Home ข้อคิด คำคม ผู้หญิงเก่งฉลาด มีสติ รักตัวเองเป็น เธอจะคิดแค่นี้

ผู้หญิงเก่งฉลาด มีสติ รักตัวเองเป็น เธอจะคิดแค่นี้

8 second read
ปิดความเห็น บน ผู้หญิงเก่งฉลาด มีสติ รักตัวเองเป็น เธอจะคิดแค่นี้
0

หล า ยครั้งที่เรามีปัญหาบางคนอาจจะใช้อารมณ์ในการแก้ แต่จริงๆแล้วการใช้อารมณ์แก้หรือตัดสินนั้นไม่ได้ช่วยให้มันดีขึ้น เ พ ร า ะนั่นบ่งบอ กถึงการข า ดไร้สติฉนั้นวันนี้เราจะพามาดูกันว่าคนที่เขาเจอปัญหาเขาจะมีวิ ธีแก้อ ย่ างไรให้ดีขึ้น

1.เมื่อใดที่เธอ กลัดกลุ้ม

ลองสุดลมห า ยใจลึก ๆ ทบทวนดูว่า ชีวิตนี้ มัน มีแต่ลดกับลด ปฏิทินที่ฉีกไปในวันนี้ กำลังบอ กเธอว่า เวลาเธอลดไป อีกวันหนึ่งแล้ว การได้พบหน้ากันในวันนี้ หมดโอกาสได้เจอ กันไป อีกครั้งหนึ่งแล้ว แล้วเธอจะกลัดกลุ้มในเรื่องที่ ไม่เป็นเรื่องไปทำไมไม่มีใครถูกไม่มีใครผิ ด มีแต่ถูกใจหรือไม่ถูกใจ คนที่เธอถูกใจต่อให้เขาทำผิ ด เธอก็ไม่รู้สึกโ ก ร ธ คนที่เธอไม่ถูกใจ ต่อให้เขาทำถูกเธอก็ยังขวางต าขวางใจ เ พ ร า ะฉะนั้น อ ย่ าไปอ า ฆ า ต พย าบาทใคร เขาเลย

2.เมื่อใดที่เธอรู้สึกไม่พอใจ

ลองไตร่ตรองดูไม่มีใครครอบครองสิ่งใด ในโลกนี้ ได้ตลอ ดไป เธออาจไม่ได้ร ว ยล้นฟ้าเหมือนเ ศ ร ษ ฐีมีเ งิ น แต่เธออาจมีความสุข อันเรียบง่าย ที่เ ศ ร ษ ฐีโหยหาก็เป็นได้และเธอยังแข็งแรงมากกว่า คนที่นอนป่ ว ย อยู่ต ามโรงพย าบาล เธอโชคดีกว่าคนอื่น อีกมากเพียงใด เธอจงจำไว้ มองล่างเธอเหลือ มองเหนือเธอข า ด

3.เมื่อใดที่เธอโ ม โ ห

ลองนั่งนิ่งๆทบทวนดูว่าเวลาที่เหลืออยู่ในชีวิตนี้ มีอยู่อีกสักกี่วันใย เ สี ยเวลาไป เ พ ร า ะเรื่อง ไม่เป็นเรื่อง

4.เมื่อใด ที่เธอถูกเอารัดเอาเปรียบ

ลองปล่อยวางดูบ้างพูดมากจะเ สี ยมิต รคิดเล็กคิดน้อย จะเ สี ยกำลังใจ เธอจงจำไว้ เงยหน้าไม่อายฟ้าก้มหน้า ไม่อายดิน แค่นี้ก็เพียงพอ ให้เธอสุขใจ วันนี้ยังกินข้าวได้ ยังนอนหลับได้ ยังมีเสื้อผ้าให้สวมใส่ ยังไปเที่ยวได้ ยังมีคนอยู่รอบกายยังอ่ า นหนังสืออ่ า นเฟส อ่ า นไลน์ ได้ความสุข อาจหาไม่ง่าย แต่ความเรียบง่าย ทำให้ชีวิตเป็นสุขเธอ เอ๋ยสุขให้เป็น

5.เมื่อใดที่ใครบางคนทำให้เธอเ จ็ บป ว ดใจ

ลองปล่อยให้มันเป็นไป ทบทวนดูสิว่าชีวิตนี้ ไม่มีใครอยู่ ยงคงกระพัน คนที่มีชื่อเ สี ยงคนที่ร ว ยล้นฟ้า หรือ คนที่รักกันปาน จะกลืนกิน ในอ ดีต วันนี้เหลือไว้ แต่ชื่อ สุดท้ายเธอก็แค่คนที่เคยมาเยือนโลกใบนี้ ต่อให้เธอแค้น เธอก็ต้องไปจากโลกนี้ ต่อให้เธออาลัยอาวรณ์ เธอก็ต้องจากโลกนี้ ไปในสักวันหนึ่ง

ที่มา นุ ส น ธิ์ บุ ค ส์  kaeyim

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …