Home ความเชื่อ ดวง ต้นไม้ 5 ชนิด ปลูกหน้าบ้าน นำพาเงินทองโชคลาภเข้าหา

ต้นไม้ 5 ชนิด ปลูกหน้าบ้าน นำพาเงินทองโชคลาภเข้าหา

8 second read
ปิดความเห็น บน ต้นไม้ 5 ชนิด ปลูกหน้าบ้าน นำพาเงินทองโชคลาภเข้าหา
0

สำหรับใครที่ชอบการปลูกต้นไม้ วันนี้เราจะพามาดูต้นไม้ 5 ชนิด ปลูกหน้าบ้าน นำพาเงินทองโชคลาภเข้าหา จะมีต้นอะไรบ้าง เราไปดูพร้อมๆกันเลย

การปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้กับบ้านหรือที่พักอาศัยของเรานั้นกล า ยเป็นที่นิยมกันอ ย่ างมากในช่วงหลังๆมานี้ หล า ยคนเริ่มมองหาต้นไม้ที่สามารถให้ทั้งความร่มรื่นให้กับตัวบ้าน

อีกทั้งยังช่วยฟอ กอากาศเพิ่มความสดชื่นให้ภายในบ้านของเราอีกด้วย และนอ กจากนี้ก็ยังมีเรื่องของความเชื่อที่มีกัน มาอ ย่ างย าวนานในเรื่องของต้นไม้ที่มีชื่อที่เป็น มง คล ที่เชื่อ กันว่าเมื่อนำมาปลูกไว้ภายในบ้านแล้วก็จะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านนั้น มีแต่เรื่องดีๆเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเงินทองโชคและลาภและในวันนี้เราก็ได้นำไม้ที่มีชื่อที่มีความหมายที่ดีและเหมาะที่จะนำมาปลูกในบ้าน มาฝากกัน

1 พลูด่าง

ถือได้ว่าเป็นไม้เลื้อยที่โตไว นิยมปลูกกันเพราะดูแลได้ง่าย จะปลูกในกระถางหรือจะแช่น้ำใส่แจกันก็ได้ วางไว้บนโต๊ะทำงานจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้รู้สึกสดชื่น สบายต า เชื่อ กันว่าถ้าปลูกพลูด่างแล้วบ้านจะอยู่เย็นเป็นสุข แถมช่วยดูดส า รพิ ษที่มาพร้อมความชื้นจำพวกแอ มโ มเนี ยได้ดี และช่วยล ดก๊ า ซค าร์บอ น มอนอ กไซด์ในอากาศได้ด้วย

2 ลิ้น มังกร

เชื่อ กันว่าหากปลูกต้นลิ้น มังกรในบ้านแล้วจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีรอบบ้านได้ ต้นลิ้น มังกรนั้นทนต่อสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งได้ดี ไม่จำเป็นต้องรดน้ำเยอะ แค่ได้รับแสงแดดที่เพียงพอก็สามารถเจริญเติบโตได้แล้ว ต้นลิ้น มังกรนี้จะคายก๊ า ซคาร์บอนไดออ กไซด์ในตอนกลางวัน และคายก๊าซออ กซิเจนในตอนกลางคืน จึงนิยมและเหมาะที่จะนำมาปลูกไว้ในห้องนอนเพราะจะช่วยเสริมเรื่องการนอนหลับให้พร้อมสำหรับการตื่น มาทำงานที่บ้านในเช้าวันใหม่ได้เป็นอ ย่ างดี

3 กวักมรกต

เชื่อ กันว่าปลูกแล้วจะเสริมเรื่องโชคและลาภ ความโชคดี ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา นิยมปลูกไว้ในบ้าน เป็นพืชที่กักเก็บน้ำได้เป็นจำนวน มาก ทำให้มีความชุ่มชื้นอยู่ภายใน สามารถดูดซับส ารพิ ษ และช่วยฟอ กอากาศภายในบ้านได้เป็นอ ย่ างดี

4 เดหลี

ถือได้ว่าเป็นไม้มง คลยอ ดนิยม มีใบสีขาวที่สวยงาม คายความชื้นได้ดี นิยมนำมาประดับห้องหรือวางไว้ข้างหัวเตียง เชื่อ กันว่าส่งเสริมในเรื่องอายุมั่นขวัญยืน นำโชคและลาภมาสู่ผู้ที่ปลูก แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นหรือแพ้เกสรดอ กไม้ควรหลีกเลี่ยง

5 ว่านหางจระเข้

ถือเป็นต้นไม้ที่มีสรรพคุณครอบจักรวาล โดยวุ้นของว่านหางจระเข้ช่วยสมานแผล และกระตุ้นให้แผลห า ยเร็วขึ้น มักนำมาใช้กับการรั ก ษ าแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก เพื่อล ดอาการอักเสบ นอ กจากนี้ยังช่วยดูดซับสา รจำพวกฟอร์มัล ดีไฮด์ ที่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง เชื่อ กันว่าหากปลูกว่านหางจระเข้จนออ กดอ ก จะนำโชคและลาภรวมถึงเงินทองเข้ามา

สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้ที่จะนำมาปลูกไว้บริเวณบ้านหรือจะนำมาปลูกในบ้านเพื่อสร้างความร่มรื่น ช่วยสร้างบ ร รย ากาศที่ดีภายในบริเวฯบ้านรวมทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอ กอากาศได้อีกด้วยก็สามารถลองนำต้นไม้ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ไปเป็นตัวเลือ กในการตัดสินใจกันดูได้

ที่มา  postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ความเชื่อ ดวง
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …