Home ข้อคิด คำคม หากอย ากเปลี่ยนงานใหม่ ต้องมี 5 สิ่งนี้ก่อน

หากอย ากเปลี่ยนงานใหม่ ต้องมี 5 สิ่งนี้ก่อน

9 second read
ปิดความเห็น บน หากอย ากเปลี่ยนงานใหม่ ต้องมี 5 สิ่งนี้ก่อน
0

ไม่ว่าคุณอย ากจะเปลี่ยนงานเพราะอะไร แต่ก่อนที่จะเปลี่ยนคุณต้องรู้ว่าชีวิตคุณจะเดินไปทางไหน เพราะการออ กจากงาน แน่นอนว่าเราจะไม่มีร า ยได้เหมือนตอนเรายังทำงาน และถ้าออ กไปแบบไม่มีการวางแผนแน่นอนว่าลำบากแน่ เพราะคุณจะกล า ยเป็นคนตกงาน

หากวันนี้คุณยังไม่มีอะไรที่เป็นตัวยืนยันได้ว่า การออ กมาทำอาชีพอิสระจะมีร า ยได้ที่ได้มากกว่างานที่ทำอยู่คุณอ ย่ าพึ่งตัดสินใจลาออ กจากงาน และวันนี้เราก็มีบทความที่ อ ย า ก จะแนะนำคุณเกี่ยวกับ 5 สิ่งนี้ที่คุณควรมี ก่อนที่คุณจะออ กจากงาน ไปดูกันว่าคุณจะต้องมีอะไรบ้างก่อนที่จะออ กจากงาน

1. ตั้งเป้าหมายและแผนการ

หากคุณไม่มีเป้าหมายในชีวิต การเดินทางของคุณในแต่ละวันนั้นก็ย่อมไม่มีค่า ลองนึกภาพดูเล่นๆว่า คุณต้องขับรถออ กจากบ้าน โดยมีน้ำมันอย่ างจำกัดแต่คุณขับรถไปเรื่อยๆโดยที่ไม่รู้ว่าจะไปไหน

ต้องขับกี่ชั่ วโมง การทำธุรกิจก็เช่นกัน คุณทำไปเรื่อยๆแต่คนไม่มีจุดมุ่งหมายของการทำธุรกิจซึ่งไม่ต่างอะไรจากการนั่งทำงานประจำ เราควรมีเป้าหมายและแผนการในการใช้ชีวิตการทำงาน และการหาเงินให้ชัดเจน เพื่อที่จะเดินทางไปสู่เป้าหมายให้ถึงฝั่ง เพราะฉะนั้น จงตั้งเป้าหมาย และที่สำคัญกว่าเป้าหมายคือ ต้องทำอย่ างไรบ้างถึงจะสามารถไปยังเป้าหมายที่เราหวังไว้

2. แผนสำรอง ( แผน B )

ไม่ว่าจะทำอะไรการทำงานหรือ การใช้ชีวิตย่อมมีความ เ สี่ ย ง ย่อมมีโอกาสสำเร็จ และมีความผิ ดพลาดที่พอๆกัน หากเรามีปัญหาเข้ามาเราไม่รู้ว่าจะต้องแก้ไขอย่ างไร สิ่งที่เราควรมีและสิ่งที่เราควรคิดไว้คือแผนสำรอง แผนการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะฉะนั้น ต้องมีแผนสำรองรอไว้เสมอควรคิดวิเคราะห์ถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นล่วงหน้าไว้ แล้วเตรียมแผนรับมือ กับมันซะ

3. ลู่ทางทำธุรกิจ / อาชีพเสริม

หากใครที่มีความคิดว่าจะลาออ กจากงาน แต่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าออ กมาแล้วเราจะทำอะไรเลิกคิดไปเลย เพราะในบางครั้งเราตัดสินใจลาออ กจากงานด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิดด้วยอารมณ์ที่คิดว่าไม่ อ ย า ก ทำ

ไม่อย ากเป็นลูกน้องใคร โดยไม่ได้เตรียมพร้อมว่าถ้าหากว่าเราออ กมาแล้วนั้นเราจะทำอะไร จะหาเงินที่ไหนในการเลี้ยงตนเองและครอบครัว เพราะฉะนั้น อ ย่ า ลาออ กจากงาน หากยังไม่รู้จะทำอะไรต่อไป หรือยังหาสิ่งที่ชอบสิ่งที่ อ ย า ก ทำไม่เจอ

4. เก็บเงินให้พอที่จะสามารถอยู่รอ ดได้

หลังจากที่เราได้ลาออ กจากงานที่ทำนั้น แน่นอนว่าในทุกก้าวของการใช้ชีวิตย่อมมีความ เ สี่ ย ง เพราะเราไม่ได้รับเงินเดือนประจำเหมือนก่อนหน้านี้แล้วในการประกอบธุรกิจต่างๆที่เราตั้งใจเอาไว้อาจจะ

สำเร็จหรืออาจจะล้มเหลวก็เป็นได้ คุณควรต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี ปัญหาอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาคุณจะต้องมีแผนในการรับมือเรียกได้ว่า เป็นประสบการณ์ทางธุรกิจ ที่คุณจะต้องเรียนรู้ไว้ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องมีเงินเก็บ ให้พอไว้สำหรับใช้ย ามจำเป็น เพราะถ้าหากธุรกิจที่คุณทำล้มเหลวคุณจะได้มีเงินในการตั้งตัว

5. ความรู้ความชำนาญ

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ หากคิดที่จะออ กมาทำธุรกิจของตนเองออ กมาเป็นเจ้านายตัวเอง ความรู้ความชำนาญและความสามารถที่เรามีจะนำไปสู่อาชีพจะนำไปสู่ธุรกิจที่เราอย ากทำ

แต่ถ้าหากว่าเราไม่มีความรู้และความชำนาญเราก็ต้องถามตัวเองต่อว่า เราจะทำสำเร็จไหมหากเจอคู่แข่งเราจะรับมือ อ ย่ า ง ไร เมื่อมีปัญหาต่างๆเข้ามาเราจะแก้ไขได้หรือไม่ เพราะฉะนั้น จงหาความรู้ ฝึกฝน พัฒนาตนเองซะ ตั้งแต่ตอนนี้ ก่อนที่จะรู้ตัวว่าสายเกินไป

ที่มา  108resources

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …