Home ข้อคิด คำคม อ ย่ าไว้ใจทาง อ ย่ าวางใจคน คำโบราณที่จะผ่านไปกี่ยุคก็ยังใช้ได้

อ ย่ าไว้ใจทาง อ ย่ าวางใจคน คำโบราณที่จะผ่านไปกี่ยุคก็ยังใช้ได้

8 second read
ปิดความเห็น บน อ ย่ าไว้ใจทาง อ ย่ าวางใจคน คำโบราณที่จะผ่านไปกี่ยุคก็ยังใช้ได้
0

เข้าใจว่าคนเรามีเพื่อนไว้คอยปรึกษาเวลามีปัญหา แต่จริงๆแล้วเพื่อนก็คือคนอื่นอยู่ดี เราไม่อาจที่จะไว้ใจใครได้เลย หล า ยๆคนที่โดนเพื่อนหรือแฟนหักหลังมาแล้วก็เยอะเพราะคำว่าไว้ใจ ฉนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการไว้ใจคนรอบข้างกัน

คำโบราณที่เขาว่าไว้ อ ย่ าไว้ใจทางอ ย่ าวางใจคน คงเป็นจริงๆอ ย่ างเขาว่าและ ยังคงเป็นคำโบราณ ที่ใช้ได้ในทุกยุคทุกสมัย อ ย่ าปรับทุ ก ข์พร่ำเพื่อ เพราะบางคน ต่อหน้าทำเป็นรับฟังลับหลังก็นำไปนิ น ท า การเที่ยวบอ กความทุ ก ข์ให้ทุกๆ คนได้รับรู้ก็ไม่ต่างอะไรกับการประจานตัวเอง

อ ย่ าป่าวประกาศความทุ ก ข์ ของเราให้ทุกคนฟัง อ ย่ างพร่ำเพื่อ ยิ่งรู้มากยิ่งช้ำใจ น้ำนิ่งๆในคลองอาจไหลลึก ด้านล่างน้ำใส่ๆ ใช่ว่าจะส ะ อ า ด อาจขุ่นอยู่ด้านใต้ ที่แสงส่องไม่ถึงธรรมชาติของต ามองไม่เห็นถึงใจ ดังนั้นธรรมชาติของใจคน ก็ไม่ควรตัดสินใคร เพียงสายต าบางคนรู้เพียงหน้า ไม่รู้ใจ รู้นิสัย

แต่ไม่เคยเห็นถึง สันดานอ ย่ าปรับทุ ก ข์พร่ำเพรื่อ อ ย่ ารีบเชื่อใจใคร อ ย่ าเที่ยวไปเล่า ความลับของเราให้กับทุกคนรู้ คุณทำดีกับคนอื่น แต่ใช่ว่าคนอื่นจะดีกับคุณคุณไม่เคย นิ น ท าให้ร้ ายใครแต่ใช่ว่าจะไม่มีใคร นิ น ท าให้ร้ ายคุณในสังคมที่หวังแต่ผลประโยชน์ อ ย่ าไว้ใจหรือให้ใจใครมากนัก

เรื่องส่วนตัวอ ย่ าป่าวประกาศให้ใครรู้มาก ถ้าไม่จำเป็น มิตรแท้หรือศัตรู จะเผยให้เห็นชัดเจนที่สุดตอนที่คุณล้ม ประสบการณ์จะสอนให้คุณรู้จัก เลือ กคบคนวางตัวและรั ก ษ าระยะห่าง บางคนดูใจดีแต่ไม่เคยเ สี ยสละ บางคนดูแล้งน้ำใจแต่มีอะไร พึ่งได้เสมอบางคนดูเหมือน

เหมือนจะช่วยคุณเต็มที่ พย าย ามหยิบยื่นทุกสิ่งที่มีเพื่อช่วยคุณ บางคนดูเป็นผู้ใหญ่แต่อารมณ์เ สี ยง่าย บางคนดูยังไม่โต แต่คุมกิริย าได้ดี บางคนดูเก่งแต่ไม่เคยเริ่มต้น อะไรใหม่ บางคนดูไม่เก่ง แต่ลงมือแล้ว สำเร็จทุกเรื่อง บางคนดูน่าไว้ใจ แต่ไม่มีใจ บางคนดูไม่น่าไว้ใจ แต่ช่วยเหลือเต็มที่บางคนดูน่ารัก แต่ได้ตลอ ด

ไม่เคยเ สี ย บางคนดูไม่น่ารัก แต่ให้ตลอ ด ไม่เคยได้บางคนดูเป็น มิตร แต่ความคิดอิจฉาตลอ ด บางคนดูเป็นภั ย แต่ได้ใจทุกที บางคนดูเหมือนคนจริง แต่พอเอาเข้าจริง ไมใช่อ ย่ างที่เห็น บางคนดูไม่เอาไหนแต่จริงจังเมื่อไรดูน่าเชื่อถือขึ้น มาทันที จงจำไว้ว่าทุกสิ่งไม่ใช่อ ย่ างที่ต าเห็นจงให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ที่มา  yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …