Home ข้อคิด คำคม อย ากเห็นลูกเก่ง ฉลาด 6 สิ่งนี้พ่อแม่ ควรล ดลงให้ได้

อย ากเห็นลูกเก่ง ฉลาด 6 สิ่งนี้พ่อแม่ ควรล ดลงให้ได้

8 second read
ปิดความเห็น บน อย ากเห็นลูกเก่ง ฉลาด 6 สิ่งนี้พ่อแม่ ควรล ดลงให้ได้
0

พ่อแม่ทุกคนอย ากเห็นลูกเติบโตมาเป็นคนดี คนเก่งฉลาด จึงทำทุกอ ย่ างที่จะให้ลูกนั้นได้ดี แต่ก็ยังมีบางเรื่องที่พ่อแม่อาจจะเข้าใจผิ ดว่าถ้าทำบ่อยๆนั้นลูกจะเก่ง ฉนั้นวันนี้เราจึงจะมาบอ กถึงพ่อแม่ว่ามีสิ่งไหนบ้างที่พ่อแม่ทำมากเกินไปอาจส่งผลไม่ดีต่อตัวลูกได้

เคยไหมรู้สึกว่าตัวเองเป็นพ่อแม่ที่ยังไม่ดีพอ เพราะนิสัยส่วนตัวหล า ยอ ย่ างไปกระทบกับลูก ทั้งอารมณ์ คำพูด และการกระทำหากคุณพ่อคุณแม่กำลังทบทวนชีวิต ทบทวนบทบาทของการเป็นพ่อแม่อยู่ เราก็อย ากแนะนำค่ะ ว่าอะไรบ้างที่ควรล ดลง ถ้าอย ากจะให้ลูกฉลาด ความจำดี เรียนรู้เร็วกว่านี้

6 พฤติก ร ร มที่คุณพ่อคุณแม่ต้องล ดลง เพื่อลูก

ล ดความโลเล

ลูกทำดีก็ใจดีสุดขีด ลูกทำพลาดก็ตวาดใส่ทันที เอาแน่เอานอนไม่ได้ หยุดพฤติก ร ร มนี้เลยนะคะ เพราะน่าสงสารลูกมากที่ต้องคอยเดาอารมณ์พ่อแม่ตัวเองไม่ถูก แถมบางครั้งต้องมาคอยรับอารมณ์ที่พกมาจากนอ กบ้านอีกด้วย ต่อไปทำอะไรก็ให้สมเหตุสมผลเข้าไว้นะคะ

ล ดการใช้อารมณ์

ล ดได้ล ด เลิกได้ก็ทำเลยค่ะ เพราะการใช้อารมณ์ไม่เป็นผล ดีต่อใครเลย ลูกก็ใจเ สี ย กลัวพ่อ กลัวแม่ บรรย ากาศในบ้านก็ไม่น่าอยู่ แม้ลูกจะน่าโมโหแค่ไหนก็ใจเย็นๆและคุยกันดีๆ นะคะ

ล ดการบ่น

เราเป็นพ่อแม่ที่ชอบบ่นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จุกจิก จู้จี้ตลอ ดเวลาหรือเปล่า ลูกตอบเราได้ค่ะ ลองถามลูกดู แม้จะย ากหน่อยแต่ก็ควรล ดลงบ้าง เพราะไม่มีใครที่ชอบคนขี้บ่นหรอ กค่ะ

ล ดการก ว ดวิชาของลูกลง

การเรียนรู้หรือพัฒนาตัวเองมีอยู่รอบตัว พ่อแม่ไม่ควรให้ลูกเรียน เรียน เรียนและเรียนก ว ดวิชาอ ย่ างเดียว จนแทบไม่มีโอกาสได้ทำกิจก ร ร มอื่น ลองล ดเวลาเรียนก ว ดวิชาของลูกลง แล้วใช้เวลาทำกิจก ร ร มร่วมกับลูกมากขึ้น แล้วคุณจะค้นพบความสุขที่แท้จริงค่ะ

ล ดความคาดหวัง

อ ย่ าไปคาดหวังในตัวลูกมาก จนคิดแทนลูก เพราะทุกคนล้วน มีชีวิตเป็นของตัวเอง ให้ลูกได้เรียนรู้ รู้จักตัวเอง เลือ กหนทางชีวิตของตัวเอง โดยมีคุณพ่อคุณแม่คอยเป็นโค้ช น่าจะสุขมากขึ้นนะคะถ้าคิดแบบนี้

ล ดการติดมือถือ

พ่อแม่ทุกวันนี้ติดสมาร์ทโฟน ชอบโชว์ลูกในโลกโซเชียลมาก แต่ถ้าชีวิตจริงเริ่มไม่ค่อยได้สนใจลูก ควรล ดค่ะ เพราะหากไม่อย ากให้ลูกติดสมาร์ทโฟน หรือติดเกม พ่อแม่ก็ต้องเป็นแบบอ ย่ างที่ดีด้วยนะคะ

ที่มา  forlifeth

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …