Home ข้อคิด คำคม อนาคตกำลังมา เตรียมตัวกันหรือยัง อีก 3 ปีข้างหน้าชัดเจนขึ้นแน่นอน

อนาคตกำลังมา เตรียมตัวกันหรือยัง อีก 3 ปีข้างหน้าชัดเจนขึ้นแน่นอน

50 second read
ปิดความเห็น บน อนาคตกำลังมา เตรียมตัวกันหรือยัง อีก 3 ปีข้างหน้าชัดเจนขึ้นแน่นอน
0

หากตัวคุณในตอนนี้กำลังย่ำอยู่กับที่ เรื่อยเปื่อยไปวันๆ ไม่คิดที่จะพัฒนาตัวเองไม่ทันเหตุการณ์บ้านเมือง แน่นอนว่าอนาคตของคุณจะต้องแย่อ ย่ างแน่นอนเพราะโลกใบนี้หมุนไปเรื่อย ไม่เคยที่จะหยุดรอใคร คนที่ต ามไม่ทันก็มักจะถูกลืมไว้ข้างหลังคุณจึงต้องเรียนรู้

และเข้าใจในเรื่องของการพัฒนาตัวเองอยู่ทุกวันคุณถึงจะอยู่รอ ดได้ คุณเตรียมตัวกันแล้วหรือยัง ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าจะชัดเจน มากขึ้นกว่านี้ เมื่อก่อนนั้นยุค 2G ทำให้โทรเลขเลิกใช้ถาวร เมื่อไม่นาน มานี้ 3G ก็มา อีเมลเข้ามาทดแทนจดหมาย

โทรศัพท์บ้านเครื่องใหญ่ๆก็หดห า ยไป 4G ก็มา E-book ก็มาแรง ยิ่งคนดู Content Video เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจที่เป็นหนังสือพิมพ์ก็ร่วงหล่น ทีวีหล า ยช่องก็ปิดตัวไปมาก จำไว้ แท็กซี่ที่ไม่ซื่อสัตย์ จะถูกอูเบอร์แย่งงาน พนักงานที่ไม่ขยัน และ ไม่พัฒนาตัวเอง จะถูกหุ่นยนต์แย่งงานเถ้าแก่ที่ไม่ขยัน จะถูกแย่งตลาดโดยคู่แข่งที่ขยันกว่า อนาคตกำลังไล่ต ามคุณ

โรงงานรถยนต์

ผมจบวิศวย า นยนต์เรียนย า กมาก ๆ ผมได้ทำงานโรงงานรถยนต์ อันดับ 1 ของโลก ผมพัฒนาทักษะมา 15 ปี รถยนต์ที่ผมสร้างมีคุณภาพ

ผมได้รับจดหมายสมัครใจให้ออ ก โรงงานบอ กว่าต่อไปเราจะให้หุ่นยนต์ และ ต่อไปรถยนต์จะไม่มีระบบเครื่องยนต์แบบเดิม

แบบที่คุณเรียนย า นยนต์ มามันใช้ไม่ได้ ต่อไปรถยนต์จะไปใช้ไฟฟ้ากันหมดผมขยันทำงาน ผมไม่ข า ด ไม่ลา ไม่เคยมาสาย เป็นพนักงานยอ ดเยี่ยม มาตลอ ดหล า ยปี แต่ผมกำลังจะตกงาน ผมโคตรงง

Taxi

30 ปีก่อนคุณพ่อซื้ อรถมา 1 คัน เพื่อขับ Taxi ขับวันละสองกะ จนสาม า รถซื้ อคันที่สอง ต่อมาให้ลูกช่วยขับจนต่อมา 10 ปี เรามีบริษัทรถ Taxi เป็นพันคัน

เราทำงานหนัก เราต่อสู้เราใช้ไฟแนนซ์ จนขย า ยกิจการได้ใหญ่โต เมื่อไม่นานนี้ มีคนสร้างอะไรไม่รู้

ก ด ปุ่มเดียว รถ T a x i ทั้งโลกตกอยู่ในมือมันทั้ง ๆ ที่มันไม่มีรถสักคัน มันถูกเรียกว่า Uber ใครก็สาม า รถเ อ ารถตัวเอง มาขับส่งผู้โดยส า รได้เหมือน Taxi โดยรับลูกค้ า จากการแจ้งเ ตื อ นผ่ า นแอปครอบครัวเราขยัน เราสู้งาน แต่เรากำลังโดนแย่งลูกค้ า

Apartment

ครอบครัวเราทำบ้านเช่า เราค่อย ๆ เก็บค่าเช่าจนสร้างหอพักค่อย ๆ ขย า ยเป็นตึก เรียกว่า S e r v i c e A p a r t m e n t เรามีหล า ยตึกมากเราเริ่มฐานะดีเรามีพนักคอลเซนเตอร์งานคอยรับจองห้องพัก

วันดีคืนดี มีคน มาจากอีกซีกโลก สร้างอะไรไม่รู้ก ด ปุ่มเดียวมัน มีห้องเช่ารายวัน รายเดือนนับล้านห้อง โดยที่มันไม่ได้ซื้ อ มันเรียกว่า A i r B n B ใครก็ต ามที่บ้าน มีห้องว่าง ๆ

สาม า รถเข้าร่วมกับ A i r B n b เ พื่อให้นักท่องเที่ยว นักเดินทาง ค้นหาผ่ า นแ อ พ มาเช่าอยู่ได้เป็นรายวัน ลูกค้ าเราล ดน้อยลงไปเรื่อยๆ เพราะ เราต ามกระแสโลกไม่ทัน

พนักงานธนาคาร

ผมเรียนจบบัญชี ทำงานเป็นพนักงานธนาคาร งานเกี่ยวกับตัวเลขได้ใส่สูทเท่ๆ

นั่งทำงานในห้องแอร์ ผมทำงานในธนาคารที่มีชื่อเ สี ย ง ระดับประเทศ ชีวิตกำลังก้าวหน้าไปได้ดี ผมโคตรภูมิใจ แต่แล้ว ทุกอ ย่ างก็เปลี่ยนไป

ผู้คนเดินทางมาธนาคารน้อยลง คนใช้แอพ โอนเงินกันผ่ า นโทรศัพท์มากขึ้นธนาคารต้องล ดภาระค่าใช้จ่าย ปิดสาขาลง ปล ดพนักงาน

ออ ก ผมตกงาน ทั้งๆที่ยังมีภาระต้องรับผิ ด ชอบอีกมากมาย ไหนจะค่าบ้าน ค่ารถ เลี้ยงดูครอบครัว

ลูกก็ยังเรียนไม่จบ E – c o m m e r c e และ ร้านค้ าออนไลน์ จะทำให้ร้านค้ าพังห้างสรรพสินค้ าปิดตัวต ามๆกันไป E – B a n k i n g ทำเ อ าพนักงานธนาคารถูกทยอยปล ดในอนาคตธนาคารจะปิดสาขาเกิน 50เปอร์เซน ธุรกิจถ่ายรูป และ กล้อง กำลังจะแพ้กล้องมือถือที่ทั้งสะดวกและมีคุณภาพพอๆกัน

การศึกษาออนไลน์กระทบกับมหาวิทย า ลัยแน่นอน บริษัทล ดรายจ่าย และ ปัญหา ด้วยการปรับล ดจำนวนคน มีพนักงานเท่าที่จำเป็นเพราะ ทุกอ ย่ างหุ่นยนต์จะเข้ามาแทนที่

เครื่องใช้ไฟฟ้า

ครอบครัวเราเปิดร้าน ข า ย เครื่องใช้ไฟฟ้าในตัวเมือง สมัยก่อนเรา ข า ย ดีมากๆ คนจากต่างจังหวัดต้องเดินทางเข้าเมือง มาซื้ อที่เรา

คุณพ่อส่งผมเรียน มหาวิทย า ลัยดี พอเรียนจบมาก็มาบริหารงานต่อจากที่บ้าน กิจการกำลังไปได้ดี เริ่มขย า ยสาขาออ กไปต่างจังหวัด

วันดีคืนดี โลกเปลี่ยนไปมีระบบการซื้ อแบบใหม่ ไม่ต้องไปห้าง ไม่ต้องม า ร้าน ก ด ปุ่มเดียวเช็คร า ค าเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ถูกที่สุดในประเทศ บริการส่งถึงบ้าน มีอำนาจต่อรองโรงงาน มากกว่าผม ผมขยัน ผมไม่ได้โง่ ผมเรียนจบเกียรตินิยม แต่กิจการที่บ้านผมกำลังล ดสาขา และ ทยอยปล ดพนักงานออ ก

ที่มา  108resources

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …