Home ข้อคิด คำคม นิสัย 6 อ ย่ างที่ทำให้ความจนยังติดอยู่กับตัวคุณ

นิสัย 6 อ ย่ างที่ทำให้ความจนยังติดอยู่กับตัวคุณ

8 second read
ปิดความเห็น บน นิสัย 6 อ ย่ างที่ทำให้ความจนยังติดอยู่กับตัวคุณ
0

บางครั้งความจนก็ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าเรามีร า ยได้น้อยเสมอไป เพราะหล า ยคน มี่เ งิ นเดือนเยอะก็ยังไม่มีเก็บ แถมมีแต่ห นี้ แต่กับบางคนเ งิ นเดือนแค่หลักพันกลับมีเ งิ นเก็บ แถไม่เป็นห นี้อีก การห า ยจากความจน มันขึ้นอยู่ที่ว่าเรารู้จักใช้จ่ายมากแค่ไหน รู้ใช้แต่ไม่รู้เก็บ ไม่รู้ประหยัด ต่อให้เ งิ นเ งิ นเดือนหล า ยหมื่นก็คงไม่พออยู่ดี วันนี้เราจะพามาดูกันว่ามีนิสัยต่อไปนี้อยู่หรือเปล่า ถ้ามีก็ไม่แปลกหรอ กที่จะยังจน

1. ขี้เกียจวางแผนงบประมาณสำหรับค่าใช้จ่าย ไม่ใช่แค่ค่าใช้จ่ายประจำวันเดือนที่คุณต้องรู้นะครับ เอาจริงมันควรครอบคลุมไปถึงแผนการใช้เ งิ นสำหรับซื้ อของชิ้นใหญ่ด้วย อ ย่ างเช่น รถ บ้าน ท่องเที่ยว คุณจะไม่มีวันได้รู้จักกับความรู้สึกปลอ ดภั ยหรือมั่นคงที่แท้จริงในชีวิตแน่นอนหากคุณละเลยข้ อนี้

2. เมินเรื่องห นี้ ค่าใช้จ่ายที่เป็นห นี้สะสม ดอ กเบี้ยมัน มโหราฬเลยนะ อ ย่ ามองข้ามเด็ดข า ด อ ย่ าไปคิดแค่การเอาตัวรอ ดไปวันๆ ไม่งั้นคุณจะต้องเจอ กับสภาวะแช่แข็งย ามแก่ คือมีเ งิ นใช้นะ แต่แทบจะขยับตัวไม่ได้ เพราะต้องจ่ายนู้นจ่ายนี้หมดจนไม่เหลือซื้ อความสุขให้ชีวิต

3. ไม่ชัดเจนกับของที่ต้องการจริงๆ คือส่วนใหญ่ก็อย ากได้นู้นนี่กันทั้งนั้นอ่ะ แต่น้อยคน มากที่จะตอบได้ว่าเราต้องการของสิ่งนั้นไปทำไม เชื่อไหมครับว่า 5 ปีแรกหลังเรียนจบ แทบทุกคนใช้เ งิ นไปกับสิ่งที่ไม่ได้มีความสำคัญกับชีวิตในอีก 5 ปีถัดมาเลย มารู้ตัวอีกที ชีวิตแม่งโคตรเหนื่อย

4. สนุกกับการใช้จ่ายมากกว่าการหาร า ยได้ ไม่พอยังจะทำตัวสุรุ่ยสุร่ายอีก หล า ยคนก็มีวิ ธีหมุนเ งิ นที่ดีนะครับ แต่แนะนำว่าอ ย่ าเลยถ้าคิดจะหมุนเ งิ นเพื่อใช้จ่ายเรื่องสิ้นเปลืองขนาดนี้

5. เริ่มต้นออมเ งิ นช้า หล า ยคนกว่าจะรู้ตัวก็ 30 กว่า ซึ่งตอนนั้นความรับผิ ดชอบที่มีมันก็เยอะแล้ว การออมก็เลยยิ่งย ากเข้าไปใหญ่ ออมน้อยแต่สม่ำเสมอ เท่านั้นพอครับ อ ย่ าดูถูกกฏของดอ กเบี้ยทบต้นเชียว

6. สนใจความสุขเบื้องหน้ามากกว่าอนาคตที่มั่นคง การที่คุณมองข้ามการวางแผนโดยเฉพาะในเรื่องอ ย่ าง ประกัน เกษียณ ถือว่าเป็นความผิ ดพลาดอ ย่ างหนึ่งในชีวิตเลยนะครับ หากละเลยแล้วล่ะก็ บอ กเลยว่าเมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้เ งิ น คุณเหนื่อยแน่

ที่มา  forlifeth

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …