Home ข้อคิด คำคม รักอ ย่ างมีสติ หาดีไม่ได้ก็อยู่คนเดียวดีกว่า

รักอ ย่ างมีสติ หาดีไม่ได้ก็อยู่คนเดียวดีกว่า

6 second read
ปิดความเห็น บน รักอ ย่ างมีสติ หาดีไม่ได้ก็อยู่คนเดียวดีกว่า
0

มีนิทานเรื่องหนึ่งเล่าว่า มีสะพานไม้เล็กๆ อยู่ให้เดินไปจนถึงโดยที่ หลับต า ถ้าผู้หญิงคนไหนสามารถเดิน หลับต า ไปถึงได้ โดยไม่ตกลงมา คุณและคู่รักของคุณจะเป็นเ นื้ อคู่ กันตลอ ดไป ทุกคนจึงพ ย า ย า ม เดินแล้วหล า ยรอบ แต่ก็ตกลงมาทุกที บางคนถึงกับคิดว่าฉันคงไม่มีเ นื้ อ คู่แล้วล่ะสิ แต่แล้วก้อได้มีคนๆ นึงเดินไปถึงจุดห ม า ยโดยไม่ตกลงมา

ทุกคนต่างแปลกใจแล้วก็ถามว่าเดินยังไงถึงไม่ตกลงมา คำตอบที่ได้ยิน ทำให้ทุกคนก็เ งี ย บไปเลยเค้าบอ กว่า ก็ชั้นแอบลืมต าเดินไง ลองคิดดูสิ เพื่อความรัก ทุกคนยอมเ สี่ ย งต า ยหลับต าเดินข้ามสะพาน ยอมปิดต าปฏิเ ส ธที่จะมองเห็นความจริงต่างๆ ที่ผ่านเข้ามา เค้าสั่งให้หลับต าเดิน

ก็ยอมเค้าบอ กว่ารักก็เชื่อ โดยไม่ดูที่หลักความเป็นจริงมันจะไปถึงปล า ยทาง ในเมื่อต าเรามองไม่เห็นทางเราจะได้รับความรักที่ดีดีได้อย่ า งไร เมื่อเราหลับหูหลับต ารัก มันเป็นความรักที่ไม่ฉลาดและ ข าดสติเวลามีความรักลองเปิดต ามองให้ไกล อย่ าปล่อยให้ความรักทำให้ต าบ อ ด ถึงแม้ว่าลืมต าเดินแล้วยังตกลงมาอีก แต่ก็คงไม่เ จ็ บเท่า

กับหลับต าเดิน เ พ ร า ะเราจะรู้ว่าต้องตกท่าไหน และเจ็ บน้อยที่สุด เ พ ร า ะการไม่รักใครเลย ไม่ใช่การ แก้ปัญหา แต่การมี ความรักอ ย่ างฉลาด คือ การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง รักอ ย่ างมีสติเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงทุกคนนะคะ

ที่มา noonna

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …