Home ข้อคิด คำคม หล า ยคนพูด เ งิ นไม่สำคัญกับชีวิต แต่ทำไมยังต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน

หล า ยคนพูด เ งิ นไม่สำคัญกับชีวิต แต่ทำไมยังต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน

8 second read
ปิดความเห็น บน หล า ยคนพูด เ งิ นไม่สำคัญกับชีวิต แต่ทำไมยังต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน
0

ในยุคปัจจุบันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เ งิ น เป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตไปแล้ว คงไม่มีใครอยู่ได้ถ้าปราศจาก เ งิ น เ พ ร า ะทุกอ ย่ าง ต้องใช้ เ งิ น ทั้งนั้นเลยนะ ตั้งแต่ตื่นนอน เปิดไฟ อาบน้ำ แปรงฟั น ทุกอ ย่ างก็เป็น เ งิ น ทั้งนั้นเลย วันนี้เราเลยมีข้อคิดกับการใช้ชีวิตมาฝากกันกับการใช้เ งิ นที่ว่า เ งิ นไม่สำคัญจริงหรอ

หล า ยคนพูดกับผมว่า เ งินไม่สำคัญกับฉันหรอ ก แต่รู้ไหม ผมก็ยังเห็นเขาใช้ชีวิตเร่งรีบ ดิ้นรนหางานทำ ออ กไปทำงานแต่เช้า แถมยังเลิกงาน ตั้งห้าโมงเย็นของทุกวันอีก เงิ นไม่สำคัญจริงหรือ มีอีกคนพูดว่า เงิ นไม่ใช่ทุกอ ย่ างในชีวิตหรอ ก แต่รู้ไหมว่า ล่าสุดเขาโทรมายืมเงิ น เพื่อนในกลุ่มเดียวกัน หล า ยพันบาท

เพื่อไปจ่ายค่างวดรถ ที่ยังค้างอยู่หล า ยงวด เงิ นไม่ใช่ทุกอ ย่ างในชีวิตจริงหรือ อีกคนพูดว่าต า ยไปแล้วก็เอาไปไม่ได้หรอ ก คำนี้หล า ยคน คงเคยได้ยินใช่ไหม แต่ตอนนี้คนในครอบครัวของเข ากำลังจะจากไป เ พ ร า ะป่ ว ยหนัก ต้องใช้เงิ นหล า ยแสนในการรั ก ษ า แต่เมื่อไม่มีเ งินจะทำยังไง อันนี้ลองตอบดู ยังมีอีกคนเขาพูดว่า

ไม่รู้จะดิ้นรนไปทำไมแค่นี้ก็พอแล้วแต่รู้ไหมว่า เท่าที่รู้จักกัน มาหล า ยสิบปีแล้ว ตอนนี้เขา ยังต้องดิ้นรนและย่ำแย่เหมือนเดิม ในวันนี้เราควรดิ้นรนกันไหมล่ะ คิดดูนะ ถึงแม้ว่าเ งินจะไม่ใช่ทุกอ ย่ างในชีวิต แต่สิ่งของต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ล้วนต้องใช้เงิ น การดำเนินชีวิตในแต่ละวัน ก็ต้องใช้เงิ นทุกสิ่งทุกอ ย่ างในชีวิต

ของคนที่พูด คำนี้ก็ต้องใช้เงิ นไม่มากก็น้อย ใช่ว่าจะได้มาแบบฟรีๆ จริงไหม มีคนพูดอีกว่าความสุขนั้น ไม่ได้วัดกันที่เงิ นหรอ ก แต่ยังเห็นคนที่พูดคำนี้ ขับรถจักรย านยนต์ เก่าๆ ไปส่งลูก ไปโรงเรียนต ากแดด ต ากฝน เขามองไปที่รถยนต์ข้างๆ แล้วคิดในใจว่า ถ้าเรามีรถยนต์ลูกเรา คงไม่ต้องต ากแดดต ากฝนเช่นนี้

แล้วแบบนี้ความสุข ไม่ได้วัดกันที่เ งินจริงหรือ ถ้าเกิดมาชีวิตหนึ่งแล้ว ไม่คิดจะพย าย ามทำอะไร เพื่อใครสักคน ก็อ ย่ ามีครอบครัวเลย เ พ ร า ะพวกเขาต้องมาทนลำบาก กับคนที่ไม่เอาไหน เราต้องเกิดมาเพื่อทำสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเมื่อวานสิ วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน คำนี้มีความห ม า ยที่ดีและต้องตั้งเป้าห ม า ย ถ้าเป้าห ม า ยมันใหญ่มาก

ทำแล้วเหนื่อยท้อ ก็แบ่งเป้าห ม า ยนั้นเป็นชิ้นเล็กๆ ทำทีละชิ้น ทำให้สำเร็จ แล้วก็ให้ร า งวั ลตนเอง จากนั้นก็มุ่งสู่เป้าห ม า ยชิ้นต่อไป เราจะไม่เหนื่อยและยังสนุกกับมันอีกด้วย คิดเล่นๆถ้าในวันนี้ อากาศที่ห า ยใจต้องใช้เ งินซื้ อ เชื่อไหมว่าคนที่จะจากไปคนแรก คือคนที่ไม่คิดจะดิ้นรน และพย าย ามทำอะไรเลย ฉะนั้นจากวันนี้ไปก่อนจะพูดว่า เงิ นไม่สำคัญ ให้ลองพิจารณาอีกครั้ง แล้วถามตัวเองใหม่ซิว่าเ งินไม่สำคัญจริงหรือ

ที่มา  yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …