Home ข้อคิด คำคม เ ท ค นิ คทำเ งิ นให้งอ กเงย ไม่มีอาชีพเสริมด้วย 6 ข้ อ

เ ท ค นิ คทำเ งิ นให้งอ กเงย ไม่มีอาชีพเสริมด้วย 6 ข้ อ

11 second read
ปิดความเห็น บน เ ท ค นิ คทำเ งิ นให้งอ กเงย ไม่มีอาชีพเสริมด้วย 6 ข้ อ
0

อย ากให้เ งิ นงอ กเงยโดยที่ไม่ต้องทำอาชีพเสริมทำได้ง่ายๆ หากคุณเป็นหนึ่งที่อย ากให้เ งิ นงอ กเงยเพิ่มมากขึ้นแบบไม่ต้องพึ่งอาชีพเสริม วันนี้เรามีเ ท ค นิ คทำเ งิ น มาฝากกัน จะเป็นอ ย่ างไรมีอะไรบ้างที่เราต้องทำไปดูกันเลย

1 หากเก็บเ งิ นถึงหลักหมื่น อย่ างน้อย 20,000 บ า ท ซื้ อ ทองเก็บไว้

ทองคำถือว่า เป็นสินท รั พ ย์ อ ย่ า ง หนึ่งที่มีแนวโน้มว่า ยิ่งเก็บนานร า ค ายิ่งงอ กเงย เก็บไว้ตอนนี้ 10 ปีต่อไปอาจเพิ่ม เป็นหล า ยเท่าตัวก็ได้

2 สมัครบัตรเค ร ดิ ต

หล า ยคน มักเข้าใจผิ ดว่า การใช้บัตรเค ร ดิ ตเท่ากับ การนำเ งิ นในอนาคตมาใช้ น้อยคนนักที่จะ เล็งเห็นประโยชน์ว่า แต้มสะสมก็คือ

การทุ่นค่าใช้จ่าย อ ย่ า ง หนึ่ง สิ น ค้ า บาง อ ย่ า ง บริการบางตัว หากเราไม่มีเ งิ นสด สามารถใช้แต้มสะสมเป็นส่วนลด หรือแลกได้ในทันที

3 เลือ กเปิดบัญชีที่มี ด อ ก เบี้ยสูง

ไหนๆ ก็เก็บเ งิ นเป็นประจำสม่ำเสมอ ก็ทำให้มันงอ กเงย เป็นรูปร่างด้วยการกิน ด อ ก เบี้ย ในธนาคารไปด้วยสิ ลองถ้าจะให้ดี ลองมองหาบัญชีประเภท ฝากประจำแต่ได้ ด อ ก เบี้ยสูง ลองหาข้ อมูลในอินเทอร์เน็ต เปรียบเทียบแต่ละแบงค์ ให้ดีก่อนตัดสินใจ

4 อย่ าดูหมิ่นเศษเ งิ น

นอ กเหนือจากการหักเ งิ น 50 บ า ท เข้ากระปุกส่วนตัว เ งิ นที่เป็นเศษเหรียญเล็กน้อย เหลือจากการใช้จ่ายแต่ละ วันก็ อ ย่ า ดูแคลนหยอ ดเข้าไป สมทบกับกองแบงค์ 50 ด้วย เห็นเป็นเศษเล็กเศษน้อย อ ย่ า ง นี้ เราสะสมนานวันเข้าก็เป็นเ งิ น จำนวน มากได้เหมือนกันนะจ๊ะ

5 หักเข้าเ งิ นออมไปเลยวันละ 50 บ า ทเป็นอย่ างต่ำ

เ ท ค นิ คนี้เป็นเ ท ค นิ ค ยอ ดฮิตที่หล า ยเว็บบอ ร์ด ก็ทำกัน เพราะแบงค์ 50 ถือว่าเป็นแบงค์มูลค่ากลางๆ ไม่รู้สึกว่ามากไปจนต้องอ ด มากกว่าอิ่มแต่ก็เป็นเ งิ นจำนวน มากพอที่จะเป็นก้อนเ งิ น ฉุ ก เ ฉิ น ได้ ถ้าคุณสามารถเก็บได้ทุกวัน ใน 1 เดือนก็ได้เ งิ น 50×30 = 1,500 บ า ทแล้ว 1 ปี ผ่ า น ไปก็ได้ตั้ง 18,000 บ า ทแน่ะ

6 ลงทุ นหุ้น หรือ กองทุนเ งิ นรวม อย่ างน้อยควรมีเ งิ นเก็บสัก 20,000 บ า ท

เจียดเ งิ นเก็บสักก้อน 5,000-10,000 บ า ทนำไปซื้ อ หุ้นไว้เก็งกำ ไ ร หรือลงทุ นในกองทุน เ งิ นรวมเ งิ นปัน ผ ล ถึงจะไม่มากมาย แต่ก็พอทุ่นค่าใช้จ่ายเป็นค่าขน มได้บ้ าง อ ย่ า อายทำกิน อ ย่ า หมิ่นเ งิ นน้อย อ ย่ า คอยวาสนา เ งิ นที่มีอยู่ ถ้าเรามองว่ามันน้อย มันก็จะเป็นเ งิ นน้อยแต่ถ้ามองเห็น ก้อนเ งิ นที่งอ กเงยกว่าเดิม เราก็จะได้ก้อนเ งิ น ที่งอ กเงยกว่าเดิม มันอยู่ที่วิ ธีคิด และวิ ธีบริการจัดการ คุณเลือ กได้

ที่มา jeeb me, verrysmilejung  sit-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …