Home ข้อคิด คำคม ลงทุนผิ ดชีวิตเปลี่ยน 10 อาชีพที่ต้องคิดทบทวนให้ดีก่อนลงทุน

ลงทุนผิ ดชีวิตเปลี่ยน 10 อาชีพที่ต้องคิดทบทวนให้ดีก่อนลงทุน

10 second read
ปิดความเห็น บน ลงทุนผิ ดชีวิตเปลี่ยน 10 อาชีพที่ต้องคิดทบทวนให้ดีก่อนลงทุน
0

ทุกวันนี้ในบ้านเราต่างต้องพบเจอเหตุการณ์มากมาย ผลกระทบต่างๆ ทำให้หล า ยๆคนหัน มาสร้างตัวด้วยการทำธุระกิจส่วนตัวกัน แต่การทำธุระกิจนั้นเป็นการลงทุนที่เราใช้เงิน มาก เราจึงต้องหาข้อมูลให้มากเพื่อความยั่งยืนของธุระกิจเรา

กิจการที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ช่วงขาลง สิ่งที่เราจะพูดต่อไปนี้เป็นเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงๆ เตรียมตัวเก็บเงิน เตรียมตัวหางานที่สามารถทำเองที่บ้าน แล้วข า ยผ่านออนไลน์ได้เลย เพราะว่า 10 ธุรกิจอาชีพดังต่อไปนี้ ไม่ช้าไม่นานอาจจะกำลังห า ยไป

ธุรกิจส่วนใหญ่นั้นเกี่ยวข้องกับการค้ าข า ย การบริการ แก่ผู้บริโภค ธุรกิจบางประเภทก้าวกระโดดในช่วงปีที่ผ่าน มา แต่รู้หรือไม่ว่า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ อาจจะทำให้สั่นคลอนได้ง่ายมาก

หากการบริหารงานเพื่อที่จะให้ได้กำไรสูงนั้น ต้องแลกมาด้วยการลงทุนเป็นจำนวน มหาศาล แต่ถ้าหากเป็นชาวบ้านล่ะจะต้องทำอ ย่ างไร ตรงนี้ก็น่าคิดเหมือนกัน

10 ธุรกิจอยู่ในช่วงขาลง

1 ธุรกิจรีสอร์ท โรงแรม Hotel

ธุรกิจที่เกี่ยวกับที่พัก ในปัจจุบันนี้เกิดขึ้น มากมายเป็นดอ กเห็ด สิ่งที่พูดนี้ไม่เกินความจริงแต่อ ย่ างใด ฉะนั้นแล้วหากจะดำเนินธุรกิจให้อยู่ต่อไปได้นั้น คุณจะต้องมีปัจจัยที่ข า ดไม่ได้เลยนั่นก็คือทำเลทอง การเดินทางที่สะดวก การบริการที่ยอ ดเยี่ยม รวมถึงความครบครันในทุกๆเรื่อง หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ บอ กเลยว่าปัจจุบัน ผู้ประกอบการจำนวน มากปิดกันไปเป็นแถว

2 ร้านค้ าข า ยของชำ

บอ กกันตรงๆเลย ในช่วงนี้ไม่ว่าทำเลจะดีมากแค่ไหน ก็แพ้ให้กับร้านสะดวกซื้ อชื่อ ดังอ ย่ างแน่นอน เพราะเนื่องจากในเรื่องของความสะดวกสบาย ความหลากหล า ย มียี่ห้อ มีความน่าเชื่อถือ จนทำให้ร้านข า ยของชำข้างทาง ทำให้คนทั่วไปไม่นิยมที่จะเข้ากัน ยกเว้นเ สี ย ว่าคนในละแวกนั้นซื้ อ กันเอง ลองสังเกตกันให้ดีๆ อีกทั้งยังไม่สามารถที่จะเปิดทำการได้ตลอ ด 24 ชั่ วโมงเหมือนร้านสะดวกซื้ อทั่วไปอีกด้วย

3 ร้านอาหาร

ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารต ามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว บอ กเลยว่ามีเปอร์เซ็นต์ที่จะถูกปิดตัวลงสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็ต าม ล้วนแล้วบ่นเป็นเ สี ยงเดียวกันว่าข า ยไม่ได้ ข า ยไม่ดีเลยในช่วงนี้

4 ร้านนั่งชิว

ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีคนเปิดร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านนั่งชิวกันเป็นจำนวน มาก เนื่องจากเศรษฐกิจในตอนนี้ และมีปัญหาเกี่ยวกับโรคต่างๆที่เข้ามา ทำให้ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการทำร้านค้ าคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านนั่งชิว ส่งผลกระทบเป็นอ ย่ างมาก เนื่องจากไม่มีลูกค้ านั่ง และจะต้องเ สี ยค่าเช่าในแต่ละเดือนอีก

5 ร้านกาแฟสด

ปัจจุบัน มีให้เราเลือ กนั่งร้านกาแฟสดกัน มากมาย เนื่องจากมีความสดของกาแฟ มีความหอม หล า ยคน มักจะชอบรสชาติและบรรย ากาศที่ดี ถ้าหากคุณมีฝีมือ ดีจริงๆ มีทำเลทอง โอกาสที่คุณจะรอ ดพ้นจากวิกฤตนี้ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ย ากเลย แต่ถ้าหากฝีมือของคุณและทำเลของคุณไม่ดี บอ กเลยว่าในปัจจุบัน อาจจะเจ๊งได้เลย

6 ร้านอินเทอร์เน็ต ร้านเกม ร้านคาเฟ่

ในยุคนี้สมาร์ทโฟนสามารถทำได้สารพัดอ ย่ าง และอินเตอร์เน็ตก็เข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าเราจะนัดกันตีป้อมเมื่อไหร่ไม่จำเป็นต้องเข้าร้านเกมไม่เ สี ยเวลาแล้ว เราสามารถคุยผ่านโทรศัพท์มือถือได้เลย ร้านอินเทอร์เน็ตจึงกล า ยเป็นเทรนที่ถูกลืมและจะห า ยไปในเร็วๆนี้

7 ร้านถ่ายรูป

ปัจจุบันนี้ Application มากมาย สามารถทำให้รูปภาพของคุณมีความสวยสดงดงามได้ มีความฟรุ้งฟริ้ง เปลี่ยนคนธรรมดาให้เป็นดารายังได้เลย ไม่จำเป็นต้องเข้าร้านถ่ายรูปอีกต่อไป

8 ร้านข า ยไอศครีม ขน มหวาน

รักตัวเองนะว่าหล า ยคน มักจะต ามไปรีวิวความน่ารับประทานของขน มและไอศครีมในร้านนานๆ แต่ผ่านไปไม่นานต่อให้รสชาติถูกปากมากแค่ไหน เทรนสุข ภาพเข้ามาแรงกว่า ของหวานเริ่มลดน้อยลง

9 ร้านทำผม ร้านเสริมสวย

ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมาก มีการข า ยเครื่องม้วนผม 1 อัน ก็สามารถทำทรงผมได้จำนวน มากมายไม่ว่าจะเป็นลอนเล็กหรือลอนใหญ่ แบบเกาหลีก็มี แถมประหยัดเงินในกระเป๋าไม่จำเป็นต้องเข้าร้านเสริมสวยอีกด้วย

10 ร้านชาบู

วัยรุ่นยุคใหม่มักจะเปิดร้านชาบูกัน เนื่องจากมีความต้องการของลูกค้ าเป็นจำนวน มาก แต่ก็ได้ในช่วงแรกๆ จนกล า ยเป็นไม่ว่าเราจะไปไหน มาไหนก็เจอแต่ร้านชาบู และอีกไม่นาน หากร้านชาบูของคุณไม่เจ๋งจริง ก็ไปไม่รอ ด

ทั้ง 10 ธุรกิจนี้ เป็นประสบการณ์ของตัวผู้เขียนทั้งนั้น เนื่องจากได้เห็น ได้ฟังเ สี ยงบ่นจากพ่อค้ าแม่ค้ ามาเป็นจำนวน มาก และนำมาคิดวิเคราะห์สาเหตุที่เกิดขึ้น และสถานการณ์ในปัจจุบัน หวังว่าทุกคนจะสามารถเตรียมตัวรับมือไว้ กันไว้ดีกว่าแก้

ที่มา  postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …