Home ข้อคิด คำคม อยู่บ้านก็ทำเ งิ นได้ กับ 30 อาชีพสร้างเ งิ น ทำเสริมก็ได้ เป็นอาชีพหลักก็ร ว ย

อยู่บ้านก็ทำเ งิ นได้ กับ 30 อาชีพสร้างเ งิ น ทำเสริมก็ได้ เป็นอาชีพหลักก็ร ว ย

10 second read
ปิดความเห็น บน อยู่บ้านก็ทำเ งิ นได้ กับ 30 อาชีพสร้างเ งิ น ทำเสริมก็ได้ เป็นอาชีพหลักก็ร ว ย
0

การมีร า ยได้ทางเดียวแน่นอนว่าหล า ยคนไม่พอ กับค่าใช้จ่าย ฉนั้นหากเรามีอาชีพเสริมก็จะเป็นทางรอ ดให้กับเราอีกทาง วันนี้ใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริมเรามี 30 อาชีพมาแนะนำเผื่อเป็นแนวทางให้กับหล า ยๆคนได้ลองคิดอาจจะทำให้มองเห็นช่องทางทำเ งิ นเลี้ยงครอบครัวได้ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกัน

1. งานฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะอ ย่ างการปั้นดอ กไม้ดิน งานเย็บ ปัก ถัก ร้อย อื่นๆ อีกมากมายแม้แต่งานพับถุงกระดาษ หากมีสกิลด้านนี้ ก็น่าลองหาร า ยได้ จากการรับงานฝีมือ มาทำที่บ้านดูนะ

2. พี่เลี้ยงเ ด็ ก เปิดบ้านเป็นเนิร์สเซอรีสำหรับเ ด็ กๆ ก็น่าสนใจ แต่ขอให้มั่นใจว่าตัวเองเป็นคนรักเ ด็ กจริงๆหรือมีจิตใจอ่อนโยน รวมทั้งมีความรับผิ ดชอบมากพอ เ พราะการเลี้ยงเ ด็ กค่อนข้างต้องเอาใจใส่มากๆ เลยเชียวล่ะ

3. ข า ยขน มอาหารกล่อง ยิ่งตอนนี้เทรนด์อาหารสุ ข ภ า พกำลังมา ลองทำขน มคลีนๆ ดูสิคะหรืออาหารคลีนข า ยบ้างก็ดี โดยเฉพาะหากใจรักการทำกับข้าว และมีฝีมือปล า ยจวักก็ยิ่งน่าลุ้นเลย

4. ทำของแฮนด์เมดข า ย ทั้งสมุดโน้ตทำมือชิคๆ กระเป๋ารองเท้าสไตล์เดียวในโลกหรือเครื่องประดับที่ไม่ซ้ำใครงานเหล่านี้โพสต์ข า ยอ อ น ไ ล น์ได้ไม่ต้องเ สี ยค่าเช่าที่

5. ข า ยของกินเล่นทำง่ายๆ ถ้าบ้านเราตั้งอยู่ในทำเลชุมชน ใกล้โรงเรียน หรือสถานศึกษา ของกินเล่นทำง่ายๆ ก็น่าสนใจ เพราะลงทุ นไม่มาก แต่กำไรงามเว่อร์

6. ออ กแบบเสื้อผ้า รองเท้า เลือ กล า ยที่เจ๋งๆ ชิคๆ หน่อย แล้วลงโ ฆ ษ ณ าผ่านเ ฟ ซบุ๊ กตัวเองว่า เป็นเสื้อยืดล า ยเดียวในโลก แล้วมาดูกันว่าจะทำเ งิ นให้ได้สักแค่ไหน

7. รับพิสูจน์อักษร อาจมีนักเขียนหล า ยท่าน ที่ต้องการคน มาช่วยตรวจทวนงานเขียนของเขา ให้เป๊ะที่สุดก่อนจะส่งไปถึงมือสำนักพิมพ์ ซึ่งเราก็สามารถรับงาน มาพิสูจน์อักษรที่บ้านได้

8. รับเพ้นท์เล็บ ไม่จำเป็นต้องตั้งร้านในทำเลไหน เพ ราะหากฝีมือเพ้นท์เล็บของคุณจัดอยู่ในระดับขั้นเทพ เชื่อว่าลูกค้าจะวิ่งมาหาคุณเองถึงที่บ้าน

9. รับแต่งหน้า-ทำผม หากทุ นยังน้อยลองรับงานเล็กๆ อ ย่ างแต่งหน้าเจ้าสาวแต่งหน้ารับปริญญาดูก่อนก็ได้ ถ้ากิจการดีมีกำไร ค่อยขยับขย ายเปิดร้านเสริมสวยต่อไปในอนาคต

10. รับพิมพ์งาน หากที่บ้าน มีอุปกรณ์ครบ ทั้งคอมพิวเตอร์ เครื่องพรินเตอร์ อินเทอร์เน็ต ก็รับพิมพ์งานไปเลยก็ได้ ไม่ต้องลงทุ นอะไรมากอาศัยแค่ทักษะในการพิมพ์ ก็สามารถทำเป็นอาชีพหลัก หรืออาชีพเสริมที่บ้านได้แล้ว

11. ข า ยเครื่องดื่ มใส่ขวด ลองติดต่อร้านข า ยของชำร้านอาหารละแวกบ้านหรือจะตั้งร้านหน้าบ้านข า ยเครื่องดื่ มใส่ขวดที่ทำเองก็ได้ แถมยังเป็นได้ทั้งอาชีพหลัก อาชีพเสริมเลยนะ

12. รับจ้างดูแลสั ต ว์เลี้ยง ถ้าเป็นคนรักสั ต ว์ ลองเปิดบ้านรับเลี้ยงน้องหมาน้องแมวดูก็ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ควรจัดสถานที่ให้น่าอยู่ และเหมาะสมกับสั ต ว์เลี้ยงชนิดต่างๆ ด้วยนะ

13. ติวเตอร์ เก่งวิชาไหน คิดว่าเราเทพในเรื่องอะไร ก็เปิดสอนความรู้ในสาขานั้นๆ เพิ่มเ งิ นในกระเป๋ากันเถอะอ้อ งานนี้อาจทำเป็นอาชีพเสริมในระยะแรกๆ ก่อน แต่หากไปได้ดีก็น่าจะต่อยอ ดเป็นอาชีพหลักได้อยู่นะ

14. นักแปล โดยเฉพาะหากมีทักษะภาษาที่ 3 ที่ 4 งานแปลจะสร้างร า ยได้งามๆ ให้คุณเลยล่ะและแน่นอนว่าเราสามารถรับงานแปลมาทำที่บ้านได้ ไม่ว่าจะแปลหนังสือเอกสาร หรือซีรีส์ หากทำได้ก็อ ย่ าพลาดโอกาส

15. นักเขียนอิสระ หากมีหัวข้ อที่สนใจอ ย่ างจริงจัง ก็สามารถสร้างบล็อ ก หรือเ ว็ บ ไ ซ ต์ของตัวเองได้หรือใครมีความสามารถในการแต่งนิย าย เขียนรีวิวสินค้าใดๆ ก็สร้างร า ยได้ให้ไม่ย ากเลย

16. สอนดนตรีมีทักษะดนตรีก็อ ย่ าเก็บไว้กับตัว เปิดบ้านสอนดนตรีไปเลยเก๋ๆ รับท รั พ ย์ให้ตัวเองดีกว่าอยู่เฉยๆ

17. เขียนโปรแกรม เขียนเ ว็ บ ไ ซ ต์ ตลาดอ อ น ไ ล น์กำลังบูมมากๆ ในตอนนี้ ดังนั้น จึงมีตำแหน่งงานนักเขียนโปรแกรมฟรีแลนซ์หรือนักเขียนเ ว็ บ ไ ซ ต์ มีว่างสำหรับคุณอยู่ไม่น้อย ฉะนั้น หากมีความสามารถด้านนี้ก็รีบสมัครเลย

18. ข า ยของอ อ น ไ ล น์ลงทุ นในสินค้าที่น่าสนใจ มีคุณภาพแล้วสร้างเพจข า ยของอ อ น ไ ล น์หรือจะข า ยให้คนแถวบ้าน เป็นอีกช่องทางในการหาร า ยได้เสริมหรือร า ยได้หลักที่น่าลอง

19. ข า ยของมือสองอ อ น ไ ล น์ ไม่จำเป็นต้องมีทุ นรองรัง เพียงนำของเก่าเก็บในบ้าน มาข า ยมือสองในอินเทอร์เน็ต รับเ งิ นเข้ากระเป๋า จากของตัวเองก่อนในระยะแรก กิจการดีลูกค้าเยอะขึ้น ค่อยไปรับของมือสองจากที่อื่นๆ มาต่อยอ ด

20. กราฟิกงานออ กแบบเ ว็ บ ไ ซ ต์ หรือทำภาพกราฟิกสวยๆ กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอ อ น ไ ล น์ ถ้าทำได้ก็ไม่ควรพลาดอ ย่ างแรง

21. เปิดร้านนั่งเล่นชิลๆ ถ้าบ้านอยู่ในทำเลที่เหมาะแก่การค้าข า ย มีคนพลุกพล่าน แต่มีร้านนั่งชิลเก๋ๆ น้อยมาก หรือไม่มีเลยเราก็ฉวยโอกาสนี้ เปิดร้านข า ย เบเกอรี่ กาแฟ น ม ขน มกินเล่นง่ายๆ เรียกแขกหน้าคุ้นเคยแถวนั้น มาเป็นลูกค้าเราซะเลย

22. ข า ยความสามารถผ่านโลกโซเชียล หากเรามีความสามารถโดดเด่นในด้านสร้างสรรค์ ก็สามารถโพสต์ความสามารถนั้นลงโซเชียลมีเดียได้มีหลากหล า ยช่องทาง เรียกคน มากดติดต ามได้เยอะเท่าไร โอกาสสร้างร า ยได้ก็จะเข้ามาหาเราเรื่อยๆ ค่ะ

23. รับจ้างซัก-รีด งานบ้านที่ทำไม่ย ากแต่สร้างร า ยได้ให้ไม่น้อย แม้จะต้องเหนื่อยกับการซัก-รีดเสื้อผ้าไปหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว

24. รับซ่อมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก มือถือ สมัยนี้ใครก็มีอุปกรณ์ไอทีใช้กันถ้วนหน้า และของพวกนี้ก็มีวันเ สี ยห า ยได้นะคะดังนั้น ถ้ามีทักษะด้านนี้ก็เปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ และมือถือที่บ้านไปเลย

25. ทำสติ๊กเกอร์ไลน์ ยังข า ยกันได้อยู่เรื่อยๆ กับสติ๊กเกอร์ไลน์ และน่าจะทำเ งิ นให้กับคนออ กแบบได้ไม่น้อย ดูเป็นตัวเลือ กที่ดีในการทำเป็นอาชีพหลัก อาชีพเสริม หรือหาร า ยได้พิเศษ

26. ข า ยภาพถ่าย ถ้าชอบถ่ายรูปเป็นทุ นเดิม และมักจะมีรูปสวยๆ ตุนไว้ในแกลลอรี่ ลองคัดภาพเด็ดๆ มาข า ย ในเ ว็ บ ไ ซ ต์ข า ยรูปดูบ้างสิ

27. พนักงานข า ยทางโทรศัพท์ บางบริษัทอนุญาตให้ตำแหน่งงานนี้ทำที่บ้านได้ด้วยล่ะ ดังนั้น หากสนใจลองหาข้ อมูลต่อได้เลยจ้า

28. ปลูกผักข า ย ยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งร า ค า งั้นก็อ ย่ ารอช้า มาปลูกผักกันเถอะ ไม่เลือ กงานไม่ย ากจนหากคุณกำลังหางานหรืออย ากเลิกเป็น มนุษย์ออฟฟิศ

29. นักพากย์ นักบรรย ายเ สี ยง เ สี ยงดีๆ อ ย่ าเก็บไว้กับตัวเองเปล่าๆ ปลี้ๆ ลองอ่าน สปอตโ ฆ ษ ณ า หรือพากย์เ สี ยงหนังสั้นอัดเป็นเดโมส่งให้บริษัทรับนักพากย์พิจารณา บางทีคุณอาจได้งานฟรีแลนซ์ หรืองานประจำทำย าวๆ ก็เป็นได้

30. เ พ า ะเห็ด เลี้ยงกุ้ง สำหรับบ้านที่มีพื้นที่มากหน่อย นอ กจากปลูกผักแล้ว เรายังสามารถสร้างร า ยได้จากการเ พ า ะเห็ด หรือเลี้ยงกุ้งข า ยด้วยนะคะ

เราก็หวังว่า 30 งานทำที่บ้านนี้ ก็น่าจะเป็นช่องทางหาร า ยได้ที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกันนะ ขอให้ทุกคนผ่านทุกช่วงเวลาไปได้ เป็นกำลังให้ทุกๆท่านจ้า

ที่มา  forlifeth

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …