Home ข้อคิด คำคม มีเ งิ นเดือนเยอะก็ไม่ร ว ย ถ้ายังมี 5 นิสัยนี้

มีเ งิ นเดือนเยอะก็ไม่ร ว ย ถ้ายังมี 5 นิสัยนี้

9 second read
ปิดความเห็น บน มีเ งิ นเดือนเยอะก็ไม่ร ว ย ถ้ายังมี 5 นิสัยนี้
0

ทำไมทำงานตั้งนาน เ งิ นเดือนก็เยอะแต่ไม่ร ว ย ใครเคยคิดสงสัยตัวเองแบบนี้บ้าง ลองเปลี่ยนชีวิตของตัวเองบ้าง ให้เห็นคุณค่าของเงิ น บางที อาจจะเก็บเงิ นได้มากขึ้น ไม่ว่าคุณหรือผม ก็คงจะเคยสงสัยว่า คนทำงานตำแหน่งสูง เงิ นเดือน 6-7 หลักนั้น เพราะอะไรบางคน

เขาจึงไม่มีเก็บ เอาเงิ นไปทำอะไรหมด เงิ น มากมายขนาดนั้นนะ วันนี้เราจึงมีแนวคิดที่ดีๆ มาเ ตื อ นสติกัน ให้ปรับใช้กันก่อน ที่มันจะช้าเกินไป

1.อะไรจำเป็นไม่จำเป็นไม่รู้เลย

แค่ต้องการเท่านั้น ไม่สนอะไร ไม่มีเป้าหมายทางการเงิ นเหล่านี้ เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำ ไม่สามารถแยกได้ว่า เป็นความอย าก หรือเป็นความจำเป็น อ ย่ างการซื้ อโทรศัพท์ เมื่อมีรุ่นใหม่ออ กมา

ก็คิดแค่ว่า จะต้องเปลี่ยนให้ทันสมัยเท่านั้น มันเป็นการอวดอ้างแค่นั้นเราจงเริ่มปรับเปลี่ยน การใช้ชีวิตกันตั้งตอนนี้นะ เพื่ออนาคตครอบครัว และตัวเราเองจะได้ไม่ลำบาก

2.อัพอุปกรณ์รอบกายเรื่อยๆ

ทุกคนล้วน ต้องการความทันสมัย ต ามแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผมรถ ของใช้ สิ่งของเหล่านี้ ต้องใช้ เ งินบางคน ก็ครึ่งนึงของเงิ นเดือนเลยก็มี ถึงกับต้องอ ดข้าว และหากยังเป็นอยู่แบบนี้ ทำงานสิบปีก็ไม่ร ว ย

3.เงิ นเดือนเพิ่มปุ้บภาระก็เพิ่มปั้บ

เพราะสไตล์การใช้ชีวิต เสื้อผ้าหน้าผม ของใช้ต่างๆ อย ากได้ใหม่ เพื่อมาทำให้คนอื่น มองว่าเราหรู ใช้ของแพง โบนัสออ ก มีการปรับเ งินเดือน ก็เอาเงิ นไปดาวน์รถ ก็เพราะอย ากให้คนอื่นๆเนี่ย เค้ารู้ว่าชีวิตของเราดี เพอเฟกแค่ไหน

4.มีห นี้ก็ไม่สนใจจะใช้คืน

มีเงิ นเดือนเยอะ แต่ไม่ใช้ห นี้ละเลย รู้ไหมว่าดอ กเบี้ยมันแพง กว่าเงิ นต้นแล้วนะ แทนที่คุณมีเงิ น จะเอาไปโปะไปดีกว่า แต่คุณก็ปล่อยละเลยไม่สนใจ ให้ดอ กเบี้ยมันเกิดขึ้น บางทีมัน มากกว่าเ งินต้น เอาอ ย่ างนี้นะ หากคุณมีเงิ น ให้เอาไปจ่ายห นี้ ที่ดอ กเบี้ยสูงสุด ก่อนปิดให้เร็ว ไม่ต้องรออะไรทั้งนั้น

5.คิดว่าการออมเงิ นยังไม่สำคัญ

คน มีเ งินเดือนสูง บางคนก็ไม่ได้มองในเรื่องของการออม คิดว่ายังไง ตัวเองก็มีใช้มีกินอยู่แล้ว และนั่นแหละ มันคือความคิดที่ผิ ด เพราะควรเริ่มออมเ งิน เผื่อไว้ใช้ในย ามจำเป็นตั้งแต่เนิ่นๆ และวางแผน เผื่อช่วงชีวิตในวัยเกษียณด้วย จะได้ไม่สร้างภาระให้กับลูกๆหลานๆ

ที่มา  yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …