Home ข้อคิด คำคม เ ท ค นิ คเก็บเ งิ นของผู้หญิงใช้เ งิ นเก่ง

เ ท ค นิ คเก็บเ งิ นของผู้หญิงใช้เ งิ นเก่ง

11 second read
ปิดความเห็น บน เ ท ค นิ คเก็บเ งิ นของผู้หญิงใช้เ งิ นเก่ง
0

สำหรับผู้หญิงนั้น มักจะมีรายจ่ายที่ต้องใช้มากมาย ไหนจะค่าเครื่องสำอาง ค่าเสื้อผ้าเครื่องประดับซึ่งจะดูไม่แปลกเลยถ้าผู้หญิงจะเป็นคนที่ใช้เ งิ นเก่ง ที่หล า ยๆคนเรียกว่าฟุ่มเฟือยนั่นเอง แต่ถึงแม้ว่าพวดเธอจะใช้เ งิ นเก่ง แต่ก็สามารถแบ่งเก็บออมได้ถือว่าเป็นคนที่ใช้เ งิ นเป็น วันนี้เราเลยจะพามาดูว่าสาวๆที่ใช้เ งิ นเก่งๆแต่มีเก็บเขาทำอ ย่ างไร

เมื่อมีเ งินติดตัวแล้ว อย ากใช้เงิ นอยู่ตลอ ดเวลา คาดว่าหล า ยคน น่าจะเป็น จะซื้ ออะไร ก็ซื้ อแบบง่ายดาย ไม่ทันได้คิด ไม่ไตร่ตรองว่า อันไหนจำเป็นหรือไม่ โดยเฉพาะบรรดาสาวๆ มาดูกันดีว่า ในภาวะที่ค่าใช้จ่ายมากมายขนาดนี้แล้วสาวๆอ ย่ างเรา จะหาทางเก็บเงิ นให้อยู่ได้ยังไงบ้าง

1.ควรแบ่งเงิ นเดือนเป็นส่วนๆก่อน

ข้ อนี้จะช่วยให้เราสามารถ จำกัดงบได้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใช้เงิ นเก่งเป็นชีวิตจิตใจ เธอควรแบ่งเงิ นเดือนที่เหลือ ภายหลังจากหักค่าภาษีแล้ว ออ กมาบางส่วนจากนั้น ก็เอาส่วนที่แบ่งออ กมา แบ่งย่อยไปอีก 3 ส่วนและแต่ละส่วนโอน เข้าบัญชี 3 บัญชีต่อไป ก็กำหนดหน้าที่ให้ชัดเจน ว่าบัญชีนี้สำหรับใช้จ่ายอะไรในสิ่งไหนบ้าง

2.ควบคุมตัวเองให้ใช้จ่ายเท่ากับที่จำกัดเอาไว้

ยกตัวอ ย่ างเช่น เลือ กที่จะใช้วิ ธีกดเงิ นออ กมา ให้ครบ 3,000 บ า ท แต่ไม่ได้กดให้ได้แบงค์พันออ กมา 3 ใบ แบบปกติ แต่เธอจะกด ครั้งละ 400 ไปเรื่อยๆ จนครบจำนวน 3,000 บ า ท ให้มีแต่แบงค์ร้อย เพื่อนำมาใช้จ่าย หลังจากนั้น ก็บังคับตัวเอง ให้ใช้แค่เพียงวันละ100 วิ ธีนี้อาจดูง่ายสำหรับผู้ที่มีจิตใจเข้มแข็ง ในทางกลับกัน แต่จะย ากสำหรับคนที่จิตใจไม่เข้มแข็งเช่นกัน

3.อ ย่ าพกแหล่งเงิ นไว้กับตัวให้มากไป

อ ย่ างเช่นพวกบัตร ATM ก็เอาไปเฉพาะบัตรที่ผูกกับบัญชี สำหรับใช้จ่าย ประจำวันก็พอและเราก็อ ย่ าคิดว่า มันไม่สำคัญอะไร เพราะมีสาวๆหล า ยคนที่ตบะแตก จากการพกบัตร สุดท้ายก็ต้องกดเงิ น เพื่อเอาไปซื้ อของ Sale ฉะนั้นแล้ว อ ย่ างที่บอ กก็คือ นอ กจาก ATM

ของบัญชีสำหรับใช้จ่ายส่วนที่เหลือ ก็เก็บไว้บ้านเลย เพราะการมีเงิ นเก็บนั้น จะเป็นใบเบิกทางสำคัญ และจะทำให้ชีวิต สามารถผ่านวิก ฤ ติต่างๆไปให้ได้ ขอให้ผู้ที่ตั้งใจจะเก็บเงิ นทุกๆคน ผ่านอุปสรรคต่างๆไปให้ได้ และมีเ งินเก็บมากมายให้ได้ไวๆนะ

ที่มา kiadtikun  boktorth

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …