Home ข้อคิด คำคม วิ ธีแก้ปัญหา หม้อหุงข้าว เก่ากินไฟหุงสุกช้า

วิ ธีแก้ปัญหา หม้อหุงข้าว เก่ากินไฟหุงสุกช้า

8 second read
ปิดความเห็น บน วิ ธีแก้ปัญหา หม้อหุงข้าว เก่ากินไฟหุงสุกช้า
0

ทุกวันนี้เป็นยุคที่ทันสมัยเทคโนโลยีล้ำลึกทำให้แทบทุกบ้านหัน มาใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ากันเป็นอ ย่ างมาก เพราะสะดวกประหยัดเวลาอ ย่ างหม้อหุงข้าวที่ทุกวันนี้จะมีบ้านที่หุงด้วยเตาถ่านหรือเตาฟืน ส่วน มากจะใช้หม้อไฟฟ้า แต่ถึงแม้จะมีข้ อ ดี แต่เมื่อใช้นานไปก็มีข้ อเ สี ยเช่นกัน

ตัวหม้อหุงข้าว ใช้งานไปก็ เ สื่ อ ม สภาพได้ แต่ถ้าเราดูแลดีมันก็พังช้าลง และยิ่งใช้งานไปนานๆ ตรงก้นหม้อที่เป็นสปริงนั้นจะมีค ร า บดำไหม้ได้ ทำให้ก้นหม้อที่วางนั้นดำไปด้วย แถมยังทำให้ข้าวสุกช้า เ ป ลื อ ง ไฟไปอีกด้วยค่ะ วันนี้เราก็เลยเอาวิ ธีจัดการกับ หม้อหุงข้าว ที่ส ก ป ร กมาก ๆ มาฝากทุกคน ลองทำต ามกันดูนะคะ รับรองว่าจะได้หม้อหุงข้าวใหม่ และน่าใช้ ป ร ะ ห ยั ด ไฟกลับมาแน่นอน

สิ่งที่ต้องเตรียม

กระดาษทิชชู

ฟองน้ำล้างจาน

น้ำส้มสายชู

ขั้ น ต อ นการแก้ไขหม้อหุงข้าวหุงข้าวสุกช้า

เทน้ำส้มสายชูเทลงบนฟองน้ำล้างจานให้ชุ่ม แล้วนำมาขัดค ร า บดำ และค ร า บสนิมออ กให้หมด แล้วใช้กระดาษทิชชูเช็ดทำความส ะ อ า ดเอาค ร า บดำออ กอีกที แต่ถ้ายังมีค ร า บหลงเหลืออยู่ ก็ให้ทำแบบเดิมวนซ้ำไปซ้ำมาจนกว่าจะเห็นว่าส ะ อ า ดแล้วจริงๆแค่นี้เราก็จะแก้ปัญหาหม้อหุงข้าวสุกช้า และกินไฟได้แล้ว เพียงเท่านี้เราก็สามารถแก้ปัญหาหม้อหุงข้าวสุกช้า และกินไฟได้แล้ว อีกทั้งยังเหมือนได้หม้อใหม่อีกด้วยจ้า

ที่มา poobpub

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …