทำให้เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานอีกด้วย

5.ทำเ งิ นเดือนให้เหลือได้หรือยัง

ถ้าอย ากเป็นนายตัวเอง ในเร็ววัน การบ้านเรื่องเ งิ นสำคัญที่สุด เพราะการเป็นนายตัวเองนั้นร า ยได้ไม่แน่นอนไม่เหมือน มนุษย์เ งิ นเดือนคุณจะต้องบริหารเ งิ นของคุณให้ดีถ้าวันนี้คุณ ยังทำร า ยได้ที่แน่นอนของคุณให้เหลือไม่ได้ อ ย่ าฝันว่าจะเป็นนายตัวเองได้นานเพราะหล า ยคนสุดท้ายก็ต้องกลับไปเป็น มนุษย์เ งิ นเดือน เหมือนเดิม ดังนั้นจงฝึกสร้างสภาพคล่องให้ ตัวเองมากที่สุด เท่าที่จะทำได้ และลดการสร้างห นี้ที่จะเป็นภาระ

6.ข า ยอะไร ไม่เท่าข า ยตัวเอง

การข า ยตัวเองเป็นสิ่งที่จำเป็น มาก ในการเป็นนายตัวเอง ในโลกอ อ น ไ ล น์นั้นการข า ยตัวเองได้ มีความห ม า ยมากกว่าการข า ยสินค้ าได้เพราะการข า ยตัวเองคือ การเปิดโอกาส ให้คนอื่น ได้เรียนรู้สินค้ าหรือบริการของเราดังนั้นคุณจำเป็นจะต้องดูแลตัวเองให้ดูดีในสไตล์ของคุณพรีเซนต์ความเป็นตัวเอง งัดความสามารถ ออ กมาให้โลกดู ยิ่งคนรู้จักคุณมากเท่าไหร่ ยิ่งครอบคลุมกลุ่มเป้าห ม า ยที่คุณอย ากจะข า ยสินค้ ามากเท่านั้น โอกาสเป็นนายตัวเองที่ร่ำร ว ยก็มีมากขึ้นเช่นกัน

7.อ ย่ าเ สี ยเวลาคิดเอาชนะความกลัว

ไม่ว่าคุณอย ากเป็นนายตัวเอง มากน้อยขนาดไหนก็ต าม คุณจะต้องเจอ ความกลัวอ ย่ างแน่นอน ความกลัวจะคอยออ กเ สี ยงห้ามไม่ให้คุณสามารถออ กมาจาก Comfort Zone ประเด็นคือ

คนส่วนใหญ่พ ย า ย ามเอาชนะความกลัวให้ได้ก่อนแล้วค่อยลงมือทำแต่เชื่อเถอะว่า ความกลัวเป็นสิ่งที่มนุษย์ ไม่มีวันเอาชนะได้ เพราะโลกจะสร้างความกลัวใหม่ ๆ ให้มนุษย์ขี้ ข ล า ด ได้เสมอ ดังนั้น วิ ธีเดียวคือ ทำทั้งๆ ที่กลัวนั่นเเหละ ถ้าผิ ดก็แค่เริ่มใหม่

8.งานเสริม คือทางรอ ด

สมัยก่อนงานเสริม คือทางเลือ ก แต่สมัยนี้งานเสริมคือทางรอ ด การสร้างอาชีพเสริมควบคู่ไปกับงานประจำคือหลักประกันของชีวิต ที่สามารถรองรับในวันที่คุณตกต่ำ หรืออาจมีปัญหากับงานประจำ และยังเป็นประโยชน์หากงานเสริมของคุณจำเป็นต้องสร้าง แ บ ร น ด์ การเริ่มเร็วย่อมได้เปรียบ และยังทำให้คุณไม่ เ ค รี ย ด กับงานจนเกินไป เพราะมีร า ยได้เข้ามา 2 ทาง

9.สร้าง Connection ระหว่างงานประจำ

การออ กมาทำธุรกิจ หรือเป็นนายตัวเอง จำเป็นต้องแ น ะนำตัวกับลูกค้ า หากคุณมี Connection ที่ดีอยู่แล้ว การเข้าถึงลูกค้ าก็ไม่ใช่เรื่องย ากหรือหากงานที่ทำอยู่ไม่เอื้อต่อ การสร้าง Connection ก็สามารถใช้ Social ให้เป็นประโยชน์ด้วยการแ น ะนำตัวกับเพื่อนในโลกอ อ น ไ ล น์หรือลองหาอะไรมาข า ยก็ยังได้ วิ ธีการทำเ งิ นในโลกที่ไม่ใช่มนุษย์เ งิ นเดือน มีมากมาย แค่มองหาโอกาสให้เจอ

ที่มา h e a l i n g o f t a r o t  fahhsai

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …