Home ข้อคิด คำคม ฝากเป็นข้ อคิดเ ตื อ นสติ อ ย่ าทำตัวอวดร ว ย ทั้งที่ยังจนอยู่

ฝากเป็นข้ อคิดเ ตื อ นสติ อ ย่ าทำตัวอวดร ว ย ทั้งที่ยังจนอยู่

9 second read
ปิดความเห็น บน ฝากเป็นข้ อคิดเ ตื อ นสติ อ ย่ าทำตัวอวดร ว ย ทั้งที่ยังจนอยู่
0

เราอาจจะเคยได้ยินคำว่า ทำตัวติดหรูแต่ความเป็นจริงนั้นชีวิตมีแต่ห นี้ ลำบาก แต่ก็ชอบทำตัวว่าตัวเองร ว ย ถ้าหากคุณเองเคยผ่านจุดนี้มาคุณจะเข้าใจ ว่าเราต้องใช้ชีวิตลำบากแค่ไหน

ที่ต้องหามาอวดคนอื่น ทั้งที่บางคนเขามั่งมีกว่าเราเขายังไม่อวดเท่าเราเลยด้วยซ้ำ วันนี้เราเลยมีข้ อคิดที่อย ากเ ตื อ นสติสำหรับใครที่กำลังทำตัวแบบนี้อยู่มาให้ได้อ่ า นกัน จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูพร้อมกันเลย

เจ้าของร้านทอง ใส่ทองเส้นเท่าหนวดกุ้ง แต่ลูกจ้าง (บางคน) ทั้งหมดที่มีในชีวิต ขน มาผูกไว้ที่แขนแขวนที่คอหมดเจ้าของโชว์รูมรถ ขับมอไซค์คันเก่าไปซื้ อ ส้มตำหน้าปากซอยแต่ลูกจ้าง (บางคน) จะทำทุกวิถีทางเพื่อประกาศให้โลกรู้ว่ามีรถหรูขับเจ้าของกิจการ

ตื่นตี 5 มาเปิดร้าน ทำงาน เก็บร้าน นอนอีกที4-5ทุ่มแต่ลูกจ้าง(บางคน) ตื่น 8 โมงเลิก 5 โมงเย็นบอ กลำบากเจ้าของเขียงหมู ข า ยได้วันละหมื่น เก็บทุกบ า ทอ ย่ างดีใส่ไว้ตู้เซฟ สิ้นเดือนรีบเอาเข้าแบงค์

แต่ลูกจ้าง (บางคน) มีเงินแสนก้อนเดียวในชีวิตเอามาวางเรียง ถ่ายรูปโชว์ลงโซเชี่ยล ให้โลก (โ จ ร) รู้ ว่ากูมีเฮียข า ยส่งอะไหล่รถทั่วจังหวัด มีกิจการหล า ยสิบล้าน กินข้าวแกงข้างบ้ า น กับ

กาแฟร้านสะดวกซื้ อ แต่ลูกจ้าง (บางคน) ของอาเฮีย ซื้ อ กาแฟแก้วละสองร้อย เพื่อถ่ายรูปอัพลง เ ฟ สแล้วมาบ่นกับเฮียว่า ปล า ยเดือนไม่มีเงินซื้ อ ข้าวกิน ขอเบิกล่วงหน้าเ ศ ร ษ ฐีร้านข า ยส่ง

สอนให้ลูกทุกคนทำงานหาร า ยได้พิเศษเพื่อมีเงินเก็บ ไปซื้ อ ของฟุ่มเฟือยที่อย า กได้เองถัดไปข้างบ้ า น ส่งลูกเรียนกรุงเทพ ลูกบ่นอย า กได้โทรศัพท์ใหม่ รีบรูดบัตรซื้ อ ให้เจ๊ร้านข า ยส่งปลาทะเลในตลาดแห่งนึง ข า ยได้วันเป็นล้าน เจ้าของใส่เสื้อห่านคู่ตัวไม่ถึงร้อยมาแผง

แต่ลูกจ้าง (บางคน) ใส่เสื้อแ บ ร น ด์ห้างราคาหลักพัน มาทำงานอ่ า น จบคุณอาจค้านว่าความสุขคนเรามันไม่เหมือนกันปะว่ะคนเราหาเงิน มาแล้วไม่ใช้เพื่อให้ตัวเองมีความสุข

แล้วจะหาไปทำไมผมก็จะตอบกลับไปว่า ร ว ยแล้ว จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ แต่ถ้ายัง จน อยู่จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ ไม่ได้ผมจุก เพราะมันจริงถ้ายังไม่ร ว ย ไม่มีสิทธิ์ใช้ชีวิตยังไงก็ได้

เพราะสุดท้ายความอวด ติดหรู จมไม่ลง ของคุณ มันจะตกเป็นภาระต่อในคนรุ่นหลังเหนื่อยหรือยังชีวิต จอมปลอมชีวิตที่ต้องสร้างภาพ ถ่ายรูปอัพลง เ ฟ ส ว่าตัวเองหรู ว่าตัวเองมี แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังกว่าจะได้มาต้องเป็นห นี้แค่ไหนถ้าคิดเป็นชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นได้ ถ้าคิดไม่เป็น ก็จงอยู่แบบเดิมต่อไป

ที่เรานำมาฝากนี้ไม่ได้หมายความว่า ต้องรอให้ร ว ยอ ย่ างเดียวก่อนถึงจะมีสิทธิใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ และก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องก้มหน้าก้มต าและยอมรับความ

จนใช้ชีวิตอ ย่ างเจียมตัวอ ย่ าไปต้องการได้ต้องการมี เราไม่ได้หมายความแบบนั้น หากมองต ามความเป็นจริงเราต้องเข้าใจก่อนว่าประเทศเรานั้นไม่ได้เอื้ออำนวย

และให้ความเท่าเทียมกับทุกคน ในขณะที่เรายังต้องเรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐานและความเท่าเทียมอยู่นั้น ในตอนที่เรายังไม่มีหรือมีน้อยอ ย่ างน้อยเราต้องรู้จักวางแผนการใช้เงินและการใช้ชีวิตไม่ผิ ดที่คุณจะใช้ของแพงแ บ ร น ด์หรูแต่คุณก็ต้องจัดสรรทุกอ ย่ างให้ลงตัวเพื่อที่สุดท้ายแล้วคุณเองจะได้ไม่ลำบาก

ที่มา คุณสิริทัศน์ สมเสงี่ยม  jingjai999

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …