Home ข้อคิด คำคม ฝากถึงลูกๆ ทุกคน ไม่มีอะไรแน่นอน อ ย่ ารอวันที่พ่อแม่ต้องจากไป

ฝากถึงลูกๆ ทุกคน ไม่มีอะไรแน่นอน อ ย่ ารอวันที่พ่อแม่ต้องจากไป

8 second read
ปิดความเห็น บน ฝากถึงลูกๆ ทุกคน ไม่มีอะไรแน่นอน อ ย่ ารอวันที่พ่อแม่ต้องจากไป
0

ในโลกใบนี้ ไม่มีใครที่จะมีพระคุณกับเรา ได้เท่าพ่อ กับแม่ ที่เลี้ยงดูเรามาแล้วล่ะ เราไม่ต้องไปหากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน เพื่อขอพรอะไรหรอ กนะ แค่เรากราบไหว้พ่อแม่ ผู้เป็นเสมือนพระอรหันต์ในบ้าน ทุกวัน แค่นั้นก็ดีที่สุดแล้วล่ะ พรที่ได้รับจากพ่อแม่

คือพรที่ประเสริฐที่สุดแล้ว บางคนนั้น มัวแต่เอาเวลาไปกราบไหว้คนอื่น จนลืมกราบไหว้พระอรหันต์ในบ้านของเรา คนที่รักเราโดยไม่มีข้ อแม้ใดๆ ให้เราได้แม้กระทั่ง ชีวิตของเขา ในตอนที่พวกท่านทั้งสองยังอยู่ อย ากให้ดูแลและรัก พวกท่านให้มากที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำให้ได้

ก่อนที่เราจะไม่มีโอกาสได้ทดแทนบุญคุณ ได้ทำหน้าที่ ลูกที่ดี เพราะฉะนั้นอ ย่ าคิดได้ในตอนที่มันสายเกินไป

และจงจำเอาไว้ให้ขึ้นใจว่า บนโลกนี้ไม่มีใครรักและหวังดี กับเราได้เท่าพ่อแม่ของเราอีกแล้ว

สักวันหนึ่ง พ่อ กับแม่ต้องจากไป ก็คงไม่มีใครที่รักเราโดยไม่แบ่ ง ใจอีกแล้ว และในย ามนั้น ย ามที่เราคิดถึงพ่อและแม่

เราจะร้ องไ ห้ น้ำต าน อ ง หน้าหรือไม่เราจะเสี ยใจหน้าโ ล ง ศ พ ของพ่อแม่มั้ยถ้าว่างจากกิจการงาน

ก็ควรหมั่นกลับไปเยี่ยมท่านหน่อย เพราะคนแ ก่ทั้งสองเฝ้ารอคอยการกลับมาของลูกๆ อยู่ตลอ ด อย่ าเปลืองเวลาไปกับสถานเริ ง ร มย์ กับเพื่อนกินเหล่านั้น ขอให้ระลึกถึงเอาไว้ ไนต์คลับไม่ใช่บ้าน ค าร า โ อ เ ก ะ ก็เป็นแค่ที่ผ่อนคล า ยอารมณ์

อย่ าให้พ่อแม่เอาแต่เฝ้าชะเง้อมอง แต่ก็ยังไม่เห็นหน้าลูกๆ กลับมา หากวันหนึ่ง พ่อ กับแม่ต้องจากไป ก็จะไม่มีใครกล้าเรียกคุณกินข้าว ทั้งๆ ที่รู้ว่าเรียกแล้ว คุณจะ โ ม โ ห ท่านก็ต ามเถอะ ฉะนั้น ไม่ว่าร้านอาหารข้างนอ กจะอร่อยจะหรูหราเพียงไร

ก็อย่ าลืมกลับบ้านไปกินข้าวกับท่านบ้าง อย่ าให้พ่อแม่ต้องโทรหาคุณครั้งแล้วครั้งเล่า อย่ าให้ความเสี ยใจกล า ยเป็น บ า ป ติดหัวใจ อย่ ารอให้พ่อแม่จากไปแล้วถึงจะ โหยหาอย ากกินข้าวกับพ่อแม่เหมือนคนอื่นเขา เพราะมันจะสายเกินไป

หากวันหนึ่ง พ่อ กับแม่ต้องจากไป ก็จะไม่มีใครคอยยุ่งเรื่องของคุณต่อไป งานของลูกเป็นยังไงบ้าง เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้มั้ย เจ้านายใจดีไหม สีหน้าซี ดๆ ไม่สบ ายหรือเปล่าลูก กินให้เยอะๆนะ แม่ซื้อไ ข่ มาทำพะโ ล้ให้แ กตั้งแผงหนึ่งเลยนะ

เอาไปฝากเพื่อนที่ทำงานด้วยก็ได้ จะได้กินด้วยกัน เมื่อคืนกลับมากี่โมง ได้นอนบ้างมั้ย ใครจะคอยใส่ใจห่วงใยเช่นนี้ ถ้าไม่ใช่พ่อแม่ ย ามที่พ่อแม่ไม่สบ าย ลางานไปเ ฝ้ า ไ ข้ ท่านด้วย อย่ าเอาแต่จ้าง พ ย าบ าลไปเฝ้าแทน เหล่านั้นไม่ใช่ลูกที่พ่อแม่ท่านหวังจะได้กำลังใจเลย

ถ้าวันหนึ่ง พ่อ กับแม่ต้องจากไป ไม่มีใครจะรักและเอ็นดูคุณเท่ากับพ่อแม่แล้วไม่มีใครคอยเรียกชื่อเล่นเชยๆ สมัยคุณยังเป็นเด็ ก อีกต่อไปแล้ว จงทำตัวเป็นลูกกตัญญูที่รู้คุณท่าน ใส่ใจสุขภาพท่านว่าช่วงนี้เป็นยังไง ถ้าไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ อาทิตย์ละหนึ่งครั้ง

โทรหาท่านก็ยังดี เล่าเรื่องของคุณให้ท่านฟัง อย่ าให้ท่านต้องห่วงคุณ อย่ าพาคนที่ รั ง เ กี ย จพ่อแม่ของเขาเองเข้าบ้าน อย่ าคบคนที่ไม่เคารพรักพ่อแม่ของเขาเอง เป็นเพื่อนอย่ าเลือ กชายหรือหญิงที่โ ก ร ธ แ ค้ นพ่อแม่ของเขาเองมาเป็นภรรย าหรือสามี

เพราะคนที่ไม่เคารพรักแม้แต่บุ พ ก ารีของตน จะมีใจเคาร พรักคนอื่นได้อย่ างไรกัน เพราะคนที่ให้อภั ยแม้แต่พ่อแม่ของตนเองยังไม่ได้ เขาจะให้อภั ยใครคนอื่นได้อย่ างไรกันล่ะ จริงมั้ย

ที่มา  108resources

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …