Home ข้อคิด คำคม วิ ธียกเลิก SMS กวนใจ ที่หักเ งิ นเราแบบไม่รู้ตัว

วิ ธียกเลิก SMS กวนใจ ที่หักเ งิ นเราแบบไม่รู้ตัว

18 second read
ปิดความเห็น บน วิ ธียกเลิก SMS กวนใจ ที่หักเ งิ นเราแบบไม่รู้ตัว
0

ถ้าพูดถึงข้ อความกวนใจหล า ยคนอาจจะเคยเจอ กัน แต่ส่วนตัวแล้วก็ยังไม่เคยเจอเหมือนกัน แต่เมื่อเดือนที่แล้วได้เดินทางกลับต่างจังหวัดถึงได้ทราบว่ามีญาติผู้ใหญ่โดนหล า ยคนเหลือเกิน โดยเฉพาะกับคนแก่ ซึ่งจะได้รับข้ อความมหาปลัยเยอะแยะมากมายส่งเข้ามือถือจนทำให้เกิดความรำคาญ วันนี้ผมจึงขอนำเสนอวิ ธี ยกเลิก SMS กวนใจเหล่านี้ให้ได้ทราบกัน การถูกเอาเปรียบในยุคนี้นับว่ามาในหลากหล า ยรูปแบบจริงๆ

ที่น่าเห็นใจคือคนแก่หล า ยๆ คนไม่ทราบถึงวิ ธีการลบหรือ การร้องเรียน บางคนโชคร้ า ยหน่อยโดนหักเ งิ นทุกเดือนๆ เปรียบเสมือนปลิงที่คอยดูดเลือ ดอยู่ทุกเดือนๆ เชื่อว่า ทุกค่าย คงพย าย ามปฏิเสธเ สี ยงแข็งว่าไม่ใช่นโยบายของบริษัท แต่กรณีนี้มันก็ไม่ต่างอะไรกับการ แจกซิมฟรี ที่นิยมกันเมื่อหล า ยปีก่อน ไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีอยู่มั้ย ที่พย าย ามยัดเยียดซิมให้กับคนเดินผ่านไปมา ปากบอ กว่าฟรีแต่สุดท้ายต่อให้คุณไม่ใช่บริการ บิลก็มาถึงบ้าน

การทำอาชญาก ร ร มทางเทคโนโลยี ที่หล า ยค่ายเรียกอ ย่ างสวยหรูว่า ข่าวประชาสัมพันธ์ สร้างความรบกวนผู้ใช้งานไม่ใช่น้อย ลองนึกภาพต ามว่าหากคุณซื้ อโทรทัศน์มาแล้ววันดีคืนดี คนขายจะสามารถส่งข้ อความโฆษณาอะไรมาบนหน้าจอก็ได้ มันแฟร์กับผู้ใช้หรือไม่

นับภาษาอะไรกับสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่เราจ่ายใช้อยู่ทุกเดือน การที่ผู้ให้บริการสามารถยิงโฆษณา หรือขายข้ อมูลลูกค้าต่อให้คู่ค้าส่งโฆษณาให้ลูกค้าแทน มันเป็นเรื่องยุติธรรมแล้วหรือ จ่ายค่าบริการให้ทุกเดือน ส่วนลดก็ไม่มีให้แล้วยังต้องอ่านโฆษณาที่เขายัดเยียดให้อีก

ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้าที่แต่ก็คงต้องยกความดีให้กับเขา มาช้ายังดีกว่าไม่มา เมื่อปีที่ผ่าน มา กสทช. ก็ได้ออ กกฎควบคุมบางอ ย่ าง กด *137 ทุกเครือข่าย ฟรี เพื่อยกเลิกข้ อความโ ฆ ษ ณ า ผ่านระบบ IVR โดยไม่เ สี ยค่าใช้จ่าย ที่ถูกต้องคือควรจะยกเลิกให้กับลูกค้าทุกคน แล้วถ้าใครอย ากได้ข้ อความพวกนี้ให้ไปลงทะเบียนเองที่ศูนย์บริการจะดีกว่า นอ กจากนี้ก็ยังมีช่องทางอื่นเพิ่มเติมอีก เผื่อวิ ธีแรกไม่ได้ผล อ ย่ างของ Dtac สามารถโทรไปที่ Call Center 1678

True ก็สามารถอีเมล์ไปที่ intelligence@truecorp.co.th ได้เช่นกันครับ หลังจากกดหรือทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว พย าย ามติดต ามผลด้วยนะครับ ว่าสิ่งที่เราทำไปนั้นถูกต้องและสามารถปิดการส่ง SMS มาได้แล้ว เพราะ บางครั้งผมเคยเจอว่าทำครั้งแรกแล้ว ก็ยังไม่ได้ผล ต้องทำซ้ำอีกรอบถึงจะห า ย หรือไม่ก็บางนานทีผ่านไป SMS กวนใจเหล่านั้น มันก็จะกลับมาอีก

สรุป

ผมเชื่อว่าวิ ธีนี้หล า ยคนคงทราบดีแล้ว แต่ก็เชื่อว่ายังมีอีกเกินครึ่งประเทศที่ยังไม่ทราบ อ ย่ าลืมตรวจสอบเครื่องของญาติพี่น้องของคุณด้วยนะครับ ว่ามี SMS เข้ามาเยอะผิ ดปกติหรือเปล่า เรื่องกลัวจะพลาดสิทธิประโยชน์บ้าบออะไรไม่ต้องใส่ใจหรอ กครับ เพราะสิ่งเหล่านี้มัน ไม่มีอยู่จริง หวังว่าบทความนี้จะช่วยเหลือทุกๆ ท่าน ให้ห่างไกลจาก SMS กวนใจได้นะครับ

ที่มา 108resources  postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …