Home ข้อคิด คำคม เหตุผลที่ทำให้เก็บเ งิ นไม่อยู่ ได้มาก็ไม่พอใช้ ติดขัดทุกเดือน

เหตุผลที่ทำให้เก็บเ งิ นไม่อยู่ ได้มาก็ไม่พอใช้ ติดขัดทุกเดือน

15 second read
ปิดความเห็น บน เหตุผลที่ทำให้เก็บเ งิ นไม่อยู่ ได้มาก็ไม่พอใช้ ติดขัดทุกเดือน
0

แปลกใจจังทั้งที่ทำงาน มาก็หล า ยปีแต่ทำไมถึงยังไม่มีเ งิ นเก็บ แถมเ งิ นเดือนออ กมาแต่ละเดือนแทบไม่พอใช้มีแต่เดือนชนเดือน แบบนี้ไม่ไหวแน่ๆ ใครเป็นแบบนี้บ้าง เราเชื่อว่ามีหล า ยคนเลยแหล่ะที่เป็นแบบนี้แล้วยิ่งในยุคนี้แล้วด้วยย ากที่จะเก็บได้ แล้วจะทำยังไงล่ะ ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนว่าเรามีนิสัยใช้เ งิ นเป็นอ ย่ างไร ซึ่งในวันนี้เราจะพามาดูถึงสิ่งที่ทำให้เก็บเ งิ นไม่อยู่กัน

หากคุณเคยสงสัยว่าทำไมตัวเอง ถึงเก็บเ งิ นไม่อยู่สักทีมีเท่าไหร่ ก็ใช้หมดจนบางครั้ง ก็มีเ งิ นเหลือใช้ไม่พอในแต่ละเดือนจนทำให้เกิดปัญหาอีกมากมาย ต ามมาเลยล่ะ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะคุณข า ดวินัยในการเก็บเ งิ นนั่นเองแถมบางครั้ง ยังใช้จ่ายเ งิ นอ ย่ างฟุ่มเฟือยไป กับของที่ไม่จำเป็นอีกด้วยนอ กจากนี้ยังมีอีกหล า ยสาเหตุเลยล่ะ ที่ทำให้เก็บเ งิ นไม่อยู่ว่า แต่จะมีสาเหตุข้ อไหน บ้ างนะ ที่ตรง กับ คุณเราไปดูกันค่ะ

1.เ ส พติดการใช้ชีวิตแบบไฮโซ

สำหรับบางคนก็มักจะหมดเ งิ นไป กับ การเ ส พ ติดชีวิตแบบไฮโซ โดยมัก จะชอบซื้ อของ แพง ๆ หรู ๆโดยที่ไม่จำเป็นชอบกินอ าห า รนอ กบ้ าน หรือ ชอบไปเที่ยว สังสรรค์บ่อย ๆ ซึ่งนิสัยไฮโซแบบนี้นี่ล่ะก็จะทำให้คุณไม่มีเ งิ นเก็บได้เหมือนกันนะเพราะ ฉะนั้น หากคุณอย าก มีเ งิ นเก็บล่ะก็คุณจะต้องเลิกทำตัวแบบไฮโซแล้ว ใช้ชีวิตต ามสถานะการเ งิ น ของตัวเอง แค่นี้ ก็จะทำให้คุณมีเ งิ นเ ก็บได้ไม่ย ากแล้วล่ะ

2.ช้อปปิ้งบ่อยเกินไป

การช้อปปิ้งก็นับว่าเป็นเรื่องธรรมดา ของผู้หญิงเรา แต่หากช้อปบ่อยเกินไป ก็เป็นสาเหตุให้เก็บเ งิ นไม่อยู่ได้เหมือนกัน ซึ่งผู้หญิงบางคน ก็อาจจะติดช้อปจนถึงขั้น ไม่ไปช้อปปิ้ง สักวันไม่ได้เลยล่ะแต่หากคุณไม่อย ากให้เ งิ นหมดไปอ ย่ างรวดเร็ว ภายในพริบต าล่ะ ก็ต้องลดการช้อปลงบ้ างแล้วนะคะโดยอาจจะลดจากช้อปปิ้งทุกวัน มาเป็นอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หรือเปลี่ยนจากช้อปในห้างมาเป็นช้อปต ามตลาดบ้ างเรา ก็ได้แค่นี้คุณก้จะมีเ งิ นเหลือเ ก็บกับเขาบ้ าง แล้วล่ะ

3.เล่นการ พ นั น

การ พ นั นไม่เคยทำให้ใครร ว ยมีแต่จะทำให้จนลงกว่าเดิมแถมบางครั้ง ยังอาจจะทำให้หมดตัวได้เลยล่ะดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เล่นการพ นั น เป็นประจำควรถอนตัว ได้แล้วนะ เพราะยิ่งคุณเล่น มากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งเ สี ยเ งิ นไปอ ย่ างเปล่าประโยชน์ มากเท่านั้น และยังทำให้คุณ ไม่มีเ งิ นเก็บ ด้วยนะวิ ธีเก็บออมเ งิ นง่าย ๆ ที่คุณก็ทำได้ ได้รู้กันไปแล้วว่าทำไมถึงเก็บเ งิ นไม่อยู่สักทีทีนี้เรามาดูวิ ธีการเก็บออมเ งิ นเ พื่อให้มีเ งิ นเก็บเหลือใช้ในแต่ละเดือนกันบ้ างดีกว่าค่ะ ซึ่ง วิ ธีเก็บออมเ งิ นที่ เราจะนำมาแ น ะนำกันวันนี้ ก็ไม่ย ากเลยแต่จะ เป็นวิ ธีใดนั้น เราไปดูกันค่ะ

4.ใช้เ งิ นทันทีหลังเ งิ นออ ก

เ งิ นออ กทีไรก็รีบใช้เ งิ นทันทีนี่ก็เป็นนิสัยแ ย่ๆอีกนิสัยหนึ่งสำหรับมนุษย์เ งิ นเดือนเลยล่ะซึ่ง หากคุณรู้จักสรรเ งิ นไว้ใช้ตลอ ดทั้งเดือน ก็คงไม่มีปัญหาหากคุณใช้เ งิ นทันที หลังเ งิ นออ กโดยไม่ได้แบ่งสรรเ งิ นไว้ล่ะ ก็คุณก็จะไม่มีเ งิ นไว้ ใช้จนถึงสิ้นเดือน แน่นอนจ้า

5.กินต ามใจปาก

คนส่วนใหญ่จะหมดเ งิ นไปกับเรื่องของอ าห า รการกินเ สี ยส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่เห็นอะไร น่ากินก็อย ากกินไปซะหมด ยิ่งเป็นของหวานกับของมันด้วยแล้ว แทบจะพลาด ไม่ได้เลยล่ะแต่การกินต ามใจปากแบบนี้ ก็ไม่เป็นผลดีต่อคุณเอาซะเลยนะคะ เพราะนอ กจากจะทำให้เ งิ นหมดเร็วแล้วยังจะทำให้ความอ้ ว นถามหาอีกด้วย ดังนั้นหากคุณมักจะหมดเ งิ นไปกั บการกินต ามใจปากล่ะ ก็ต้องลดลงบ้ างได้แล้วนะ ไม่งั้น คุณจะไม่มีเ งิ น เก็บเอาได้นะเออ

6.ฝากธนาคาร

คุณควรฝากเ งิ นไว้ในธนาคารโดยแยกคนละบัญชีกับบัญชีที่ใช้อยู่เป็นประจำเพื่อให้เป็นบัญชีเก็บเ งิ น โดยเฉพาะโดยอาจจะเก็บเดือนละ 500 1000 หรือ 2000 ก็ได้แค่นี้ คุณก็จะมีเ งิ นเก็บแล้วล่ะ อย ากเก็บเ งิ นอยู่ก็ต้องมีวินัย ในตัวเอง หน่อยนะคะโดยจะต้องควบคุมการใช้เ งิ นของตัวคุณเองให้ได้และพย าย ามเลิกนิสัยที่ทำให้คุณ

ไม่มีเ งิ นเก็บ ซะแค่นี้คุณก็จะมีเ งิ นเก็บได้อ ย่ าง ไม่น่าเชื่อแล้วล่ะ และที่สำคัญอ ย่ าลืมเ ก็บออมเ งิ นไว้ ส่วนหนึ่งด้วยนะโดยอาจจะเก็บไว้ในบัญชีธนาคารหรือจะเก็บโดย การหยอ ดกระปุกออมสินก็ได้รับรองว่าในแต่ละปีคุณ จะมีเ งิ นเก็บเป็นจำนวน มาก อ ย่ างแน่นอนค่ะสู้ๆนะคะ

7.ใส่กระปุกออมสิน

เพียงแค่เก็บเ งิ นใส่กระปุกออมสิววันละ5-10บ า ทภายในเดือนนึงก็จะทำให้คุณมีเ งิ นเหลือเฟือเลยล่ะสำหรับบางคนอาจจ ะดูว่าน้อย แต่เมื่อคำนวนเป็นปี ก็นับว่าเป็นเ งิ นเก็บ ที่มากเหมือนกันนะคะแต่ก็อ ย่ าลืมเลือ กกระปุกออมสินให้ดีด้วยนะ โดยเลือ กกระปุกออมสิน ที่ปิดมิดชิดไม่มีฝาเปิดเพื่อไม่ให้คุณเผลอแอบ เปิดเอาเ งิ นในกระปุกออมสิน มาใช้นั่นเอง

ที่มา m o n e y h u b  fahhsai

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …